Tin tức

Bệnh viện FV sẵn sàng ứng phó với Dịch bệnh

Dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp ở Việt Nam và trên toàn thế giới, Bệnh Viện FV đã chuẩn bị như thế nào để ứng phó với dịch bệnh COVID-19?

Bệnh viện FV được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, quy trình và đội ngũ nhân sự để ứng phó với các dịch bệnh như COVID-19. Chúng tôi có một quy trình toàn diện, chủ động và khép kín để tầm soát sớm các bệnh nhân có yếu tố nguy cơ, bao gồm: những người vừa trở về hay đến Việt Nam từ những vùng có dịch trên thế giới; những bệnh nhân từng tiếp túc với những người đã được chẩn đoán dương tính Covid-19 hoặc nghi ngờ bị nhiễm bệnh; những bệnh nhân hiện đang có các biểu hiện và triệu chứng liên quan đến bệnh đường hô hấp như ho, khó thở.

Bên cạnh đó, FV cũng đã thiết lập kênh liên lạc chủ động với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tp. HCM (HCDC), Viện Pasteur Tp. HCM, các chuyên gia của Bệnh viện Nhiệt Đới để hội chẩn những ca bệnh nghi ngờ.

Bệnh viện FV sẵn sàng ứng phó với Dịch bệnh
Bệnh viện FV sẵn sàng ứng phó với Dịch bệnh

Tại Bệnh viện FV, chúng tôi có một khu riêng biệt để tiếp nhận những bệnh nhân thuộc diện nghi ngờ bị nhiễm bệnh, yêu cầu họ cung cấp những thông tin cần thiết, lấy mẫu xét nghiệm gửi qua Viện Pasteur và cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm, thông thường là trong vòng 24 tiếng.

Đồng thời, chúng tôi cũng trang bị 20 phòng cách ly với đầy đủ trang thiết bị đủ tiêu chuẩn để bệnh nhân dương tính Covid-19 nhập viện điều trị khi được yêu cầu. Đối với bệnh nhân dương tính Covid-19 trở nặng, chúng tôi có 8 phòng săn sóc đặc biệt đạt tiêu chuẩn cách ly đối với các bệnh lây nhiễm. Hiện nay, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, chúng tôi sẽ không giữ các trường hợp dương tính nhập viện điều trị tại FV mà chuyển bệnh nhân qua các bệnh viện công lập được phân công. Tuy nhiên, chúng tôi luôn sẵn sàng nếu Bộ Y tế và các cơ quan chức năng cần chúng tôi.

Đội ngũ bác sĩ và nhân viên của chúng tôi nắm vững các quy trình cách ly đối với bệnh nhân truyền nhiễm. FV là bệnh viện đạt tiêu chuẩn JCI và vừa có lần thứ 2 đạt Chứng nhận Chất Lượng JCI, các quy trình cách ly cũng như quy trình và kế hoạch ứng phó dịch bệnh là một phần không tách rời của bộ tiêu chuẩn JCI. Đội ngũ bác sĩ và nhân viên của FV được đào tạo kỹ và bài bản. Tại FV, chúng tôi luôn dự trữ đầy đủ trang thiết bị và dụng cụ bảo hộ phục vụ cho việc cách ly và điều trị bệnh nhân lây nhiễm.

Trong trường hợp dịch bệnh trở nên hết sức nguy hiểm và lan rộng, Bệnh viện FV sẽ làm gì để đóng góp vào cuộc chiến đấu chống lại COVID-19? Là một bệnh viện có đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, FV có kinh nghiệm gì để chia sẻ với cộng đồng để cùng nhau chống dịch thành công?

Trong trường hợp số lượng bệnh nhân nhiễm bệnh quá nhiều dẫn đến tình hình quá tải tại các bệnh viện công lập, Bệnh viện FV sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân trong trường hợp cần thiết.

Để chống dịch, tất cả các bệnh viện cần có quy trình sàng lọc bệnh nhân và cách ly bệnh nhân theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế Việt Nam, đào tạo đội ngũ, trang bị đủ số lượng thiết bị bảo hộ và hợp tác cũng như phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon

Tổng Giám Đốc Bệnh Viện FV

Zalo