Tin tức

BỆNH VIỆN FV CHÚC MỪNG NGÀY ĐIỀU DƯỠNG THẾ GIỚI 2023 VỚI NHIỀU KỲ VỌNG TRONG TƯƠNG LAI

Trưa 12/5, Phòng Điều dưỡng – Bệnh viện FV đã tổ chức chương trình lễ kỷ niệm nhân Ngày Điều dưỡng Thế giới 2023, tại hội trường bệnh viện. Chương trình bao gồm nhiều tiết mục thú vị, cùng những chia sẻ, những khoảnh khắc đặc biệt ấn tượng. Sự kiện nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp của các điều dưỡng, nữ hộ sinh và kỹ thuật viên tại FV, nhất là trong năm 2023 – đánh dấu 20 năm FV hoạt động chính thức.

Điều dưỡng – Tương lai sức khỏe toàn cầu

Mở đầu buổi lễ, cô Lee Poh Lian (Giám đốc Điều dưỡng) đã điểm lại những điểm quan trọng của lịch sử ngày Điều dưỡng Thế giới, cũng như tượng đài của ngành điều dưỡng, bà Florence Nightingale. Cô chia sẻ: “FV luôn ghi nhận những đóng góp quý giá của các bạn dành cho bệnh nhân của chúng ta. Hướng tới tương lai, tôi hy vọng các bạn sẽ luôn cam kết với những giá trị thiêng liêng của nghề điều dưỡng”.

Cô Lee Poh Lian kỳ vọng vào sự phát triển vượt bậc của điều dưỡng FV trong tương lai gần

Qua đó, cô Lee Poh Lian đã nhấn mạnh chủ đề năm nay “Điều dưỡng – Tương lai sức khỏe toàn cầu”, sẽ giúp ngành điều dưỡng khẳng định được vai trò tiên phong của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Thông qua việc tôn trọng quyền và phát triển ngành điều dưỡng, bất cứ quốc gia nào cũng có thể tìm được sự phục hồi nhanh chóng của hệ thống y tế, đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng.

Đại điện Ban Giám đốc và toàn thể nhân sự tại bệnh viện FV, chị Phạm Thị Thanh Mai (Giám đốc Điều hành) đã gửi lời cảm ơn và lời chúc mừng đến lễ kỷ niệm. Chị chia sẻ: “đóng góp của các mọi người là điều thiết yếu đối với FV. Sự chuyên nghiệp của các bạn đã đem đến chất lượng chăm sóc tuyệt vời cho bệnh nhân, hy vọng điều đó sẽ mang lại sự tưởng thưởng trong sự nghiệp của các bạn”. Trong nhiều năm qua, FV cũng đã thực hiện nhiều chính sách, để giúp cải thiện điều kiện làm việc của các nhân viên y tế nói chung, cũng như xây dựng các chương trình năng cao chuyên môn cho các điều dưỡng, nữ hộ sinh và kỹ thuật viên.

Chị Thanh Mai cũng đã chuyển lời chúc mừng và cảm ơn của Tổng giám đốc – Bác sĩ Jean-Marcel Guillon đến tập thể điều dưỡng

Năm nay, Điều dưỡng Trưởng ICU – anh Đỗ Chí Tâm và tập thể điều dưỡng đã cùng tuyên thệ “Lời cam kết từ điều dưỡng”. Mỗi năm, kim chỉ nam này đã trở thành những lời nhắc nhở quan trọng cho tập thể điều dưỡng tại FV, giúp các anh chị luôn hướng đến những lợi ích của bệnh nhân và định hướng cho sự nghiệp của mình.

Tập thể điều dưỡng cùng nhau tuyên thệ

Ý nghĩa của công việc điều dưỡng một lần nữa đã được anh Phạm Minh Thi (Điều dưỡng Trưởng khoa Cấp cứu) làm rõ hơn trong một video rất chân thành và thực tế. Ngoài ra anh cũng chỉ ra những gợi ý khi một điều dưỡng mong muốn trở thành một quản lý điều dưỡng. “Tôi hy vọng những gợi ý của mình sẽ giúp các điều dưỡng trẻ vững vàng hơn trong sự nghiệp và hướng tới mục tiêu quản lý trong tương lai”, anh Thi chia sẻ.

Nhiều hình thức đào tạo chuyên môn để đáp ứng nhu cầu tương lai

Trong phần tiếp theo của sự kiện, một cuộc tranh tài hấp dẫn đã diễn ra giữa các nhóm điều dưỡng, thuộc nhiều khoa khác nhau. Với phần thuyết trình rõ ràng và đầy ấn tượng với chủ đề “Ý nghĩa khi trở thành một điều dưỡng”, nhóm điều dưỡng đại diện cho Khoa Ngoại và Khoa Cấp cứu đã xuất sắc dành vị trí quán quân cuộc thi. Vị trí thứ hai thuộc về nhóm Phòng khám Ngoại trú & Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn; và thứ ba là Sản Phụ Khoa và Khoa Nhi. Bên cạnh đó, phần trình bày bằng tiếng Anh từ Phòng Săn sóc Đặc biệt và Phòng Mổ, cũng được Ban Giám khảo đánh giá cao.

Giám đốc Y khoa – TS.BS Đỗ Trọng Khanh trao thưởng cho các đội chiến thắng cuộc thi thuyết trình

Hướng tới Ngày Điều dưỡng Thế giới 2023, trước đó Phòng Điều Dưỡng đã tổ chức cuộc thi Rung Chuông Vàng – Nurse Quiz, như một sân chơi ôn luyện kiến thức thường niên cho các điều dưỡng, nữ hộ sinh tại FV. Buổi thi chung kết diễn ra trước lễ kỷ niệm 2 ngày, đã chứng kiến cuộc tranh tài gây cấn đến tận phút cuối. Theo đó, đội điều dưỡng thuộc Khoa Nội Cánh Tây xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vị quán quân cuộc thi này. Các điều dưỡng đến từ ICU/NICU và Phòng Mổ lần lượt đạt hạng 2 và hạng 3.

Phó Giám đốc Điều dưỡng – chị Nguyễn Thị Hiền trao thưởng cho các đội tham gia cuộc thi Rung Chuông Vàng

Bên cạnh đó, sự kiện năm nay đã được chứng kiến tài năng của rất nhiều điều dưỡng trong các tiết mục văn nghệ. Ngoài các hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng, chuyên môn, FV luôn duy trì các sân chơi, chương trình phụ trợ giúp đổi mới môi trường làm việc và phát triển các kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân sự nói chung.

Kết thúc Ngày Điều dưỡng Thế giới 2023, cô Lee Poh Lian mong muốn đội ngũ điều dưỡng tại FV sẽ tiếp tục hoàn thiện chuyên môn, liên tục học hỏi nhiều kỹ năng, ngoại ngữ và tiếp cận với các công nghệ mới. Điều đó sẽ giúp mỗi điều dưỡng có thể đáp ứng được với yêu cầu công việc trong tương lai.

Tập thể điều dưỡng FV sẵn sàng trước những thách thức trong tương lai

Nhân sự kiện Ngày Điều dưỡng Thế giới 2023, Bệnh viện FV xin gửi lời chúc mừng đến các điều dưỡng, nữ hộ sinh và kỹ thuật viên y sinh từ khắp nơi, đặc biệt là các anh chị đang làm việc tại FV. Chúc các anh chị thật nhiều sức khỏe, luôn tìm thấy niềm vui với nghề nghiệp mình đã chọn và sẽ hướng đến những tầm cao mới của sự nghiệp trong tương lai!

Zalo