Tin tức

Bệnh Viện FV tổ chức tiêm Vắc xin phòng COVID-19 cho 146 Bác sĩ, Nhân viên tuyến đầu chống dịch

Từ 9/4/2021-12/4/2021, Bệnh viện FV tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca cho 146 bác sĩ, nhân viên thuộc tuyến đầu chống dịch ngay tại bệnh viện. FV là một trong số ít bệnh viện tư nhân đầu tiên được Bộ Y tế phân bổ vắc xin AstraZeneca để tiêm phòng cho các nhân viên thuộc nhóm nguy cơ cao.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV đang được tiêm vắc xin phòng Covid-19
Bác sĩ Jean-Marcel Guillon – Tổng giám đốc Bệnh viện FV đang được tiêm vắc xin phòng Covid-19

FV là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính Covid-19 vì có đủ năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học, nhân sự, trang thiết bị, quy trình cách ly và xét nghiệm. Và thực tế thời gian qua, bằng quy trình sàng lọc, cách ly, lấy mẫu và xét nghiệm khép kín, FV đã xử lý tuyệt đối an toàn và đúng quy định các ca xét nghiệm dương tính Covid-19. FV được xếp vào nhóm cơ sở tuyến đầu chống dịch và đã được Bộ Y tế phân bổ vắc xin AstraZeneca để tiêm đợt 1 cho những nhân viên đầu tiên.

Những mũi vắc xin đầu tiên tại FV sẽ được tiêm cho nhóm nhân viên trong khu vực cách ly, bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân đang cách ly, nhân viên xử lý cấp cứu ban đầu cho các trường hợp cách ly, nhân viên lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 và Ban chỉ đạo phòng chống dịch.

Chương trình tiêm vắc xin AstraZeneca đợt 1 tại FV diễn ra trong 3 buổi sáng (9.4, 10.4 và 12.4 năm 2021), mỗi buổi không quá 50 người để đảm bảo tính an toàn trong quá trình theo dõi xử lý các phản ứng (nếu có) sau tiêm phòng. Đợt tiêm mũi thứ hai cho 146 nhân viên này sẽ được diễn 12 tuần sau, theo chỉ định của nhà sản xuất. Tất cả các đợt tiêm đều diễn ra ngay tại FV vì bệnh viện đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về tiêm phòng.

146 nhân viên y tế của FV được tiêm vắc xin phòng Covid-19
146 nhân viên y tế của FV được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Bệnh viện FV sẽ bố trí khu tiêm phòng riêng biệt dành cho các nhân viên, phân công nhân sự phụ trách theo dõi sau tiêm chủng 30 phút cũng như tư vấn hướng dẫn nhân viên được tiêm chủng về các phản ứng có thể xảy ra sau khi tiêm phòng thông qua mã QR. Đồng thời nhóm nhân viên được tiêm chủng sẽ cập nhật và báo cáo các phản ứng trong vòng 7 ngày qua hệ thống phần mềm, theo đúng quy định của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Tính đến thời điểm này, 146 nhân viên được tiêm vắc xin của FV chưa xảy ra phản ứng nào đáng kể sau khi tiêm.

“FV là cơ sở y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch, do FV có thực hiện xét nghiệm, cách ly và cũng đã kịp thời phát hiện được nhiều ca dương tính và đã xử lý an toàn tuyệt đối, tham gia dập dịch chủ động và hiệu quả. Trong bối cảnh nguồn vắc xin đang còn hạn chế, việc FV được Bộ Y tế phân bổ vắc xin AstraZeneca để tiêm đợt đầu cho 146 nhân viên thuộc nhóm nguy cơ cao chính là nguồn động viên tinh thần to lớn để bệnh viện tiếp tục nỗ lực không ngừng trong vai trò tuyến đầu chống dịch, đồng thời việc này còn giúp những nhân viên y tế có nguy cơ cao cảm thấy an tâm hơn trong công tác, giảm khả năng lây chéo trong bệnh viện khi có tình huống đại dịch xảy ra, qua đó gia tăng mức độ an toàn trong hoạt động chung của bệnh viện”, bà Phạm Thị Thanh Mai – Giám đốc điều hành Bệnh viện FV cho biết.

 Bác sĩ Đỗ Trọng Khanh - Giám đốc y khoa Bệnh viện FV đang được tiêm vắc xin phòng Covid-19
Bác sĩ Đỗ Trọng Khanh – Giám đốc y khoa Bệnh viện FV đang được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 giúp giúp những nhân viên y tế có nguy cơ cao cảm thấy an tâm hơn trong công tác
Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 giúp giúp những nhân viên y tế có nguy cơ cao cảm thấy an tâm hơn trong công tác

Bà Mai cũng kỳ vọng rằng trong thời gian tới, cùng với vắc xin của nước ngoài, vắc xin phòng Covid-19 do Việt Nam sản xuất sẽ sớm chính thức đủ điều kiện đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng, để đảm bảo rằng tất cả nhân viên trong ngành y tế, các bệnh viện, đặc biệt là nhóm thuộc tuyến đầu chống dịch sẽ được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 kịp thời.

Suốt thời gian qua, quy trình sàng lọc Covid-19 luôn được triển khai nghiêm ngặt tại các lối ra vào bệnh viện FV từ khi đại dịch bùng phát đến nay để ngăn ngừa lây lan. Cụ thể, ngay tại các lối ra vào của tòa nhà bệnh viện, các bệnh nhân và gia đình đi theo sẽ trả lời các câu hỏi để sàng lọc dịch tễ và triệu chứng nghi ngờ. Những người không có các yếu tố dịch tễ, triệu chứng nghi ngờ sẽ được phép vào tòa nhà để khám và điều trị theo nhu cầu. Đối tượng đến từ vùng dịch bệnh, có tiếp xúc hoặc nghi ngờ tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, hoặc và có các triệu chứng liên quan, sẽ được đưa vào khu sàng lọc riêng để điều tra yếu tố dịch tễ lấy mẫu xét nghiệm và được cách ly trong phòng áp lực âm, áp dụng cách ly trong suốt thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm. Bệnh nhân có kết quả dương tính sẽ được chuyển đến bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới để được điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y Tế. FV cũng đã chủ động đào tạo đội ngũ bác sĩ, nhân viên một cách bài bản, để tất cả đều nắm vững các quy trình cách ly, phòng ngừa nhiễm khuẩn đối với các bệnh truyền nhiễm, nên tình trạng lây nhiễm chéo không xảy ra.

Zalo