Tin tức

Bệnh viện FV triển khai chương trình tầm soát 4 bệnh ung thư phổ biến nhất

Ung thư là bệnh lý diễn tiến âm thầm, nhanh chóng và gây nhiều hệ quả nghiêm trọng đến sức khỏe, chất lượng sống và tính mạng của người bệnh. Tầm soát là cách phòng bệnh chủ động, giúp chẩn đoán, phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bệnh và tạo thuận lợi cho việc điều trị kịp thời từ đó tăng cơ hội được chữa lành cho bệnh nhân.

Bắt đầu từ ngày 1-3-2015, Bệnh viện FV triển khai chương trình tầm soát riêng biệt dành cho 4 bệnh ung thư có tỉ lệ mắc cao và gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên thế giới: ung thư đại trực tràng; ung thư vú và ung thư cổ tử cung ở nữ giới, ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Chi tiết chương trình như sau:

  • Tầm soát ung thư đại trực tràng: Dành cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên. Chương trình tầm soát bao gồm nội soi đại tràng ảo hoặc khám với bác sĩ khoa Tiêu hóa – Gan mật và nội soi đại tràng có gây mê, tùy vào việc bạn có những yếu tố nguy cơ nào.
  • Tầm soát ung thư vú: Dành cho phụ nữ trên 40 tuổi. Chương trình bao gồm chụp nhũ ảnh và khám với bác sĩ Sản phụ khoa.
  • Tầm soát ung thư tuyến tiền liệt: Dành cho nam giới trên 50 tuổi. Chương trình bao gồm thực hiện xét nghiệm PSA, khám và tư vấn với các bác sĩ khoa Tiết niệu và Nam khoa, siêu âm tuyến tiền liệt qua ngả trực tràng.
  • Tầm soát ung thư cổ tử cung: Dành cho phụ nữ từ 21-65 tuổi. Chương trình bao gồm khám với bác sĩ Sản phụ khoa, thực hiện thực hiện PAP Smear (xét nghiệm dịch phết tế bào âm đạo).

Để đặt hẹn khám tầm soát, vui lòng liên hệ số (08) 54 11 33 33 hoặc (08) 54 11 34 34 hoặc đặt hẹn trực tuyến.

Zalo