Tin tức

Bệnh Viện FV chào mừng ngày điều dưỡng quốc tế 12-5!

Điều dưỡng là người phụ tá đắc lực cho bác sĩ, phụ trách công tác chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng bệnh nhân, giúp bệnh nhân uống/tiêm thuốc và nhiều công việc khác phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đến khi bệnh nhân phục hồi. Do tầm quan trọng của công việc nên đội ngũ điều dưỡng tại Bệnh viện FV khá đông đảo, chiếm đến gần một nửa số nhân viên của bệnh viện (khoảng 232 người).

Ngày Điều dưỡng năm nay tại Bệnh viện FV ghi nhận nhiều thành tựu của đội ngũ điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc bệnh nhân. Đồng thời, khẳng định một lần nữa cam kết không ngừng cung cấp dịch vụ y khoa chất lượng quốc tế đến bệnh nhân của Bệnh viện FV.

Tinh thần Điều dưỡng – Một sức mạnh để thay đổi – Một nguồn lực sống còn cho sức khỏe thực sự đã mang lại hứng khởi cho các điều dưỡng trong buổi lễ kỷ niệm ngày Điều dưỡng quốc tế tại Bệnh viện FV.

Chiều ngày 13 – 5 – 2014, lễ chào mừng Ngày điều dưỡng quốc tế 12 – 5 đã tổ chức thành công tốt đẹp. Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV, bác sĩ Jean-Marcel Guillon đã nhấn mạnh tầm quan trọng của đội ngũ điều dưỡng trong việc kết nối bác sĩ với bệnh nhân. Điều dưỡng có trách nhiệm ghi nhận tất cả những triệu chứng của bệnh nhân và báo cáo trực tiếp với bác sĩ. Bác sĩ Jean-Marcel Guillon cũng thể hiện sự tự hào với đội ngũ điều dưỡng của Bệnh viện và hy vọng mọi người sẽ làm tốt nhiệm vụ trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trong quá trình điều trị tại Bệnh viện FV.

Ở phần chính của buổi lễ, đại diện các khoa Nội, khoa Cấp cứu, khoa Sản, khoa Săn sóc đặc biệt, khoa Khám bệnh ngoại trú đã thi hùng biện theo chủ đề Điều dưỡng – Một sức mạnh để thay đổi – Một nguồn lực sống còn cho sức khỏe. Các bài thuyết trình được chuẩn bị chu đáo bằng hình vẽ trên poster và thậm chí cả video clip.

Trong không khí hào hứng, sôi nổi, các điều dưỡng đã ôn lại lịch sử nghề điều dưỡng, cũng như khẳng định nhiệm vụ của người điều dưỡng là người phụ tá đắc lực cho bác sĩ trong công tác chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng bệnh nhân, giúp bệnh nhân uống/tiêm thuốc và nhiều công việc khác.

Bài hùng biện trôi chảy của đại diện khoa Cấp cứu gây ấn tượng với các khách mời tại buổi lễ khi nhấn mạnh tinh thần làm việc hết mình của các điều dưỡng trong việc chăm sóc bệnh nhân. Trong khi đó, phần trình bày công phu bằng video tự biên tự diễn của khoa Sản đã nhận được sự tán thưởng của mọi người. Các điều dưỡng đã dựng hẳn một tiểu phẩm công phu về quá trình chăm sóc sản phụ và chào đón thiên thần nhỏ. Dàn diễn viên chính là các điều dưỡng của khoa diễn xuất khá chuyên nghiệp mang lại tiếng cười sảng khoái và giây phút lắng đọng cho buổi lễ.

Kết quả chung cuộc giải nhất thuộc về khoa Cấp cứu, khoa Sản ẵm giải nhì và khoa Khám bệnh ngoại trú nhận giải ba. Đồng giải tư thuộc về khoa Nội và khoa Săn sóc đặc biệt.

Bà Pauline Lee, Giám đốc Điều dưỡng, một lần nữa nhắc lại những kỹ năng cần thiết của các điều dưỡng trong quá trình chăm sóc bệnh nhân trước khi các điều dưỡng dùng bữa tiệc trà thân mật trong ngày kỷ niệm nghề nghiệp.

Xin chúc các điều dưỡng nhiều sức khỏe, niềm vui và thành công !

Zalo