Tin tức

Bác sĩ tai mũi họng hàng đầu của Pháp khám, chữa bệnh tại FV

Những bệnh lý về tai nghiêm trọng như viêm tai mãn tính, xốp xơ tai… có thể dẫn đến giảm thính lực hoặc điếc.

Nếu bạn có những bệnh trên và cần gặp một chuyên gia để điều trị, hãy gọi (08) 54 11 33 41 để đặt hẹn với Tiến sĩ – bác sĩ Bernard Colin, chuyên gia Tai-Mũi-Họng hàng đầu của Pháp, người sẽ trực tiếp khám và điều trị tại khoa Tai-Mũi-Họng –Bệnh viện FV từ 21/11 đến 3/12/2016.

Bác sĩ Bernard Colin có hơn 35 năm kinh nghiệm và từng là trưởng khoa Tai – Mũi – Họng tại Bệnh viện St. Luc, Lyon, Pháp. Thế mạnh của ông là các phẫu thuật tai phục hồi thính lực cho các bệnh nhân bị điếc, viêm tai mãn tính, vá màng nhĩ, tái tạo chuỗi xương dẫn truyền âm thanh, phẫu thuật điều trị bệnh xốp xơ tai…

Từ năm 2003 đến nay, năm nào bác sĩ Bernard Colin cũng đến làm việc 2 tuần tại khoa Bệnh viện FV để trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh về tai, đặc biệt là những ca phức tạp.

Bác sĩ Bernard Colin cho biết các bệnh lý tai như viêm tai mãn tính, thủng nhĩ, tổn thương chuỗi xương con dẫn tryền âm thanh… đều tiềm ẩn nguy cơ giảm thính lực và thậm chí là điếc. Nếu được điều trị sớm ngay khi phát hiện bệnh, tỷ lệ hồi phục thính lực của tai khoảng 90%. Vì vậy, bệnh nhân cần đi khám ngay khi có dấu hiệu nghe kém một bên tai giữa nơi đông người hay có nhiều tiếng ồn.

Ngoài các bệnh lý trên, bệnh xốp xơ tai – một căn bệnh về tai di truyền, cũng có thể điều trị thành công bằng phương pháp phẫu thuật. Bệnh này do chuỗi xương con ở tai giữa, chủ yếu là đế xương bàn đạp, bị xơ cứng gây ra. Tùy mức độ xơ cứng, sự dẫn truyền âm thanh vào màng nhĩ sẽ bị suy giảm nhiều hoặc ít.

Bệnh xốp xơ tai hay gặp ở nữ giới và trở nặng hơn trong thời kỳ mang thai, cho con bú. Bệnh tiến triển rất chậm, triệu chứng chủ yếu là nghe kém và ù tai, thường bắt đầu từ một tai, sau đó lan dần ra cả hai tai. Hiện nay, phương pháp điều trị hiệu quả nhất là phẫu thuật thay thế xương bàn đạp.

Đây là kỹ thuật mà bác sĩ Bernard Colin thực hiện rất thành công tại Bệnh viện FV và tất cả các bệnh nhân đều đã nghe lại được âm thanh của cuộc sống.

Zalo