Tin tức

Chung Tay Cùng Thế Giới Bảo Vệ Thuốc Kháng Sinh

Từ năm 2015, Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) đã phát động chiến dịch “Tuần lễ Thế Giới nhận thức về kháng sinh” (WAAW). Chiến dịch này được rất nhiều quốc gia ủng hộ và thực hiện nghiêm túc các chương trình hành động mà WHO đề ra. Nhưng nhìn chung, tình trạng kháng kháng sinh (AMR) vẫn đang ở mức báo động, đặc biệt đối với những quốc gia đang phát triển như Việt Nam. WHO vẫn tiếp tục xếp AMR vào danh sách 10 mối nguy hại hàng đầu cho sức khỏe nhân loại.

Chính sách an toàn bệnh nhân luôn là ưu tiên hàng đầu tại Bệnh viện FV. Do vậy, trong nhiều năm qua, FV liên tục thực hiện các chương trình để nâng cao nhận thức về sử dụng kháng sinh cho đội ngũ nhân viên, cho người bệnh và cho cộng đồng xung quanh.

Năm nay với chủ đề “Chung tay bảo vệ kháng sinh”, sự kiện “Tuần lễ thế giới nhận thức về kháng sinh 2020” sẽ diễn ra từ 23 – 27/11/2020 tại sảnh chính tòa nhà F – Bệnh viện FV. Với chủ đề này, bệnh viện muốn mang tới một sân chơi vừa có thể vui vẻ học hỏi, vừa có thể chia sẻ kiến thức của mình về kháng kháng sinh. Thông qua các hoạt động tại sự kiện, bệnh viện hy vọng sẽ gửi đến mọi người cái nhìn rõ ràng hơn về tình trạng kháng kháng sinh, đang diễn ra trên thế giới và ngay tại Việt Nam.

Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, bệnh viện sẽ tổ chức các hoạt động chính bao gồm: chương trình hỏi đáp nhanh kiến thức, trò chơi tại quầy sự kiện, cuộc thi chụp ảnh cùng chủ đề sự kiện. Mọi người khi tham gia đủ các hoạt động sẽ nhận được một phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức (BTC).

Hơn thế nữa, đối với cuộc thi chụp ảnh tại backdrop sự kiện, khi bạn đăng các bức ảnh lên trang cá nhân của mình, kèm theo các thẻ (hashtag) liên kết với sự kiện, bạn có thể trở thành người chiến thắng với giải thưởng tiền mặt. BTC sẽ dựa vào lượng tương tác của các bài đăng để đánh giá kết quả. Hạn chót tham gia cuộc thi ảnh là 12 giờ trưa ngày 26/11, kết quả thì sẽ được công bố vào ngày cuối của sự kiện với giá trị giải thưởng như sau:

  • Giải Nhất: 2,000,000 đồng
  • Giải Nhì: 1,500,000 đồng
  • Giải Ba: 1,000,000 đồng
  • 3 giải khuyến khích: 500,000 đồng/ giải

Sự kiện thường niên “Tuần lễ Thế Giới nhận thức về kháng sinh” vẫn luôn là điểm đến mang lại nhiều hiểu biết, cũng như ích lợi cho cộng đồng. Hãy đánh dấu vào lịch và đừng bỏ qua sự kiện đầy bổ ích này!

Zalo