Tin tức

Bệnh viện FV hưởng ứng Ngày rửa tay thế giới 2022 với chủ đề 'Xây dựng môi trường và văn hóa an toàn - Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe'

“Cam kết an toàn bằng cách rửa tay sạch”

Vệ sinh Tay là một trong những hành động hiệu quả nhất để giảm sự lây lan của mầm bệnh và ngăn ngừa nhiễm trùng, bao gồm cả vi rút COVID-19. Bệnh viện FV cũng hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay Thế giới năm nay với chủ đề “XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG VÀ VĂN HÓA AN TOÀN – NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE” vào ngày 5 tháng 5 năm 2022. Chủ đề năm nay tập trung vào việc tạo dựng môi trường làm việc và văn hóa an toàn thông qua việc vệ sinh tay đúng cách, đúng thời điểm với sản phẩm phù hợp.

Khi môi trường thăm khám và làm việc của cơ sở y tế được chú trọng, đặc biệt là tuân thủ vệ sinh tay và phòng chống nhiễm khuẩn tốt, sẽ giúp bệnh nhân và nhân viên y tế được bảo vệ an toàn hơn. Vì vậy, mỗi năm vào ngày 05/05, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đều phát động chiến dịch toàn cầu mang tên “Vệ sinh tay – Bảo vệ sự sống” – (Save lives: Clean your hands). Cũng trong dịp này, toàn thế giới sẽ cùng nhắc nhau về tầm quan trọng của việc duy trì vệ sinh tay, sẽ đem lại an toàn trong chăm sóc sức khỏe và tạo cơ hội để mang mọi người lại gần nhau.

Bên cạnh đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng việc phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn, đặc biệt là vệ sinh tay rất quan trọng trong việc đem đến cho mọi người sự khỏe mạnh và sống hạnh phúc hơn. Nhiều nghiên cứu của WHO đều chứng minh, rửa tay sạch dù là một hành động nhỏ nhưng mang lại hiệu quả vô cùng thực tế. Hành động nhỏ này có thể giúp người dân tránh được nguy cơ bệnh tật do nhiễm khuẩn hay nhiễm trùng từ đó giúp giảm chi phí y tế, thuốc men. Còn đối với cơ sở y tế, việc tuân thủ rửa tay sạch và đúng cách sẽ giúp tránh nguy cơ lây nhiễm chéo và lây lan các bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp tại môi trường bệnh viện.

Zalo