Tin tức

Các hoạt động của sự kiện Tuần lễ nhận thức suy dinh dưỡng Bệnh viện FV được hưởng ứng nồng nhiệt

Trưa và chiều ngày 22/09/2023, tại khu vực sân vườn (lầu 3, Tòa nhà F) Bệnh viện FV đã diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng thú vị, hấp dẫn và thu hút đông đảo người đến tham dự. Đây là chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Nhận thức về Suy Dinh dưỡng (từ ngày 18 – 22/09/2023), với chủ đề “Chăm Sóc Dinh Dưỡng Là Quyền Của Bệnh Nhân”.

Tiến sĩ Bác sĩ Đỗ Trọng Khanh, Giám đốc Y khoa Bệnh viện FV, phát biểu khai mạc chương trình

Mở đầu là hội chợ ẩm thực lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ của sự kiện thường niên này tại FV. Hội chợ đã diễn ra nhộn nhịp và sôi nổi với tấp nập người bán. Các gian hàng được bày trí từ 11h – 15h với nhiều món ăn hấp dẫn, thơm ngon, hợp vệ sinh và đầy đủ dinh dưỡng như: bò pía, bánh trung thu, bánh tráng trộn, trà sữa, sữa chua, bánh Takoyaki, trà trái cây, bánh dân gian… đã thu hút rất nhiều khách hàng là nhân viên lẫn thân nhân đến tham quan, mua sắm.

Song song đó là phần hướng dẫn nấu ăn đến từ anh Nguyễn Vương Quỳnh – Bếp phó FV Bistro với món “Ba chỉ hầm nấm đông cô – Kiểu Tứ Xuyên” chi tiết và cách chế biến khá đơn giản, giúp người tham gia có thể thực hiện ngay tại nhà để chiêu đãi cho gia đình những bữa cơm đầm ấm và nhiều dưỡng chất.

Phần hướng dẫn nấu ăn đến từ anh Nguyễn Vương Quỳnh – Bếp phó FV Bistro với món “Ba chỉ hầm nấm đông cô – Kiểu Tứ Xuyên”

Tiếp nối chương trình là cuộc thi thiết kế poster với chủ đề “Chăm Sóc Dinh Dưỡng Là Quyền Của Bệnh Nhân”. Nhiều phần dự thi xoay quanh việc nâng cao nhận thức về suy dinh dưỡng, tầm quan trọng của việc chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân,… đã mang đến nhiều kiến thức hữu ích. Đặc biệt các phần trình bày cũng cho thấy khả năng thuyết trình tiếng Anh của các điều dưỡng FV rất tự tin và chuyên nghiệp. Qua đó, 3 giải thưởng cao nhất, đều xuất sắc thuộc về các nhóm điều dưỡng, lần lượt là Khoa Ngoại cánh Tây – giải nhất, Phòng Điều dưỡng – giải nhì và Điều dưỡng khoa Cấp Cứu – giải ba. Các vị trí còn lại thuộc về Khoa Nội cánh Đông, Phòng Quản lý Chất lượng và Bộ phận Ẩm thực.

Đại diện các khoa phòng nhận giải thưởng Cuộc thi Thiết kế poster cùng cô Lee Poh Lian (Pauline) –  Giám đốc Điều dưỡng Bệnh viện FV

Sau cùng là cuộc thi được mong chờ nhất, Hội thi ẩm thực với chủ đề “Chế biến bữa ăn nhẹ dành cho người suy dinh dưỡng”. Dù năm nay là lần thứ 2 được tổ chức nhưng cuộc thi vẫn chứng minh được độ “hot” khi thu hút được 10 đội tham gia và sự hưởng ứng đông đảo của bệnh nhân, thân nhân và nhân viên tại FV. Các món ăn đem đến dự thi, được chế biến từ đơn giản đến công phu, với nguyên liệu được chọn lựa kĩ lưỡng và đặc biệt phải đảm bảo tiêu chí ngon và bổ dưỡng.

Để các phần thi được đánh giá một cách khách quan và toàn diện, ban tổ chức đã mời đến các vị giám khảo bao gồm: ThS.BS. CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư – Trưởng khoa Dinh dưỡng & Tiết chế; Cô Lee Poh Lian – Giám đốc Điều dưỡng, Bệnh Viện FV; chị Carina Oanh Hoàng – Trưởng phòng Dịch vụ Khách sạn Bệnh viện FV; chị Lê Thị Lan Khanh – Giám đốc Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ; và anh Nguyễn Vương Quỳnh – Bếp phó FV Bistro để tiến hành lắng nghe thuyết minh, đánh gia món ăn và chấm điểm cho 10 đội tham gia cuộc thi. Một số tiêu chí đánh giá quan trọng bao gồm phần bày biện và hương vị món ăn, cũng như giá trị dinh dưỡng và khả năng thuyết trình của mỗi đội.

Ban giám khảo phần thi nấu ăn (từ trái sang: anh Vương Quỳnh, chị Lan Khanh, chị Carina, BS. Quỳnh Thư và cô Lee Poh Lian)

Với món ăn Đệ nhất Ngự Thiện – Yến chưng hạt sen trái lê được chế biến đặc sắc và mang giá trị dinh dưỡng cao, đội 3 Con Thỏ đến từ phòng Phát triển Dự án đã xuất sắc giành được giải Nhất cuộc thi và rinh về giải thưởng giá trị. Chị Phương Thúy – thành viên của đội quán quân chia sẻ “năm ngoái đoạt giải Ba nên năm nay ít nhiều mình cũng có kinh nghiệm và quyết tâm chuẩn bị thật kĩ từ việc lên ý tưởng, tìm nguyên liệu, chế biến, trưng bày và quay video. Cả đội mỗi người một khâu và kết quả thật xứng đáng khi năm nay đội mình đã giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi”. Quán quân của Hội thi Ẩm thực cũng gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức và khoa Dinh Dưỡng & Tiết chế, khi đã mang đến cho các thành viên Gia đình FV cơ hội được trổ tài nấu nướng cũng như giao lưu, gắn kết, học hỏi lẫn nhau.

Các đội về Nhì của cuộc thi bao gồm Văn phòng Y khoa và Bộ phận Điều dưỡng Cấp cứu. Trong khi đó, giải Ba thuộc về Bộ phận Điều dưỡng Ngoại trú, Khoa Nội cánh Đông và Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ. Các đội khác cũng đã rất xuất sắc trong cuộc thi, nhưng chỉ kém cạnh chút xíu nên chỉ mang về giải Khuyến khích, bao gồm:  Phòng Săn sóc Đặc biệt (ICU), Khoa Ngoại cánh Tây, Bộ phận Tiền sảnh và Bộ phận Thư ký Y khoa.

Đại diện các khoa phòng nhận giải thưởng cho phần hội thi nấu ăn cùng chị Carina Oanh Hoàng – Trưởng phòng Dịch vụ Khách sạn Bệnh viện FV

Kết thúc chương trình, đại diện Ban Giám khảo, chị Carina Oanh Hoàng đã gửi lời cảm ơn đến các đội thi đã tham gia và dành nhiều thời gian, tâm trí và công sức để mang đến những món ăn thơm ngon, đẹp mắt, đáp ứng đủ và đúng tiêu chí của cuộc thi. Hi vọng năm sau, cuộc thi sẽ thu hút nhiều đội đến tham gia hơn nữa và khai phá sâu hơn tiềm năng nấu nướng của các đội.

Sự kiện kết thúc lúc 16h cùng ngày đã để lại nhiều niềm vui, kiến thức bổ ích cũng như người tham gia có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng. FV hy vọng thông qua Tuần lễ Nhận thức về Suy Dinh dưỡng, cụ thể là các cuộc thi, bệnh viện sẽ giúp người tham gia, cũng như cộng đồng có thể cập nhật kịp thời và ứng dụng kiến thức y khoa về dinh dưỡng đời sống, nhằm mang đến một sức khỏe toàn diện hơn.

Xem thêm nhiều hình ảnh đẹp của sự kiện:

Zalo