Tin tức

Bệnh viện FV Chúc Mừng Ngày Thư Ký Thế Giới 2022

Vào ngày thứ 4 tuần thứ 4 của tháng Tư hàng năm, Ngày Thư ký Thế giới luôn được tổ chức như một trong những sự kiện quan trọng tại FV, nhằm tôn vinh các chuyên gia trong lĩnh vực hành chính. Vì một phần lớn nhân sự tại bệnh viện đang làm việc tại các vị trí tương như vậy, bao gồm các thư ký y khoa, trợ lý giám đốc và các nhân viên hỗ trợ hành chính cho bệnh nhân.

Các Thư ký Lầu trại chào mừng ngày kỉ niệm

Trong buổi lễ chúc mừng diễn ra vào trưa 27/04, đại diện cho Ban Giám đốc, chị Hà Dung (Giám đốc Tài chính Khách hàng) chia sẻ: “thư ký tại bệnh viện là một công việc hoàn toàn không dễ dàng. Các bạn phải làm việc dưới áp lực từ nhiều phía, trong môi trường được xem là rủi ro sức khỏe hơn các vị trí thư ký ở nơi khác. Tuy nhiên, các bạn đã làm việc bằng cả tấm lòng và đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của FV”. Thư ký là bộ phận có lực lượng nhân sự tương đương các bác sĩ và chỉ ít hơn bộ phận điều dưỡng tại FV.

Đại diện cho khối bác sĩ tại FV tham dự sự kiện lần này, Ts.Bs.Võ Công Minh (Trưởng khoa Tai – Mũi – Họng) hy vọng các thư ký sẽ luôn vững vàng, chứng tỏ được năng lực và giữ được vai trò cầu nối quan trọng giữa bệnh nhân và các bác sĩ. “Các thư ký y khoa là người đầu tiên và cuối cùng tiếp xúc với bệnh nhân, khi họ làm việc tốt thì không chỉ bệnh nhân được thoải mái, mà hình ảnh bệnh viện cũng trở nên đẹp hơn”, bác sĩ Công Minh nói thêm.

Ts.Bs.Võ Công Minh đại diện khối bác sĩ chúc mừng Ngày Thư ký Thế giới

Các thư ký y khoa, trợ lý giám đốc, các nhân viên hỗ trợ hành chính cho bệnh nhân, luôn là một mảnh ghép quan trọng tại Bệnh viện FV. Đóng góp của các anh chị đã giúp nhịp độ công việc tại FV được ổn định, quan trọng hơn là giúp bệnh nhân nhận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn, với thủ tục nhanh chóng cùng tâm lý thoải mái nhất.

Tập thể thư ký cổ vũ các đồng nghiệp tham gia trò chơi

Cùng trong không khí vui tươi của sự kiện, đại diện cho các thư ký, bạn Huỳnh Thị Bích Trâm, một thành viên khá mới của bộ phận Thư ký Y khoa chia sẻ: “công việc “làm dâu trăm họ” đã giúp mình hoàn thiện bản thân rất nhiều. Mỗi bệnh nhân khi tiếp xúc làm việc cũng mang lại cho mình những bài học quý giá khác nhau trong cuộc sống”. Cùng với đó, “cánh chim đầu đàn” của các thư ký y khoa, chị Nguyễn Thị Huế (Trưởng Phòng khám Ngoại trú) đã chia sẻ cảm xúc hồi hộp, tự hào hầu như không chút thay đổi, trong gần 20 năm chị tham dự Ngày Thư ký Thế giới được tổ chức tại FV. Năm nay, bằng tất cả tình cảm của bản thân dành cho công việc và đồng nghiệp, chị Huế đã gửi gắm tất cả vào 18 dòng thơ về nghề thư ký (đính kèm cuối bài). Một món quà tuyệt vời dành cho một ngày đặc biệt.

Đại diện Ban Giám đốc trao quà cho đội thắng cuộc

Thay mặt cho toàn thể nhân sự tại Bệnh viện FV, Ban Giám đốc xin dành tình cảm và lời cảm ơn đặc biệt gửi đến các thư ký y khoa, trợ lý giám đốc và các nhân viên hỗ trợ hành chính cho bệnh nhân. Chúc các anh chị tràn đầy sức khỏe, thành công và luôn nhận được niềm vui, sự tự hào với công việc của mình đã chọn tại FV.

Ngày Thư ký Thế giới (Secretary Day hay tên chính thức là Administrative Professionals Day) ra đời năm 1952 tại Hoa Kỳ, để ghi nhận những đóng góp trong công việc của những chuyên gia hành chính. Trong đó bao gồm các thư ký, trợ lý hành chính, lễ tân, các chuyên viên chăm sóc khách hàng, hay các chuyên viên hỗ trợ hành chính cho khách hàng.

NGHỀ THƯ KÝ

Biết bao nghề em chọn nghề thư ký

Thư ký y khoa công việc chẳng dễ dàng,

Mỗi một ngày tiếp hàng ngàn người bệnh

Hướng dẫn tận tình như thể người thân.

Khi trông thấy bệnh nhân tiến lại gần

Đứng dậy chào nở nụ cười thân thiện

Và mỗi khi bệnh nhân xuất viện

Nở nụ cười thể hiện sự cảm ơn

Là món quà vô giá chẳng gì hơn

Là động lực giúp yêu nghề hơn nữa

Tình yêu nghề cháy như ngọn lửa

Vượt qua bao gian khó chông gai

Cùng FV một chặng đường dài

Giúp người bệnh hài lòng khi thăm khám

Trái tim vui khi khách hàng thoả mãn

Hạnh phúc vì được chăm sóc bệnh nhân

Có một nghề cần lắm sự ân cần

Không đâu khác chính là Nghề thư ký.

Nguyễn Thị Huế – 20/4/2022

Zalo