Tin tức

Các đội tiêm chủng thuộc Bệnh viện FV nhận khen thưởng từ Uỷ Ban Nhân Dân Quận 7

Chiều 18/11/2021, Ủy Ban Nhân Dân Quận 7 đã tổ chức Chương trình Khen thưởng các đội tiêm vắc-xin tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Quận 7.

Chương trình có sự tham gia của Phó Chủ tịch UBND Quận 7 – bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, các đại diện của Phòng Y tế Quận 7, các bệnh viện và phòng khám trên địa bàn Quận. Đại diện cho các đội tiêm chủng thuộc Bệnh viện FV và Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn, chị Nguyễn Thị Lý (Trưởng phòng Hành chính Y khoa) đã đến tham dự chương trình.

Trong buổi lễ khen thưởng, bà Nguyễn Thị Bé Ngoan đã thay mặt chính quyền và nhân dân Quận 7 gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những đóng góp, hy sinh của tất cả nhân viên y tế, tình nguyện viên đã tham gia vào công tác tiêm chủng và phòng chống dịch trên địa bàn Quận. Bà nói thêm: “Sự tham gia tích cực từ các đội tiêm đã giúp Quận 7 sớm đạt được độ phủ vắc-xin toàn diện. Hy vọng các đội vẫn giữ vững tinh thần để cùng chính quyền và người dân hoàn thành tốt các kế hoạch tiêm chủng sau này”. Theo đó, toàn Quận 7 đã thực hiện hơn 500,000 mũi tiêm, là một trong những quận hoàn thành việc phủ vắc-xin ngừa COVID-19 cho người dân sớm nhất trên địa bàn Tp.HCM.

Bệnh viện FV và Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn bắt đầu tham gia các chiến dịch tiêm chủng cho cộng đồng từ ngày 21/7, trên địa bàn Quận 7 và một số điểm tại Quận 1. Trong hơn 3 tháng, các đội đã thực hiện được tổng cộng gần 60,000 mũi tiêm, thuộc nhiều nhóm đối tượng khác nhau, đang sinh sống và làm việc tại Tp.HCM. Trước đó trong lần đầu tham gia chiến dịch tiêm chủng cho người dân theo lời kêu gọi và sự phân công của Sở Y tế TP.HCM vào cuối tháng 6, FV cũng đã thực hiện được 10,500 mũi tiêm.

Ngoài ra, Bệnh viện FV đã hoàn thành chương trình tiêm chủng cho gần 5,000 người thuộc cộng đồng Pháp, đang sinh sống tại Tp.HCM và nhiều tỉnh thành khác tại khu vực phía Nam. Từ cuối tháng 7, bệnh viện cũng đã phối hợp với nhiều doanh nghiệp thực hiện gần 19,000 mũi tiêm vắc-xin COVID-19. Mục đích của chương trình tiêm chủng hỗ trợ doanh nghiệp là nhằm đẩy nhanh độ phủ vắc-xin tại thành phố, hỗ trợ công nhân viên tiếp cận nhanh với vắc-xin để có thể sớm quay trở lại công việc theo kế hoạch của thành phố.

Trong thời gian cao điểm, mỗi ngày FV chi viện khoảng 40 – 50 nhân sự bao gồm bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hành chính, hậu cần để phục vụ cho nhiều điểm tiêm cùng lúc. Gần đây, các đội tiêm thuộc Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn cũng đã tham gia vào đợt tiêm chủng cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi, là học sinh tại các trường trung học trên địa bàn Quận 7. Đây là chương trình tiêm chủng vắc-xin COVID-19 cho trẻ em, theo kế hoạch của UBND Tp.HCM và tuân thủ theo hướng dẫn an toàn từ Bộ Y tế.

Zalo