Tin tức

Chuyên Gia Phẫu Thuật Bàn Tay - Bác Sĩ Stéphane Guero - Đã trở lại Việt Nam

Bác sĩ Stéphane Guero, người được mệnh danh là “phù thủy phẫu thuật bàn tay”, sẽ trở lại Việt Nam, tiếp tục sứ mệnh mang lại hy vọng cho những đôi tay khiếm khuyết. Từ ngày 22 đến 27/04/2024, tại Bệnh viện FV, ông sẽ thực hiện các buổi thăm khám và các ca phẫu thuật phức tạp nhằm tái tạo chức năng, thẩm mỹ cho các bàn tay bị dị tật.

Bác sĩ Stéphane Guero, chuyên gia phẫu thuật người Pháp được mệnh danh là “phù thuỷ của những bàn tay”

Thực hiện hàng trăm ca phẫu thuật phức tạp khắp thế giới

Phẫu thuật bàn tay không chỉ là một sự phát triển vượt bậc trong y học mà còn là một “phép màu” đối với những người phải sống với dị tật này. Bác sĩ Stéphane Guero đã lập nên những kỳ tích trong lĩnh vực này, từ việc di chuyển ngón tay đến tái tạo chức năng cầm nắm, từ ghép xương đến tái tạo hình dạng ngón tay. Những thành tựu ấy đã thể hiện tài năng của ông, đồng thời còn mang lại niềm hy vọng cho hàng trăm bệnh nhân trên khắp thế giới.

Trong số những bệnh nhân đặc biệt được điều trị tại FV, có nhiều em nhỏ là bệnh nhi thuộc hỗ trợ từ Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ. Những trường hợp như Nguyễn Thành Trung, Nguyễn Phạm Tường Vy hay Trần Nguyễn Minh Đạt đều là minh chứng cho sức mạnh của sự kết hợp giữa y học và lòng nhân ái.

Bàn tay của Trung trước và sau 3 lần phẫu thuật

Có em mắc hội chứng Apert gây dị dạng tứ chi, trong đó xương ngón tay không phát triển đầy đủ nên bàn tay không thành hình; có em bẩm sinh đã có đôi bàn tay không ngón; có em lại “sở hữu” một ngón cái không xương và bàn tay quắp không duỗi được;.. Nhưng với đôi tay tài hoa của mình, bác sĩ Stéphane Guero đã thực hiện hàng loạt các phẫu thuật phức tạp, để cố gắng mang đôi bàn tay của các em trở lại được những chức năng vốn nên có của nó.

Bàn tay trái của Tường Vy hiện đã có các ngón, tốt hơn nhiều so với lúc mới sinh (ảnh nhỏ)

Ông được mệnh danh là “phù thủy” nhưng điều ông làm chắc chắn không đến từ phép thuật, mà là từ y thuật, từ tài năng và sự tận tụy với công việc đặc biệt tỉ mỉ này. Hơn nữa, sự thành công của bác sĩ Stéphane Guero cũng cho thấy sự vượt bật của y học hiện đại và những “phép màu” được tạo nên từ trí tuệ con người. Có thể nối, một bàn tay bác sĩ đã kết nối muôn vạn bàn tay của các em và gia đình mình.

Cơ hội cho bệnh nhân dị tật bàn tay được điều trị ngay trong nước

Nhiều năm qua, bác sĩ Stéphane Guero đã cứu chữa cho hàng trăm bệnh nhi dị tật bàn tay tại Việt Nam thông qua việc hợp tác cùng Bệnh viện FV. Rất nhiều ca hy hữu, hiếm gặp trên thế giới đã được ông thực hiện thành công ngoạn mục tại FV. Là một chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật dị dạng bàn tay, ông xem công việc này vừa là một đam mê, vừa là trách nhiệm của mình đối với trẻ em.

Bàn tay phải của Minh Đạt (ảnh trái) trước phẫu thuật vẫn chưa chuỗi thẳng được và đã có thể duỗi thẳng sau 4 lần phẫu thuật (ảnh phải)

Bác sĩ Stéphane Guero cho biết, ông chọn FV là nơi điều trị cho bệnh nhân vì bệnh viện đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn bệnh nhân bao gồm các tiêu chuẩn về kiểm soát nhiễm khuẩn, quy trình quản lý phòng mổ, quy trình chăm sóc hậu phẫu… và đặc biệt là ekip phòng mổ được đào tạo bài bản, chất lượng. Đây là những yếu tố vô cùng quan trọng mang tính quyết định cho thành công của các ca phẫu thuật.

BS Stéphane Guero phẫu thuật tại Bệnh viện FV

Việc FV hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trên thế giới – như bác sĩ Stéphane Guero – để điều trị những ca bệnh khó, đã giúp cho bệnh nhân có cơ hội điều trị ngay trong nước, tiết kiệm chi phí. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các bác sĩ trong nước giao lưu học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu. Những kết nối này, không những đem đến các bước tiến quan trọng trong lĩnh vực y học, mà còn là một ví dụ điển hình về trách nhiệm cộng đồng mà FV đã và đang vun đắp.

Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám và điều trị với bác sĩ Stéphane Guero vào đợt làm việc từ 22-27/04/2024, có thể đặt hẹn tại khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện FV: (028) 5411 3333.

Zalo