Tin tức

Bệnh Viện FV hiến tặng 151 đơn vị máu

Sáng ngày 20/11, hơn 110 tình nguyện viên đã tham gia chương trình thiện nguyện “Hiến máu – Trao hy vọng” lần 5 tại hội trường lầu 3 – Bệnh viện FV. Chương trình thường niên do Bệnh viện FV kết hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học, đã trở thành truyền thống tốt đẹp của gia đình FV. Trong đợt hiến máu này, Ban tổ chức (BTC) thống kê đã nhận được 151 đơn vị máu.

Chương trình hiến máu đợt 2 trong năm 2020, diễn ra cùng thời điểm với một số sự kiện khác tại bệnh viện, tuy vậy vẫn đón nhận rất nhiều sự đồng hành từ các anh chị nhân viên. Anh Lê Hữu Quốc Bảo (Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu) đã tham gia 6 lần hiến máu, chia sẻ “tế bào máu nếu không được cho đi thì cũng chết và được sản sinh thay thế. Nên việc hiến máu giống như gửi vào ngân hàng, nhưng nhằm mục đích giúp người khác”. Với góc nhìn chuyên môn của anh Quốc Bảo, thì việc hiến máu vừa mang ý nghĩa cao đẹp dành tặng xã hội, vừa mang những lợi ích cho chính mình.

Bắt đầu từ 7h30, chương trình liên tục đón nhận người tham gia đến 12 giờ. Rất nhiều nhân viên đến tham gia hiến máu lần đầu tại FV, ngoài cảm xúc tương tự như các nơi khác, thì còn đánh giá cao quy trình tại bệnh viện. Chị Quách Diệu Ái (Khoa Dược) nói: ”tại FV quy trình hiến máu kỹ hơn và mình cùng không cần chờ đợi lâu.” Chương trình năm nay ghi nhận khá nhiều sự tham gia lần đầu hiến máu tại FV từ đội ngũ nhân viên trẻ.

Đại diện BTC, chị Phạm Thị Thanh Hải (Trợ lý Giám đốc điều hành) cho biết chương trình lần này đã đạt được mục tiêu đặt ra của cả 2 đơn vị tổ chức. FV cũng sẽ cố gắng duy trì chương trình hiến máu 2 lần/năm cho những năm tiếp theo.

Năm nay ngoài những phần quà dinh dưỡng gửi đến những tấm lòng thiện nguyện, BTC còn đặt một bàn thư pháp để “tặng chữ” cho mọi người. Hoạt động đi kèm của Bệnh viện Huyết học đã thu hút rất nhiều sự chú ý của các anh chị nhân viên, cũng như bệnh nhân và thân nhân. Vô vàn lời chúc đã được trao đi trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Tương tự như việc hiến máu, trao đi một lời hay, ý đẹp cũng là cách góp phần cho cuộc sống chúng ta trở nên ý nghĩa hơn.

Zalo