Tin tức

Bệnh Viện FV Hưởng Ứng Tuần Lễ Thế Giới Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ Từ Ngày 01 – Ngày 07/08/2023

Năm 2023, Liên minh Thế giới Hành động vì Nuôi con bằng sữa mẹ (WABA) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố chủ đề của Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ“Nuôi con bằng sữa mẹ – Làm nên điều khác biệt cho bố mẹ bận rộn”. Các sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01/08/2023, đến ngày 07/08/2023. Năm nay, Bệnh viện FV tiếp tục hưởng ứng sự kiện ý nghĩa này.

WHO khuyến cáo, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 06 tháng đầu đời của trẻ là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự phát triển và sức khỏe tốt nhất cho trẻ. Sữa mẹ cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm. Nuôi con bằng sữa mẹ hỗ trợ sự kết nối giữa mẹ và con. Việc cho con bú thường xuyên tạo nên sự gắn kết này. Tuy nhiên, trong cuộc sống bận rộn ngày nay, việc duy trì cho con bú sữa mẹ có thể gây khó khăn cho nhiều bà mẹ bận rộn với công việc.

Chiến dịch năm 2023 của WABA thúc đẩy và kêu gọi các cơ quan cung cấp cơ sở vật chất cho cha mẹ của trẻ sơ sinh có điều kiện cho trẻ bú sữa mẹ. Ngoài ra, cần có các chính sách hỗ trợ như cung cấp phòng cho con bú hoặc hút sữa và cho phép các chị em có thời gian nghỉ cho con bú linh hoạt. Bên cạnh đó, chiến dịch cũng khuyến khích các chương trình hỗ trợ và tư vấn cho các bà mẹ đang cho con bú. Tại FV, khi các mẹ đưa con đến khám Nhi khoa sẽ được bố trí một phòng tại “Kid-Zone” để phục vụ mục đích này.

Bệnh viện FV đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và bổ sung kiến thức cho các phụ nữ sắp làm mẹ, và cha mẹ về các vấn đề liên quan đến nuôi con bằng sữa mẹ. Chính sách Nuôi con bằng sữa mẹ đã được xây dựng nhằm cung cấp thông tin và hướng dẫn cho các nữ hộ sinh và nhân viên bệnh viện về các lợi ích của sữa mẹ, thực hành nuôi con bằng sữa mẹ một cách đúng đắn, và đào tạo dành cho các sản phụ mới sinh. Các lớp học tiền sản cũng được tổ chức để cung cấp thông tin về quá trình mang thai, sinh con và cho con bú.

Các chuyên gia của FV được đào tạo bài bản, có thể hướng dẫn mẹ bầu và bạn đời của họ về nhiều chủ đề khác nhau trong quá trình mang thai và sinh con. Từ những thay đổi sinh lý, chuẩn bị tâm lý, tập thể dục, nhu cầu dinh dưỡng, kiểm soát cơn đau, chuẩn bị cho quá trình sinh, và qúa trình chăm sóc ngay sau khi sinh.

Ngay sau khi sinh, các nữ hộ sinh của FV trực tiếp hướng dẫn các mẹ tư thế cho con bú cho thoải mái nhất. Các mẹ sẽ được thăm hỏi hàng ngày và được hỗ trợ trong việc thực hành đúng hướng dẫn. Nếu có khó khăn trong việc thực hiện cho con bú do chưa có kiến thức, các mẹ sẽ được các bác sĩ chủ động hỗ trợ để thực hiện quá trình cho con bú suôn sẻ hơn. Các mẹ cũng có thể tham gia một số tư vấn về các vấn đề xã hội khác.

Đối với những mẹ quay trở lại làm việc sau thời gian nghỉ thai sản, các mẹ được khuyến khích tiếp tục cho con bú sữa mẹ. Các mẹ sẽ được đào tạo về cách vắt sữa bằng dụng cụ hút sữa, cùng với thông tin về cách bảo quản sữa mẹ ở điều kiện an toàn. Những người chăm sóc bé sẽ được hướng dẫn cách cho trẻ bú sữa mẹ được đựng trong bình khi người mẹ đi làm.

Là bệnh viện thân thiện với trẻ nhỏ ngay từ những ngày đầu thành lập, FV đã tuân thủ 10 cam kết Nuôi con bằng sữa mẹ thành công của WHO/UNICEF đề xướng:

Zalo