Tin tức

Cơ hội điều trị các bệnh lý võng mạc với các chuyên gia Mắt hàng đầu Singapore tại FV

Mở đầu năm 2018 là sự kiện cực kỳ đặc biệt tại khoa Mắt của bệnh viện FV với chuyến thăm khám, tư vấn và điều trị cho các bệnh nhân mắc các bệnh lý về võng mạc bởi hai chuyên gia về võng mạc hàng đầu của Trung tâm Mắt Quốc gia Singapore (SNEC) – Th.S. BS. Doric Wong và BS. Gavin Tan trong hai ngày 19 và 20-1-2018.

Chương trình khám chữa định kỳ hàng năm này đã giúp nhiều bệnh nhân ngăn chặn và điều trị kịp thời các biến chứng nguy hiểm, tránh tổn thương thị giác và mất hẳn thị lực.

Đây là cơ hội cho những bệnh nhân mắc bệnh lý võng mạc do cận thị nặng, bong võng mạc do tiểu đường và rối loạn hoàng điểm, các bệnh lý võng mạc ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sinh non.

Các bệnh lý về võng mạc lúc đầu không có bất kỳ triệu chứng nào mà chỉ có thể nhận thấy bằng các kỹ thuật khám mắt chuyên biệt. Việc phát hiện bệnh lý võng mạc sớm sẽ giúp ngăn chặn và điều trị kịp thời các biến chứng nguy hiểm, tránh tổn thương thị giác và mất hẳn thị lực.

Để biết thêm chi tiết hay đặt hẹn khám bệnh, vui lòng liên hệ khoa Mắt, bệnh viện FV: (028) 54 11 33 33, máy nhánh 2000.

Thạc sĩ – Bác sĩ Doric Wong là Trưởng khoa Dịch kính – Võng mạc của SNEC. Ông hoàn thành bằng Bác sĩ Y khoa và Thạc sĩ Nhãn khoa tại Singapore. Năm 1997 – 1998, ông làm nghiên cứu sinh về phẫu thuật võng mạc tại SNEC và nghiên cứu sinh quốc tế tại Bệnh viện Mắt – Tai – Họng Manhattan, New York, Hoa Kỳ

Chuyên khoa chính của bác sĩ Doric Wong là về các bệnh lý võng mạc bao gồm biến chứng võng mạc do tiểu đường, bong võng mạc và rối loạn hoàng điểm như lỗ hoàng điểm, màng tăng sinh trước võng mạc, co kéo dịch kính hoàng điểm và bệnh lý võng mạc do cận thị. Ông còn rất dày dạn kinh nghiệm trong phẫu thuật các bệnh lý võng mạc phức tạp ở trẻ em hoặc phẫu thuật võng mạc kết hợp giải phẫu bán phần trước nhãn cầu.

Ngoài ra, bác sĩ Doric Wong còn là chuyên gia điều trị nội khoa cho một số các bệnh lý rối loạn võng mạc điển hình như thoái hoá hoàng điểm, bệnh tân mạch hắc mạc, võng mạc tiểu đường…

Bác sĩ Doric Wong cũng là bác sĩ chuyên khoa cấp cao của khoa Đục thủy tinh thể và khoa Mắt toàn diện. Đối với ông, phẫu thuật đục thủy tinh thể là một phần quan trọng trong công tác lâm sang.

Bác sĩ Gavin Tan là bác sĩ điều trị cao cấp của khoa Dịch kính – Võng mạc tại SNEC, đồng thời là giảng viên lâm sàng của Trường Y khoa Yong Loo Lin và Trường Y Duke (Đại học quốc gia Singapore).

Bác sĩ Gavin Tan tốt nghiệp hạng ưu chuyên khoa Hóa sinh và Y học tại trường Đại học Quốc gia Singapore năm 2003. Bác sĩ Gavin Tan giành học bổng nghiên cứu sinh của trường Royal College of Surgeons Edinburgh và Học viện Y khoa Singapore năm 2012, và hiện đang theo học nghiên cứu sinh về bệnh lý Dịch kính – Võng mạc tại SNEC.

Chuyên môn của bác sĩ Gavin Tan là về bệnh học, di truyền học và điều trị bệnh lý võng mạc, gồm bệnh võng mạc do tiểu đường và đặc biệt là võng mạc do tiểu đường ở người châu Á, bong võng mạc, thoái hóa hoàng điểm do tuổi tác. Bệnh nhân cả trẻ em và người lớn có bệnh lý võng mạc như bong võng mạc, võng mạc tiểu đường, rối loạn hoàng điểm.

Zalo