Tin tức

Bệnh viện FV chúc mừng Ngày Thư ký Thế giới

Ngày Thư ký Thế giới năm nay rơi vào ngày 22/4/2020, là ngày để tôn vinh những người làm nghề thư ký. Đây cũng là dịp Bệnh viện FV gửi lời cảm ơn đến đội ngũ Thư ký và Trợ lý – những người cộng sự thầm lặng góp phần giúp cho mọi hoạt động của bệnh viện luôn vận hành trôi chảy.

Trước đó nhiều ngày, Ban giám đốc bệnh viện đã rất trăn trở, làm thế nào để thể hiện sự cảm kích với các bạn Thư ký trong ngày đặc biệt này khi không thể tổ chức lễ chúc mừng như truyền thống của FV từ trước đến nay. Sau nhiều lần “công não”,  ý tưởng cuối cùng được chọn mang thông điệp “gửi lời yêu thương từ món quà nhỏ”với hy vọng sẽ mang đến niềm vui cho đội ngũ Thư ký. Trong ngày 22/4, quà tặng sẽ được trao đến tay các mỗi người cùng với những lời chúc chân thành từ cấp Quản lý cũng như Ban giám đốc.

Tổng giám đốc Bệnh viện FV, Bác sĩ Jean-Marcel Guillon chính là người đầu tiên viết thư chúc mừng đội ngũ Thư ký. Trong thư, ông viết:

“Tôi rất tiếc vì đã không thể tổ chức Lễ chúc mừng Ngày Thư ký cho các bạn trong hoàn cảnh dịch bệnh hiện nay. Do vậy, tôi xin phép được nhắn gửi một vài lời. Có thể các bạn chưa biết rằng cách đây 20 năm Việt Nam chưa có ngành nghề Thư ký Y khoa. Mãi đến năm 2000 hoặc 2001 thì Tiến sĩ Bùi Trân Phượng – nguyên Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen Tp. HCM có gặp gỡ một vài giáo viên ở một trường dạy nghề gần Paris đang chuẩn bị đào tạo cho các sinh viên ngành Thư ký Y khoa. Cô  Phượng đã nghĩ tới việc đào tạo ngành nghề này ở ngôi trường của mình. Tuy nhiên cô ấy không chắc ở Việt Nam sẽ có đầu ra việc làm cho ngành Thư ký Y khoa vì lúc đó chỉ có Y tá trợ giúp cho các bác sĩ. Tôi đã nói với cô ấy rằng trong tương lai Việt Nam sẽ cần những người thư ký có chuyên môn như vậy; và tôi sẽ tuyển dụng các Thư ký Y khoa tốt nghiệp lứa đầu ấy. Và rồi, chúng tôi đã ký một thỏa thuận để đào tạo lớp Thư ký Y khoa đầu tiên. Thậm chí, tôi còn có một bài phát biểu trong buổi Lễ tốt nghiệp đầu tiên ở trường Hoa Sen (bạn Trà Ngọc Mai hiện đang là Thư ký ở khoa Chẩn đoán Hình ảnh chắc nhớ rõ điều này). Vì vậy tôi rất tự hào vì đã góp phần trong việc xây dựng một ngành nghề mới ở Việt Nam.

Tại FV, tất cả bác sĩ đều tin rằng các bạn Thư ký Y khoa là một phần không thể thiếu trong công việc, họ sẽ không biết làm gì nếu thiếu các bạn. Tôi vẫn nhớ rất rõ về thời gian tôi khám bệnh tại FV cùng người Thư ký Y khoa trước đây của mình – người đã giúp đỡ tôi nhiều như thế nào. Sẽ thật tuyệt vời khi có một ai giúp đỡ bạn như chính bạn làm công việc đó. Tôi chân thành cảm ơn và rất trân trọng các bạn!”

Trong dịp này, các thành viên trong Ban giám đốc Bệnh viện FV đã gửi những lời cảm ơn và sự trân quý dành cho các Thư ký và Trợ lý –  những người luôn kề cận, hỗ trợ hết mình trong công việc.

Có thể thấy được, FV là môi trường làm việc tập thể có tinh thần đoàn kết cao, nhiệt tình và thân thiện.  Dù không tổ chức Lễ chúc mừng do dịch bệnh Covid-19, Ban giám đốc bệnh viện vẫn quan tâm và mang đến cho đội ngũ Thư ký và Trợ lý món quà tinh thần, kỉ niệm một ngày thật vui và ý nghĩa.

Zalo