Tin tức

Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật bẩm sinh ở bàn tay tại Bệnh viện FV

Bệnh viện FV và quỹ Nâng bước tuổi thơ sẵn sàng giúp bé dưới 16 tuổi bị dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn tìm lại cơ thể khỏe mạnh. Hãy giới thiệu bé đến với FV bạn nhé.

Hãy trao cơ hội cho các em
Rất nhiều trẻ em sinh ra bị dị tật bẩm sinh ở tay; như tay dính ngón, thiếu ngon, dư ngón, khèo tay, tay phát triển không bình thường. Rất nhiều em không bị dị tật lại gánh chịu bàn tay tàn phế do tai nạn, bỏng. Thế nhưng gia đình các em lại thuộc diện nghèo; không thể trang trải cuộc phẫu thuật tìm lại bàn tay lành lặn cho các em.

Nếu quanh bạn có những trường hợp như thế; hãy giới thiệu đến quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ do Bệnh viện FV sáng lập. Các em sẽ có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ y tế chuẩn JCI tại FV để tìm lại một cơ thể khỏe mạnh và bình thường

Quỹ Nâng bước tuổi thơ là Quỹ Từ thiện được sáng lập và bảo trợ bởi Bệnh viện FV và Báo Thanh Niên, ra đời vào năm 2006.


Bà Lệ Thu – Giám đốc Quỹ ân cần thăm hỏi các bệnh nhi đã được quỹ tài trợ phẫu thuật

Đối tượng nhận được sự giúp đỡ của Quỹ là trẻ em và thiếu niên người Việt Nam dưới 16 tuổi. Các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn; không có đủ phương tiện tài chính để trang trải việc điều trị y khoa. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân phải có khả năng chữa khỏi hoặc được cải thiện đáng kể qua việc sử dụng các thủ thuật, phẫu thuật.

Các loại bệnh nhận được sự giúp đỡ là:


Em Đinh Thị Quý Linh – 12 tuổi – bệnh nhi được phẫu thuật bàn tay năm 2010

Các em là các bệnh nhi có dị tật bẩm sinh có thể kể đến các bệnh lý liên quan đến xương và khớp như dị tật ở tay và chân, trật khớp háng, khèo tay, khèo chân, bàn chân bị vẹo; các bệnh lý bẩm sinh đường tiết niệu như chứng hồi lưu bàng quang, niệu quản gây ra thận ứ nước hay tinh hoàn ẩn, di tiểu lỗ tiểu lệch dưới; các bệnh lý vùng bụng và tiêu hóa như một số loại thoát vị, lồng ruột, hẹp hay bít hậu môn, hẹp hay bít thực quản; các vấn đề về hàm mặt như dị tật động mạch, tĩnh mạch, sứt môi, hở hàm ếch, tai dị dạng; các bệnh lý liên quan đến não và cột sống như dị tật cột sống, hở đốt sống cổ, dãn não thất; bệnh lý ở mắt như hội chứng bong võng mạc ở trẻ sinh non; các di chứng do tai nạn hay bệnh tật như phỏng hay khuyết tật do bệnh bại liệt gây ra.
Địa bàn hỗ trợ của Qũy từ thiện không có giới hạn về mặt địa lý.

Quỹ tiếp nhận các trường hợp cần sự giúp đỡ từ nhiều nguồn; từ các tổ chức phi chính phủ, chính quyền địa phương, các cá nhân, các bác sĩ và các bệnh viện địa phương. Và bạn cũng là một người có thể kết nối các em đến cơ hội hiếm có này.

Lần này, từ ngày 9 – 11 tháng 5 năm 2018; quỹ phối hợp với Bệnh viện FV mời bậc thầy “phù thủy của các bàn tay”; bác sĩ người Pháp Stephane Guero sang để phẫu thuật cho 8 bé bị dị tật bàn tay bẩm sinh.


Bác sĩ Stephane Guero đang phẫu thuật cho bệnh nhi ở FV

Bé nhỏ nhất là Hà Hồ Khả Minh Anh 12 tháng. Bé lớn nhất là Nguyễn Thị Huyền Trang 18 tuổi, bị các dị tật như dính ngón, thiếu ngón, dư ngón, khèo tay, tay phát triển hoàn toàn không bình thường. Các bé đến từ TP. HCM, Trảng Bom (Đồng Nai), Long An, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Hà Tĩnh. Tổng chi phí điều trị sau khi được hưởng các ưu đãi về phía FV là 350 triệu đồng; bao gồm viện phí, chi phí vận chuyển, ăn ở đi lại cho các bé và gia đình.

Tháng 11 tới, bác sĩ Stephane Guero sẽ tiếp tục trở lại FV để giúp đỡ trẻ em dị tật lần 2 trong năm. Cơ hội cho các bé phụ thuộc vào sự lan tỏa của chính bạn.

Chung tay vì trẻ em khuyết tật
Từ năm 2006 đến nay, Quỹ Nâng bước tuổi thơ quyên góp kinh phí hoạt động hơn 10 tỷ đồng. Nó đến từ sự đóng góp của bệnh viện FV; và từ nhiều nhà hảo tâm là cá nhân và tổ chức thông qua các sự kiện gây quỹ. Nguồn lực đó đã giúp đỡ cho hàng trăm trẻ em nghèo khuyết tật được trở về cuộc sống bình thường.

Những bàn tay dính ngón đã thon thả trở lại. Một đôi tay tưởng chừng bị cắt bỏ đã hồi sinh. Một đôi chân tưởng nằm một chỗ đã bước gần hết chặng đường đại học. Ngày trở lại nơi đã phẫu thuật từ thiện cho mình, các em chỉ biết khóc vì hạnh phúc.

Để phát triển hoạt động ý nghĩa này, FV phát động chương trình “Một đô la”.


Hai bé đã vẽ tranh, dùng đấu giá để đóng góp vào quỹ Nâng bước tuổi thơ

Theo đó, trên mỗi lượt khám và điều trị ở bệnh viện, FV sẽ đóng góp vào Quỹ 1 đô la Mỹ. Với tổng lượt bệnh nhân hơn 200.000 người/năm tại Bệnh viện FV hiện nay; dự kiến số tiền mà FV sẽ đóng góp vào Quỹ năm 2018 là khoảng hơn 200.000 USD; tương đương 5 tỷ đồng. Số tiền này có thể giúp được từ 150 – 200 cuộc đời nhỏ; tùy vào tình trạng bệnh nặng nhẹ khác nhau.

Bạn, mỗi chúng ta đều có thể tham gia vào chương trình Một đô la của FV. Chỉ với hơn 20.000 đồng mỗi ngày; nhưng với sự chung tay góp sức của nhiều người, chúng ta sẽ thay đổi được nhiều cuộc đời.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về quỹ qua http://www.children-of-vietnam.org/

Link bài báo: http://sunflower.vn/chuong-trinh-phau-thuat-mien-phi-cho-tre-em-di-tat-bam-sinh-o-ban-tay-tai-benh-vien-fv/

Zalo