Tin tức

Ấn tượng với Tuần lễ an toàn Bệnh nhân tại FV

Những ngày qua, bệnh viện FV luôn sôi động với chương trình “Chung Tay Vì An Toàn Bệnh Nhân” diễn ra từ 12/3 đến 23/3. Ấn tượng đầu tiên khi vừa bước vào sảnh chính, mọi người đều cảm nhận được bầu không khí tươi vui, đặc biệt là quầy chụp ảnh lưu niệm. Tại đây trưng bày rất nhiều bức ảnh đẹp trong cuộc thi Ảnh với chủ đề An Toàn Bệnh Nhân. Bên cạnh đó còn có các hình ảnh lưu niệm ghi lại cam kết của từng bộ phận trong bệnh viện FV thể hiện quyết tâm trong công việc. Tin chắc rằng, bất kỳ bệnh nhân nào đọc được những thông điệp đó đều cảm thấy yên lòng khi khám và điều trị tại FV.

Người ta thường nói “Âm nhạc là liều thuốc cho sức khỏe” và đó cũng là nguồn cảm hứng để tập thể nhân viên FV cùng tham gia trình diễn tiết mục nhảy flashmob vô cùng độc đáo. Để rồi cảm xúc trong lòng mỗi người đều đi từ ngạc nhiên đến thích thú. Người háo hức đón xem, người hăng say cổ vũ, cũng có người đi về đến chỗ ngồi rồi mà vẫn còn nhún nhảy đôi chân. Rõ ràng, âm nhạc chính là liệu pháp hiệu quả để chúng ta xua tan mệt mỏi và lấy lại năng lượng cho một ngày làm việc phấn chấn hơn, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, với mục tiêu An toàn Bệnh nhân là trên hết, FV còn tổ chức trò chơi thử thách nhân viên trong việc truy tìm các sai phạm trong “Căn Phòng Giấu Lỗi”. Điều này sẽ giúp mọi người nhạy bén trong việc phát hiện lỗi hoặc sai sót để hạn chế rủi ro trong công việc. Cũng nằm trong chuỗi sự kiện “Chung Tay Vì An Toàn Bệnh Nhân”, chương trình “Buổi trưa chia sẻ” dù diễn ra ngay trong giờ ăn trưa nhưng mỗi buổi đều thu hút được gần 200 người tham dự. Mỗi buổi như vậy chỉ diễn ra vỏn vẹn chưa đầy 120 phút, xen kẻ trong đó còn có các tiết mục văn nghệ góp vui và bốc thăm trúng thưởng các món quà nhỏ xinh. Nhờ đó, những người tham dự đều không cảm thấy mệt mỏi mà còn tiếp thu thêm các kiến thức, được tự do thảo luận về vấn đề để đảm bảo An toàn Bệnh nhân.

Tuần lễ An toàn Bệnh nhân khép lại vào 23/3 trong buổi lễ bế mạc đầy ý nghĩa. Ban tổ chức đã trao các phần thưởng xứng đáng để tôn vinh các cá nhân và tập thể đã tích cực tham gia các hoạt động diễn ra trong tuần qua. Chương trình đã trao giải thưởng cho các cuộc thi Hình ảnh An toàn Bệnh nhân đẹp nhất, Khẩu hiệu/Cam kết hay nhất, nhân viên tìm lỗi xuất sắc nhất trong phần Thử tài “trinh thám”: (Rủi ro tiềm ẩn/Mối nguy hại tại bệnh viện), nhân viên tìm ra lỗi nhiều nhất trong Căn phòng giấu lỗi, diễn giả có bài chia sẻ được yêu thích nhất trong hoạt động Buổi trưa chia sẻ và Phòng ban xuất sắc nhất trong tuần lễ An toàn Bệnh nhân. Cuối buổi, các thành viên tham dự đã cùng nhau thực hiện lời cam kết với bản thân mình sẽ làm những điều tốt nhất vì sự an toàn của bệnh nhân.

Với nhiều hoạt động và các cuộc thi hấp dẫn, chương trình “Chung Tay Vì An Toàn Bệnh Nhân” đã hoàn thành tốt vai trò của mình là giúp toàn thể nhân viên bệnh viện FV nâng cao tinh thần và sự hiểu biết trong việc thực hiện An toàn Bệnh nhân, cũng như các tiêu chuẩn khác hướng đến việc tái chứng nhận JCI vào năm 2019.

Zalo