Tin tức

Bệnh viện FV Hưởng Ứng Tuần Lễ Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ Năm 2022

Bệnh viện FV hưởng ứng và đồng hành cùng sự kiện Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng Sữa mẹ từ ngày 01-07/08 với chủ đề “Tăng cường Nuôi con bằng Sữa mẹ thông qua Giáo dục và Hỗ trợ” làm thông điệp chính. FV mong muốn góp sức, giúp cộng đồng xung quanh có thêm kiến thức và nhận biết được tầm quan trọng của hành động ý nghĩa và mang tính khoa học này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), việc cung cấp thông tin và hướng dẫn kỹ năng cho các bà mẹ cho con bú thành thục, là chìa khóa để cải thiện tỷ lệ cho trẻ dùng sữa mẹ. Các nghiên cứu của WHO chỉ ra, khi các sản phụ đã hiểu rõ và có kỹ năng cho con bú tốt, họ sẽ muốn kéo dài thời gian cho trẻ dùng sữa mẹ hơn và từ đó mang lại lợi ích cho trẻ sơ sinh, tiết kiệm kinh tế gia đình và xã hội.

Trong đại dịch COVID-19, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhằm hỗ trợ các bà mẹ và trẻ sơ sinh, cũng như tư vấn và hướng dẫn các kỹ thuật chăm sóc trẻ sơ sinh, cách cho con bú, gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, nhiều quốc gia đã linh động thực hiện các giải pháp sáng tạo như tư vấn và hướng dẫn trực tuyến, giúp cho các chiến dịch hỗ trợ trong 2 năm qua không bị đình trệ.

Do đó, mục tiêu năm 2022 của WABA và cả WHO đều sẽ tập trung vào việc tăng cường năng lực của các nhân viên y tế, hỗ trợ viên, nhằm thúc đẩy việc nuôi con bằng sữa mẹ. Những nhân viên này tạo nên chuỗi hỗ trợ trong cộng đồng, từ đó có thể tác động đến chính phủ, hệ thống y tế, công sở và cả người sống xung quanh mình. Họ có thể thông báo, cung cấp thông tin, kỹ năng nuôi con bằng sữa mẹ và duy trì môi trường thân thiện với việc nuôi con bằng sữa mẹ cho các gia đình.

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ cải thiện dinh dưỡng cho trẻ, đảm bảo an ninh lương thực, mà còn mang lại sự gắn kết tình cảm cho gia đình. Hy vọng những nỗ lực đóng góp của Bệnh viện FV trong Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng Sữa mẹ, sẽ đem lại nhiều lợi ích cho trẻ, cho các sản phụ và cộng đồng.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị nên cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời, sau đó tiếp tục cho con bú với thực phẩm bổ sung đến 2 năm và kéo dài hơn nữa nếu có thể. WHO cũng đề nghị áp dụng sớm và không gián đoạn phương pháp tiếp xúc da với da giữa mẹ và bé. Phương pháp kangaroo giúp cải thiện đáng kể thể trạng của trẻ sơ sinh và giảm tỷ lệ mắc bệnh.

Zalo