Tin tức

Bệnh viện FV chúc mừng ngày Dược Sĩ Thế Giới 2022 – Ngành Dược chung tay vì một Thế giới khỏe mạnh hơn

Chiều 23/9, đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện FV, đã đến chúc mừng toàn thể nhân viên Khoa Dược, nhân kỷ niệm lần thứ 12 Ngày Dược sĩ Thế giới (25/09). Liên đoàn Dược phẩm Quốc tế (FIP) đã chọn khẩu hiệu “Ngành Dược chung tay vì một thế giới khỏe mạnh hơn” làm chủ đề chính cho năm 2022.

TS. Carina Oanh Hoàng gửi lời cảm ơn đến các thành viên Khoa Dược vì những cống hiến trong năm qua

Hưởng ứng với chiến dịch “Ngành Dược chung tay vì một thế giới khỏe mạnh hơn” cùng hơn 4 triệu dược sĩ trên toàn cầu, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm, nhằm vừa chúc mừng, vừa khuyến khích các dược sĩ tham gia vào tinh thần của Ngày Dược sĩ Thế giới 2022. Thay mặt Ban Giám đốc, TS. Carina Oanh Hoàng (Trưởng phòng Quản lý các Dịch vụ Khách sạn) đã gửi lời cảm ơn và chúc mừng đến toàn thể nhân sự Khoa Dược, vì những cố gắng chung cho sức khỏe của các bệnh nhân tại FV.

Ông Fazli rất vui vì đã nhận được sự cộng tác tích cực tại Khoa Dược trong nhiều năm

Ông Mohd Fazli Shuib (Giám đốc Quản lý Chất lượng) vai trò kiêm nhiệm – Trưởng Khoa Dược, đã cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của toàn khoa trong năm qua, đặc biệt là trong thời gian chuẩn bị và đạt chứng nhận JCI lần thứ 3 của bệnh viện. Đối với chứng nhận JCI, Khoa Dược đóng vai trò then chốt trong đảm bảo an toàn bệnh nhân, nhất là quy trình quản lý thuốc kháng sinh và an toàn trong việc sử dụng thuốc. Năm nay, khi rất nhiều phong trào, sự kiện y tế hướng đến vấn đề sử dụng thuốc an toàn, ông Fazli cũng kỳ vọng Khoa Dược tiếp tục giữ vai trò là cầu nối giúp người bệnh đón nhận được sự an toàn trong điều trị.

Bác sĩ Basma M’Barek chia sẻ những hỗ trợ mà mình đã nhận được từ đội ngũ dược sĩ tại FV

Với chiến dịch “Ngành Dược chung tay vì một thế giới khỏe mạnh hơn”  năm nay , FIP mong muốn cho thế giới thấy được sự đoàn kết của các dược sĩ vì sức khỏe cộng đồng, bất chấp và vượt qua những xung đột, chính trị và văn hóa khác biệt cũng như chênh lệch kinh tế. Theo đó, các nhân viên Khoa Dược, cũng như đại diện khối y khoa – bác sĩ Basma M’Barek, đều nói lên sự đoàn kết để cùng nhau hướng đến mục đích mang lại sự chữa lành tốt nhất cho bệnh nhân.

Cảm ơn Khoa Dược vì những đóng góp đặc biệt trong lần thẩm định JCI lần 3 tại FV

Dược sĩ là người sử dụng kiến ​​thức, chuyên môn và kinh nghiệm của họ để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn, trong lịch sử nhân loại cũng đã ghi nhận vô số những cống hiến xuất chúng từ các dược sĩ. Nhân Ngày Dược sĩ Thế Giới (25/9), Bệnh viện FV xin gửi lời tri ân đến các dược sĩ, nhà khoa học dược liệu đang làm việc trên toàn cầu. Đặc biệt bệnh viện xin gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn bộ nhân sự đang làm việc tại Khoa Dược FV, vì những đóng góp liên tục nhằm mang lại hiệu quả điều trị và đảm bảo an toàn dùng thuốc cho bệnh nhân.  

Ngày Dược sĩ Thế giới được ấn định vào ngày 25/09 trong cuộc họp của Liên đoàn Dược phẩm Quốc tế (FIP) tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ năm 2010. Mục đích nhằm khuyến khích, thúc đẩy và ủng hộ cho vai trò của dược sĩ trong việc cải thiện sức khỏe của người dân trên toàn thế giới.

Ngày 25/09 cũng là ngày thành lập của Liên đoàn Dược phẩm Quốc tế – Cơ quan hàng đầu thế giới, đại diện cho tất cả các nhà khoa học nghiên cứu dược phẩm, các dược sĩ và các vị trí khác trong lĩnh vực dược. Năm 2022 đánh dấu 110 năm FIP đi vào hoạt động.

Zalo