Tin tức

Bệnh viện FV kỉ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt nam

Kể từ khi chào đời, có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng cần đến bác sĩ. Người khoát chiếc áo blouse trắng đã trải qua chặng đường dài gian khó để lĩnh hội vô vàn kiến thức và kỹ năng, ghi nhớ tỉ mỉ các thông tin để chẩn đoán và điều trị bệnh. Chặng đường đó dường như không bao giờ kết thúc, chỉ với mục tiêu cứu người khỏi bệnh tật, đớn đau.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Ban giám đốc Bệnh viện FV trân trọng gửi lời tri ân đến các bác sĩ, đồng thời tổ chức Tiệc Mừng Ngày Thầy Thuốc Việt Nam như một lời cảm ơn chân thành đến các bác sĩ. Sự kiện diễn ra vào trưa 27/2 tại Hội trường Auditorium, lầu 3, tòa nhà F – với sự góp mặt của đông đảo bác sĩ thuộc các khoa phòng và các thành viên trong Ban giám đốc.

Trong năm 2019 vừa qua, Bệnh viện FV đã mang đến cho khách hàng gần 230 nghìn lượt khám chăm sóc sức khỏe an toàn và hiệu quả. Đó chính là thành quả từ sự nỗ lực rất lớn của các bác sĩ.  Tổng giám đốc Bệnh viện FV, Bác sĩ Jean-Marcel Guillon đã gửi thư chúc mừng các bác sĩ. Trong thư, Bác sĩ Jean-Marcel Guillon viết: “Hôm nay ngày Thầy thuốc Việt Nam – là dịp để chúng ta tri ân và vinh danh đội ngũ bác sĩ  vì những nỗ lực miệt mài bất kể ngày hay đêm, luôn cố gắng không quản ngại mệt mỏi trong chăm sóc bệnh nhân và thực hành nghề y. Đây cũng là cơ hội rất đặc biệt để tất cả chúng ta nói lời cảm ơn cũng như ghi nhận sự đóng góp to lớn của đội ngũ bác sĩ chúng ta đối với Bệnh viện FV. Tôi vẫn thường hay nhắc đi nhắc lại rằng bệnh nhân không đến vì bệnh viện mà đến vì để gặp bác sĩ…. Đội ngũ bác sĩ xứng đáng nhận được sự tôn trọng vô bờ bến từ chúng ta. Và chúng ta cũng không được quên thể hiện lòng cảm kích trước những công việc mỗi ngày của họ”. Cuối thư, ông chúc các bác sĩ một ngày thật vui tươi và ý nghĩa, đồng thời cảm ơn những cống hiến của các bác sĩ trong thời gian qua.

Khi cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trong nghề,  Bác sĩ Nguyễn Thị Lam Giang – Trưởng khoa Gây mê Hồi sức chia sẻ: “Cũng như bao đồng nghiệp, niềm vui lớn nhất của tôi là khi bệnh nhân khỏi bệnh. Hơn 30 năm bó với nghề trải qua biết bao nhiều thăng trầm, buồn vui cảm xúc, tôi nhận ra những ai đến hiện giờ vẫn còn đang gắn bó với nghề Y – đó chính là Thiên chức. Vậy nên, cho dù cuộc sống có nhiều khó khăn, thử thách các bác sĩ cần giữ cho mình cái đầu lạnh và trái tim nóng để thương người, thương đồng nghiệp và phát triển tay nghề, vững tin vào Y học khi đưa ra các phán đoán”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lam Giang – Trưởng khoa Gây mê Hồi sức

Nói về việc giữ cho mình “trái tim nóng”, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng – Trưởng khoa Ngoại thần kinh chia sẻ: “Tôi rất biết ơn các đồng nghiệp, những người thầy, những người bạn trong ngành Y. Đặc biệt tôi cảm ơn bệnh nhân, vì họ đã đặt niềm tin ở tôi để tôi được suy nghĩ và tìm ra các cách điều trị. Một bác sĩ dù tài giỏi tới đâu mà không có bệnh nhân đặt niềm tin thì cũng không làm gì được. Vì vậy, bác sĩ không chỉ biết cách trị bệnh mà còn phải biết cách chữa cho con người, giúp họ có được niềm tin”.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng – Trưởng khoa Ngoại thần kinh

Cũng như nhiều đồng nghiệp người nước ngoài đang làm việc tại Bệnh viện FV, Bác sĩ Guillaume Orieux – Trưởng khoa Da liễu cũng rất vui mừng góp mặt trong buổi lễ vinh danh các bác sĩ. Hơn 10 năm gắn bó với FV, ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 đối với ông dường như đã trở thành nét đẹp truyền thống của bệnh viện.

Bác sĩ Guillaume Orieux – Trưởng khoa Da liễu

Hòa chung niềm vui của đội ngũ bác sĩ, Giám đốc Y khoa, Bác sĩ Đỗ Trọng Khanh đã có mặt và chúc mừng các đồng nghiệp: “Để trở thành bác sĩ, ai trong chúng ta cũng phải nỗ lực không ngừng nghỉ, trong học tập, nghiên cứu và làm việc. Tuy nhiên, một mình bác sĩ cũng không thể tạo ra thành công cho nền y học phát triển, chúng ta cần có sự hỗ trợ từ nhiều bộ phận khác. Ngày hôm nay, tôi có mặt tại đây trong vai trò là Giám đốc Y khoa của Bệnh viện FV- tôi sẽ dùng mọi nguồn lực có thể để hỗ trợ các bác sĩ để có được môi trường làm việc tốt nhất để chúng ta cùng nhau hoàn thành sứ mệnh cứu chữa người bệnh!”, ông động viên các đồng nghiệp FV.

Giám đốc Y khoa, Bác sĩ Đỗ Trọng Khanh

Tiệc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 là thời gian hiếm hoi để các bác sĩ gặp gỡ nhau, cùng ôn lại những kỉ niệm gắn bó với nghề Y.

 

Xin cảm ơn các bác sĩ đã dành thời gian quý báu đến tham dự chương trình. Kính chúc những người thầy thuốc sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thật nhiều thành công trong công việc và cuộc sống!

Zalo