Tin tức

Khuyến cáo của Bệnh viện FV về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona mới (2019 – nCoV)

Kính gửi Quý khách hàng,

Bệnh viện FV liên tục cập nhật thông tin từ các nguồn chính thống và đáng tin cậy: Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) và các công bố khoa học quốc tế liên quan đến dịch bệnh nói chung và dịch Viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona mới (2019 – nCoV) bắt nguồn từ Trung Quốc.

Hiện nay, nhiều thông tin khác nhau trên các phương tiện thông tin đại chúng gây hoang mang trong cộng đồng, người dân lo sợ mình bị lây nhiễm, nguy cơ đe dọa tính mạng. Tuy nhiên, dữ liệu thực tế mới nhất cho thấy, các bệnh liên quan đến 2019-nCoV đều ở mức tương đối nhẹ, khả năng phục hồi trong vài ngày đối với những trường hợp nhập viện và tỷ lệ tử vong là 2% đối với những trường hợp nặng, tương đương với tỷ lệ tử vong đối với các ca nặng của bệnh cúm thông thường.

Bất kỳ ai có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp (ho, sốt, khó thở) được khuyến cáo đến khám tại các trung tâm y tế; đặc biệt đối với những người vừa trở về từ Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người bị nghi nhiễm 2019-nCoV.

Các đối tượng này sẽ được cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm, người bệnh có kết quả dương tính với virus Corona sẽ được chuyển qua các bệnh viện chuyên khoa theo quy định của Bộ Y Tế.

KHÔNG cần thiết phải đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi. Nhân viên tế và những người buộc phải và có tiếp xúc với bệnh nhân/người bị viêm đường hô hấp cấp, được khuyến cáo đeo khẩu trang y tế đúng quy chuẩn N95.

Ban Giám đốc Bệnh viện FV

Zalo