Tin tức

Bệnh viện FV chúc mừng và hưởng ứng ‘Tuần lễ Nhân viên Xét nghiệm y khoa 2023’

Chiều 24/4/2023, Bệnh viện FV đã tổ chức một buổi lễ chúc mừng nhân Tuần lễ Nhân viên Xét nghiệm Y khoa 2023 (Medical Laboratory Professionals Week) từ ngày 23 đến 29 tháng 4 năm 2023, với chủ đề “Phòng xét nghiệm – Lá chắn Sức khỏe Tương lai”. Một buổi lễ thân mật đã diễn ra tại FV Bistro, nhằm tri ân các thành viên thuộc Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng Máu tại FV.

Buổi lễ kỷ niệm được quan tâm đặc biệt khi đón nhận sự tham dự của nhiều thành viên Ban Giám đốc Bệnh viện FV. Bên cạnh sự hiện diện của một số đối tác và hơn 30 nhân viên tại Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu.

Đại diện Ban Giám đốc phát biểu tại sự kiện, TS.BS. Đỗ Trọng Khanh (Giám đốc Y khoa) gửi lời tri ân chân thành và lời chúc mừng đến toàn thể nhân sự tại Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu. Ông nói: “Từ thời điểm tôi đảm nhận vị trí Giám đốc Y khoa đến nay, tôi chưa từng nhận bất cứ phàn nàn nào về Khoa Xét nghiệm. Sự tận tâm trong công việc của các bạn, đã mang lại sự tự tin trong điều trị tại FV”. Bác sĩ Khanh cũng nhắn gửi về ý nghĩa “tương lai” mà Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu cần quan tâm và hướng đến.

TS.BS. Đỗ Trọng Khanh nói Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng Máu tại FV có nhiều lợi thế để tiến xa trong tương lai.

Thay mặt cho toàn thể nhân sự Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu, Trưởng khoa – ông Friend Maviza đã gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc và tập thể nhân viên tại FV vì đã dành sự quan tâm đến dịp lễ tôn vinh này. “Chúng tôi đã gặp nhiều thách thức về nhân lực trong năm 2022, nhưng với sự tương trợ lẫn nhau và sự hậu thuẫn từ bệnh viện, chúng tôi vẫn tin vào những bước tiến lớn trong tương lai”, ông Friend khẳng định.

Ông Friend Maviza cho biết Khoa Xét nghiệm đang hướng tới kỹ thuật đếm dòng chảy tế bào (flow cytometry) trong thời gian tới.

Năm nay, với chủ đề “Phòng xét nghiệm – Lá chắn Sức khỏe Tương lai”, sự kiện muốn nhấn mạnh đến sự thích nghi và nỗ lực của nhân viên xét nghiệm trong bối cảnh ngành y tế đang có nhiều thay đổi. Bằng cách ứng phó kịp thời với những thách thức thời đại (các dịch bệnh), đổi mới và liên tục nâng cao chuyên môn, các nhân viên xét nghiệm được xem là những “lá chắn thép” bảo vệ tương lai của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Ông Friend cho biết, FV gần như là đơn vị duy nhất vẫn đang duy trì sự kiện ý nghĩa này tại Việt Nam. Qua đó, FV cũng hy vọng tạo ra sự hứng khởi cho các nhân tố tiềm năng, khi muốn làm việc trong môi trường phòng xét nghiệm y khoa.

BS. Nguyễn Thị Hằng rất vui khi cùng đồng hành với sự phát triển của Khoa Xét Nghiệm trong 20 năm nay.

Trong dịp kỷ niệm năm nay, BS. Nguyễn Thị Hằng, người đã có 20 năm làm việc tại Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu FV chia sẻ: “Tôi đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Khoa Xét Nghiệm, có thể nói chúng ta đã tiệm cận với nhiều Phòng xét nghiệm y khoa lớn tại Việt Nam”. Điển hình như: phòng xét nghiệm thuộc bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được phép xác nhận kết quả COVID-19 bằng Realtime PCR; Khoa có 16 loại xét nghiệm đạt chứng nhận ISO 15189:2012; đạt chứng nhận SIGMA VP (Sigma Verification Of Performance) của tổ chức Westgard QC; hay trong năm 2022, Khoa đã có nhiều đóng góp quan trọng, trong việc đạt chứng nhận Chất lượng JCI lần 3 của FV.

Bằng những nỗ lực của mình, trong tương lai Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu hướng đến việc mở rộng các dịch vụ xét nghiệm, mô hình hoạt động, hướng đến những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe hơn, với mục tiêu trở thành một “lá chắn” tốt nhất, đồng hành cùng các bệnh nhân tại FV.

Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng Máu tại FV đang có sự cộng tác của nhiều chuyên viên trẻ, ưu thế trong tiếp cận các kỹ thuật hiện đại.

Bệnh viện FV hy vọng sự kiện Tuần Lễ Nhân viên Phòng Xét nghiệm Y khoa, sẽ được nhân rộng trong nhiều năm tới, để giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò quan trọng của các nhân viên xét nghiệm trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. FV cũng xin được gửi lời chúc mừng và lời tri ân chân thành đến tất cả các đồng nghiệp đang làm việc trong lĩnh vực xét nghiệm y khoa, chúc các anh chị thật nhiều sức khỏe và luôn vui với công việc đầy ý nghĩa của mình.

Sự kiện Tuần lễ Nhân viên Xét nghiệm Y khoa (Medical Laboratory Professionals Week – MLPW) diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng Tư hàng năm. Sự kiện được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1975, khởi xướng bởi Hiệp hội Khoa học Phòng xét nghiệm Lâm sàng Hoa Kỳ (ASCLS).

Sự kiện này nhằm tôn vinh các chuyên gia xét nghiệm y khoa và bác sĩ bệnh học, những người đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trên toàn thế giới. Năm nay, tuần lễ kỷ niệm lần thứ 48 của sự kiện này diễn ra từ ngày 23/4 đến ngày 29/4. Đây là lần thứ 3, sự kiện Tuần lễ Nhân viên Xét nghiệm Y khoa được FV chính thức đưa vào hoạt động thường niên của bệnh viện.

Zalo