Tin tức

Bệnh Viện FV Chúc Mừng Ngày Dược Sĩ Thế Giới 2020

Vào ngày 25/09/2010, tại Liên đoàn Dược phẩm Quốc tế (FIP) tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã công nhận Ngày 25/09 là ngày Dược sĩ thế giới với mục đích khuyến khích, thúc đẩy và ủng hộ cho vai trò của dược sĩ trong việc cải thiện sức khỏe của nhân dân trên toàn thế giới.

Ngày Dược sĩ Thế giới năm nay có chủ đề “Chuyển biến sức khỏe toàn cầu” với ý nghĩa đặc biệt vì nó diễn ra trong thời kì cả thế giới đang phải đổi mặt với những thách thức của dịch Covid-19.

“Năm nay chứng kiến ​​Ngày Dược sĩ Thế giới lần thứ 10. Chúng tôi mong muốn thể hiện cách các dược sĩ đóng góp vào một thế giới nơi mọi người đều được hưởng lợi từ việc tiếp cận các loại thuốc và công nghệ y tế an toàn, hiệu quả, chất lượng và giá cả phải chăng cũng như từ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe”, Chủ tịch FIP Dominique Jordan cho biết

Chủ đề Ngày Dược sĩ Thế giới năm nay là cơ hội để các dược sĩ chia sẻ cách họ chăm sóc sức khỏe thông qua nhiều dịch vụ y tế cộng đồng, bao gồm tư vấn lối sống lành mạnh, tiêm chủng phòng bệnh và đảm bảo thuốc được dùng đúng cách, từ đó kiểm soát tốt bệnh tật và cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời, cũng bao gồm việc phát triển các loại thuốc và vắc-xin an toàn và hiệu quả của các dược sĩ để bảo vệ con người trước các loại dịch bệnh.

Và Ngày Dược sĩ Thế giới là dịp để Bệnh viện FV chúc mừng và bày tỏ lòng tri ân đến các dược sĩ cũng như cảm ơn vì những nỗ lực và tận tâm của họ trong quá trình đảm bảo an toàn thuốc, pha chế và hướng dẫn tận tình cho người bệnh, giúp họ cải thiện sức khỏe và chất lượng sống.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Ban giám đốc Bệnh viện chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên khoa Dược
Không khí ấm áp tại buổi kỉ niệm Ngày Dược sĩ Thế giới 2020
Zalo