Tin tức

Cùng FV chúc mừng 'Tuần lễ Nhân viên xét nghiệm y khoa 2024'

Chiều ngày 16/4/2024, Bệnh viện FV đã tổ chức một sự kiện đặc biệt nhằm tôn vinh đội ngũ Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu, nhân dịp Tuần Lễ Nhân viên Xét nghiệm Y khoa (Medical Laboratory Professionals Week) đang diễn ra trên thế giới từ 14 – 20/04/2024. Đây là lần thứ 4 buổi lễ được tổ chức tại FV và là lần kỷ niệm thứ 49 trên thế giới.

Buổi lễ kỷ niệm đã đón nhận sự tham dự của các thành viên đại diện cho Ban Giám đốc Bệnh viện FV. Bên cạnh sự hiện diện của một số đối tác và hơn 30 nhân viên tại Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu.

Khai mạc buổi lễ, TS.BS. Đỗ Trọng Khanh (Giám đốc Y khoa), đã gửi những lời tri ân và khích lệ đến tất cả các nhân viên phòng xét nghiệm, một đội ngũ trẻ trung nhưng cũng có thâm niên cao tại FV. “Phòng xét nghiệm có vai trò đặc biệt quan trọng đối với các bác sĩ. Bản thân tôi rất vui khi được làm việc cùng đội ngũ chưa từng “được” ai than phiền như đơn vị của các bạn”, bác sĩ Khanh chia sẻ vui. Bên cạnh đó, anh cũng gửi lời chúc đến toàn thể nhân viên xét nghiệm, hy vọng rằng đơn vị này sẽ tiếp tục phát triển và thành công như những gì đã làm trong quá khứ.

Bác sĩ Khanh đánh giá rất cao vai trò của nhân viên xét nghiệm trong việc khám, chữa bệnh

Trong phần phát biểu của mình, anh Friend Maviza (Trưởng Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu) nhấn mạnh: “Mặc dù chúng ta đón nhận sự thay đổi liên tục, nhưng sự linh hoạt, mau thích ứng của các bạn đã mang đến độ ổn định cần thiết cho sự phát triển của phòng xét nghiệm”. Anh Friend cũng đánh giá cao những nỗ lực của nhân viên trong việc xoa dịu các căng thẳng, những tranh luận và tập trung vào sự đoàn kết. Điều đó mang đến sự tận tụy trong việc phục vụ điều trị cho bệnh nhân.

Anh Friend dành sự tri ân nồng nhiệt đến các cộng sự lâu năm của mình

Cùng trong niềm vui của ngày vinh danh nghề nghiệp, ThS.BS. Nguyễn Thụy Loan Chi, một thành viên khác của Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu, một lần nữa nhấn mạnh vai trò quan trọng của những đồng nghiệp đang làm việc tại các phòng xét nghiệm khắp nơi trên thế giới. “Công việc của chúng ta có thể nói là những người thầm lặng phía sau thành công điều trị”, bác sĩ Chi chia sẻ. Chị cũng rất ấn tượng với thông điệp của sự kiện năm nay – “Phòng Xét nghiệm – Vai trò tiên phong, bảo vệ sự sống” – và hy vọng rằng nhận thức về tầm quan trọng của phòng xét nghiệm sẽ được nâng cao hơn trong cộng đồng.

Bác sĩ Loan Chi tự hào về công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của mình và các đồng nghiệp

Cuối cùng, một đại diện từ các đối tác của Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu cũng có mặt trong sự kiện, để chia sẻ về hành trình “không dễ dàng”, nhưng cũng rất thành công mà họ đã có cùng đồng hành với phòng xét nghiệm FV. Các đối tác cũng hy vọng vào một tương lai hợp tác sâu rộng hơn với FV, cũng như với Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu.

Các đơn vị đối tác luôn đánh giá cao tinh thần làm việc tại Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu

Trước đó, anh Friend Maviza đã trình bày một số kế hoạch phát triển trong tương lai của Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu. Đáng chú ý là việc đơn vị này đang tiến hành các cải cách, nhằm chuyển đổi từ mô hình xét nghiệm thủ công (trong một số công đoạn) sang tự động hóa hoàn toàn. Nếu mô hình được triển khai rộng rãi trong tương lai, hứa hẹn sẽ giúp tăng hiệu suất phân tích, giảm thời gian chờ cho người bệnh, đồng thời cũng mang lại kết quả chính xác cao hơn do kiểm soát được quy trình xét nghiệm tốt hơn.

Bệnh viện FV hy vọng sự kiện Tuần Lễ Nhân viên Phòng Xét nghiệm Y khoa, sẽ được nhân rộng trong nhiều năm tới, nhằm giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò quan trọng của các nhân viên xét nghiệm trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. FV cũng xin được gửi lời chúc mừng và lời tri ân chân thành đến tất cả các đồng nghiệp đang làm việc trong lĩnh vực xét nghiệm y khoa, chúc các anh chị thật nhiều sức khỏe và luôn vui với công việc đầy ý nghĩa của mình.

Sự kiện Tuần lễ Nhân viên Xét nghiệm Y khoa (Medical Laboratory Professionals Week – MLPW) diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng Tư hàng năm. Sự kiện được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1975, khởi xướng bởi Hiệp hội Khoa học Phòng xét nghiệm Lâm sàng Hoa Kỳ (ASCLS).

Sự kiện này nhằm tôn vinh các chuyên gia xét nghiệm y khoa và bác sĩ bệnh học, những người đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trên toàn thế giới. Năm nay, có một chút thay đổi so với thông lệ, khi sự kiện được diễn ra từ ngày 14/4 đến ngày 20/4.

Zalo