Tin tức

Bệnh viện FV Chúc Mừng Ngày Thư Ký Thế Giới 2023

Trưa 26/4, tức ngày thứ 4 tuần thứ 4 của tháng Tư, Bệnh viện FV đã tổ chức sự kiện chúc mừng Ngày Thư ký Thế giới. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí thân mật và trang trọng, với sự tham dự của các thành viên Ban Giám đốc, các khách mời và hơn 120 anh chị là các thư ký y khoa, trợ lý giám đốc và các nhân viên hỗ trợ hành chính cho bệnh nhân.

Sự kiện mở màn bằng một phần trình diễn vũ đạo của nhóm điều dưỡng thuộc Phòng khám Ngoại trú. Đây là món quà đầy ấn tượng mà tập thể điều dưỡng đã chuẩn bị sẵn và dành tặng bất ngờ cho sự kiện Ngày Thư ký Thế giới.

Đại diện cho Ban Giám đốc Bệnh viện FV chia sẻ khai mạc sự kiện, chị Phạm Thị Thanh Mai (Giám đốc Điều Hành) nói: “Tôi nghĩ công việc của các bác sĩ, của cả chúng tôi sẽ không được thuận lợi nếu thiếu các bạn thư ký, trợ lý. Tôi mong rằng các bạn sẽ hiểu giá trị của công việc thư ký, yêu nghề và tìm được niềm vui thông qua sự chuyên nghiệp trong công việc”. Sau 20 năm làm việc tại FV, chị Thanh Mai vẫn luôn tự hào về công việc thư ký, đối với chị hình ảnh chuyên nghiệp của các thư ký đã mang lại một bệnh viện tốt cho bệnh nhân và cho cả đồng nghiệp.

Chị Thanh Mai nói sau 20 năm mình vẫn là một thư ký đắc lực của FV

Đáp lại lời chúc mừng, cũng như những kỳ vọng từ Ban Giám đốc, chị Nguyễn Thị Minh Thu, người đã có 20 năm làm việc tại FV, một trong những thế hệ đầu của nghề thư ký y khoa tại Việt Nam, chia sẻ: “Công việc này giúp chúng tôi có điều kiện làm việc và học hỏi từ các bác sĩ, không chỉ là kiến thức y khoa mà còn là ngôn ngữ, cách ứng xử và tư duy vấn đề”. Những chia sẻ chân thành từ chị Minh Thu, ít nhiều đã nhóm lên tình yêu nghề và cách thức để duy trì niềm vui trong công việc, cho mọi người tại khán phòng.

Công việc Thư ký Y khoa đã được FV chuẩn hóa và trở thành việc làm chuyên nghiệp, đó là nhận định từ chị Minh Thu

Sự kiện cũng đón nhận những chia sẻ từ góc nhìn của các trợ lý, những cá nhân luôn đồng hành và hỗ trợ đắc lực cho các thành viên Ban Giám đốc. “Làm việc hơn 10 năm tại nhiều vị trí thư ký khác nhau, đã giúp tôi mỗi ngày mỗi phát triển khả năng bản thân. Tôi cũng mong các đồng nghiệp sẽ luôn nỗ lực học hỏi, để phát triển tốt sự nghiệp”, chị Lê Thị Kim Khánh (Trợ lý Giám đốc Y khoa) cho biết.

Chị Kim Khánh tin rằng, liên tục học hỏi từ thực tế sẽ giúp ích rất nhiều cho các thư ký

Năm nay, để giúp cộng đồng các thư ký tại FV có thể hiểu rõ hơn về nghề nghiệp, nhận ra thêm các giá trị mà công việc này đã mang lại cho cuộc sống, sự kiện đã tổ chức một phần chia sẻ với phần trình bày từ diễn giả Carina Oanh Hoàng. Phần trình bày duyên dáng và cuốn hút từ chị Carina không chỉ mang lại nhiều kiến thức mới xoay quanh nghề thư ký, mà còn giúp các khán giả nhận thấy giá trị trong công việc đặc biệt của họ.

Diễn giả Carina Hoàng đã mang lại khôngkhí trao đổi vô cùng thú vị về Ngày Thư ký Thế giới

Cuối sự kiện, đại diện cho các thư ký, chị Nguyễn Thị Huế (Trưởng Phòng khám Ngoại trú) đã gửi lời cảm ơn chân thành đến ban tổ chức, đặc biệt là các khách mời đã phát biểu trong ngày hôm nay. Chị cũng chia sẻ những kỷ niệm từ ngày đầu làm việc tại FV, đồng thời chị rất xúc động khi được làm việc cùng nhiều thư ký y khoa chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam – theo sự để xuất đào tạo của Bệnh viện FV.

Sau 20 năm làm công việc thư ký y khoa, chị Nguyễn Thị Huế có rất nhiều câu chuyện cảm xúc

Các thư ký y khoa, trợ lý giám đốc, các nhân viên hỗ trợ hành chính cho bệnh nhân, luôn là một mảnh ghép quan trọng tại Bệnh viện FV. Sự chuyên nghiệp trong công việc của các anh chị đã mang lại hình ảnh tuyệt vời cho FV, giúp nhịp độ công việc tại được ổn định, quan trọng hơn là giúp bệnh nhân nhận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn, thoải mái nhất.

Các đồng nghiệp thuộc các bộ phận khác cùng chúc mừng Ngày Thư ký Thế giới

Thay mặt cho toàn thể nhân sự tại Bệnh viện FV, Ban Giám đốc xin gửi lời tri ân chân thành đến các thư ký y khoa, trợ lý giám đốc và các nhân viên hỗ trợ hành chính cho bệnh nhân. Chúc các anh chị và gia đình thật nhiều sức khỏe, luôn vui tươi và tìm được “dấu son” trọng sự nghiệp tại FV.

Ngày Thư ký Thế giới (Secretary Day hay tên chính thức là Administrative Professionals Day) ra đời năm 1952 tại Hoa Kỳ, để ghi nhận những đóng góp trong công việc của những chuyên gia hành chính. Trong đó bao gồm các thư ký, trợ lý hành chính, lễ tân, các chuyên viên chăm sóc khách hàng, hay các chuyên viên hỗ trợ hành chính cho khách hàng.

 

Zalo