Tin tức

Bệnh viện FV đồng hành cùng Ngày hội nón hồng 2019

Hơn 1500 người đã tham gia Ngày Hội Nón Hồng 2019 tiếp sức cho các bệnh nhân ung thư vú trên hành trình chiến đấu với bệnh tật. Đồng hành cùng sự kiện, Trung tâm điều trị Ung thư Hy Vọng – Bệnh viện FV đã chia sẻ cộng đồng những thông tin về ung thư vú để mỗi người có thể bảo vệ bản thân mình và người thân bằng cách ngăn ngừa và giảm thiểu các nguy cơ gây bệnh.

Ngày Hội Nón Hồng 2019 diễn ra ngày 27/10/2019 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (Quận 3, Tp.HCM). Đến dự chương trình, bác sĩ Basma M’Barek – Trưởng Trung tâm điều trị Ung thư Hy vọng, Bệnh viện FV đã có buổi chia sẻ và giải đáp các vấn đề về chuyên môn. Đông đảo quan khách đã đến Gian hàng của Trung tâm điều trị Ung thư Hy vọng để tìm hiểu thông tin và chụp hình lưu niệm. Nhiều bức ảnh đẹp, quà tặng ý nghĩa cổ động cho tinh thần “hãy chiến đấu với ung thư vú” qua hashtag #TrungtamHyVong, #BenhvienFV, #phongchongungthuvu đã xuất hiện trên mạng xã hội góp phần lan tỏa thông điệp sống lạc quan và tích cực.

Bác sĩ Basma MBarek- Trưởng khoa điều trị Ung thư Hy Vọng chia sẻ cách ngăn ngừa ung thư vú

Đông đảo bệnh nhân và người thân đến tham gia hoạt động tại khu vực chụp ảnh của Trung tâm Hy Vọng

Trong phần chính của Ngày Hội Nón Hồng 2019, các Chiến Binh Hồng – những bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú đã chia sẻ những câu chuyện từng trải của mình. Những người tham dự như được hòa cùng những cung bậc cảm xúc: từ sự hoang man, hoảng loạn khi biết bản thân mắc bệnh ung thư vú đến những âu lo, tự ti vì vẻ bề ngoài của mình, và cuối cùng là khi niềm tin trở nên mạnh mẽ, họ đã sống lạc quan và chiến đấu cùng bệnh tật. Với chủ đề “Party in Pink” – Movin’ to end breast cancer, sự kiện đã truyền cảm hứng sống vui sống khỏe vượt qua bệnh tật bởi những bước nhảy Zumba đầy năng lượng.

Màn trình diễn flashmob Nơ hồng của Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng

Ngày Hội Nón Hồng 2019 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: triển lãm các bộ ảnh của bệnh nhân ung thư vú; trang điểm, thiết kế áo thun, vẽ mặt, vẽ móng miễn phí, cắt tóc gây quỹ để giúp cho người bệnh ung thư lấy lại sự tự tin về ngoại hình…  Tâm điểm của Ngày Hội là Bữa tiệc zumba gây quỹ với sự tham gia của 40 huấn luyện viên zumba trong và ngoài nước, hơn 500 người tham dự, trong đó bao gồm hơn 100 bệnh nhân ung thư vú.

Hoạt động nhảy Zumba thu hút hơn 500 người tham dự

Đồng hành với bệnh nhân ung thư vú trong hành trình vượt qua nỗi sợ chống lại căn bệnh ung thư, chị Nguyễn Thủy Tiên – Đồng sáng lập của Mạng lưới Ung thư Vú Việt Nam chia sẻ: “Đối với người phụ nữ, mái tóc là niềm tự hào và là vẻ đẹp không thể thiếu. Hoạt động “Mái tóc trao đi, hy vọng ở lại” sẽ giúp cho những người không may tìm lại sự tự tin trong cuộc sống”. Tổng kết, sự kiện Ngày Hội Nón Hồng 2019 đã quy tụ hơn 500 người tham gia Bữa tiệc Zumba gây quỹ, tiếp nhận hơn 300 bộ tóc được những người tham gia hiến tặng. Hàng trăm người xếp hàng dài chờ cắt tóc đã gửi những lời chúc tốt lành tới những bệnh nhân ung thư:  “Tóc là thứ mình yêu quý nhất, xin được gửi đến người xứng đáng. Hãy cố gắng lên nhé!”, “Các bạn là những chiến binh mạnh mẽ nhất. Hy vọng mái tóc của mình sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các bạn!”… Tóc thật được quyên góp sẽ được dùng để làm thành các bộ tóc giả cho người bị ung thư.

Các bạn trẻ tham gia hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư vú

Trung tâm điều trị Ung thư Hy Vọng – Bệnh viện FV hân hạnh được đồng hành cùng Ngày Hội Nón Hồng 2019. Sự kiện do Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV – Breast Cancer Network Vietnam) tổ chức. BCNV là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập ngày 03/03/2013 – bởi Thương Sobey, giám đốc Doanh nghiệp xã hội NAVI DECOM và một bệnh nhân ung thư vú giai đoạn 4 (đã qua đời). BCNV hiện là thành viên của tổ chức Kiểm soát ung thư toàn cầu (UICC). Sứ mệnh của BCVN nhằm nâng cao nhận thức, cung cấp các thông tin về ung thư vú tới cộng đồng giúp phòng chống và phát hiện sớm và cải thiện chất lượng sống cho những người đã mắc bệnh.

Các hoạt động chụp hình check-in tại gian hàng Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng

Zalo