Tin tức

139 Tình Nguyện Viên Tham Gia Chương Trình 'Hiến Máu - Trao Hy Vọng' Lần 7 Tại Bệnh Viện FV

Thông qua chương trình thiện nguyện “Hiến máu – Trao hy vọng” lần 7, đã có 139 tình nguyện viên tham gia, với trung bình mỗi người hiến tặng 350ml máu. Chương trình đã diễn ra vào sáng 21/1/2022, tại hội trường lầu 3 – Bệnh viện FV.

Đây là một nghĩa cử đẹp trước thềm xuân Nhâm Dần của các nhân viên FV, cũng như rất nhiều bệnh nhân, thân nhân đang thăm, khám tại bệnh viện. Được biết số lượng máu hiến lần này sẽ hỗ trợ cho ngân hàng máu tại miền Tây, vì sự suy giảm trữ lượng máu hiến do dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh ở khu vực này.

Cũng đến từ khu vực miền Tây, chú Võ Chí Hiếu (50 tuổi, Tp. Cần Thơ) cho biết mình đưa con trai đến khám mắt, nhân tiện 2 người cùng tham gia hiến máu. Chú Hiếu chia sẻ: “Sau một năm dịch bệnh tôi nghĩ việc cho đi rất ý nghĩa đối với gia đình mình. Hiến máu chỉ là hành động nhỏ, nhưng đôi khi sẽ góp sức cứu ai đó trong những lúc bệnh tật”. Tình hình dịch bệnh tại quê nhà vẫn chưa ổn định, nhưng nghĩ gia đình đều khỏe mạnh đã là một sự may mắn. Do đó, chú Hiếu, cũng như các thành viên trong gia đình mong muốn nhân rộng sự may mắn đó, thông qua hành động cụ thể là hiến máu giúp người bệnh.

Trong khi đó, đối với anh Nguyễn Vưu Kim Long (Hộ lý – Phòng khám Ngoại trú), mỗi lần tham gia hiến máu đều mang lại niềm vui đối với công việc của mình. “Khi có tin nhắn thông báo máu của mình được sử dụng để cứu giúp ai đó, cảm xúc rất đặc biệt”, anh Long chia sẻ. Cũng cùng tâm lý, bạn Lê Thị Cẩm Tiên (Thông dịch viên tiếng Hàn) nói: “mặc dù mỗi đợt hiến không nhiều, nhưng mình hy vọng sẽ giúp được phần nào cho những người bệnh đang cần. Đặc biệt là năm vừa rồi ngành y tế thành phố có thể đã gặp nhiều thiếu hụt về nguồn máu hiến”. Trong năm 2021, Bệnh viện Truyền máu Huyết học Tp.HCM đã hủy gần như toàn bộ các chương trình hiến máu trong 6 tháng cuối vì tình hình phức tạp của dịch COVID-19.

Chương trình thiện nguyện “Hiến máu – Trao hy vọng” lần 7 là đợt hiến máu đầu tiên trong năm 2022 tại FV. Đây là chương trình thường niên (2 lần / năm) do Bệnh viện FV kết hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học tổ chức, và đã trở thành truyền thống tốt đẹp đối với toàn thể nhân viên FV.

Đợt hiến máu lần này được tổ chức trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2022 một tuần, nên dự kiến sẽ ít thu hút số lượng tình nguyện viên tham gia. Tuy nhiên, con số 139 tình nguyện viên tham gia, đã vượt kỳ vọng ban đầu của ban tổ chức và thể hiện đúng tinh thần “hết lòng vì bệnh nhân” của Bệnh viện FV.

Zalo