Tin tức

Điều trị bệnh lý dịch kính – võng mạc với bác sĩ đến từ trung tâm mắt quốc gia Singapore từ ngày 10 đến 11/04/2014

Trong hai ngày, 10 và 11/04/2014, tại khoa Mắt, Bệnh viện FV, bác sĩ Edmund Wong và bác sĩ Laurence Lim, hai chuyên gia của Trung tâm Mắt quốc gia Singapore sẽ trực tiếp khám và chữa bệnh cho bệnh nhân mắc mắc bệnh lý võng mạc – dich kính như tổn thương võng mạc (do chấn thương, cận thị nặng hoặc tiểu đường hoặc trẻ sinh non), thoái hóa hoàng điểm, vẩn đục dịch kính, tăng sinh dịch kính, mờ xẹp dịch kính, xuất huyết dịch kính…

Theo bác sĩ Nguyễn Định Bội Anh, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện FV, các bệnh lý dịch kính võng mạc thường gây giảm thị lực rất nhanh và dễ dẫn đến mù lòa. Vì vậy, việc can thiệp và điều trị sớm sẽ giúp bạn phục hồi thị lực, giảm gánh nặng kinh tế cũng như các biến chứng phức tạp. Khi võng mạc chỉ bị rách, chưa gây bong hoặc chỉ bong một phần nhỏ, các bác sĩ sẽ sử dụng laser bắn xung quanh vết rách để hàn gắn vết thương, ngăn chặn hiện tượng võng mạc bị bong ra. Các trường hợp võng mạc đã bị bong hoàn toàn thì cần can thiệp phẫu thuật giúp võng mạc áp trở lại. Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ cải thiện được thị lực. Với những trường hợp có nguy cơ cao bị bong võng mạc như tiểu đường, cận thị, sinh non, việc khám mắt định kỳ sẽ giúp phát hiện và điều trị sớm.

Bác sĩ Edmund Wong đang khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện FV

Nếu bạn hoặc người thân mắc các bệnh lý kể trên hoặc nằm trong nhóm có nguy cơ cao, hãy đặt hẹn khám bệnh với hai chuyên gia của SNEC bằng cách liên hệ khoa Mắt, Bệnh viện FV: (08) 54 11 34 36 hoặc (08) 54 11 33 33, máy nhánh 2000 hoặc đặt hẹn trực tuyến.

Bác sĩ Edmund Wong là bác sĩ tư vấn cao cấp về dịch kính võng mạc tại Trung tâm Mắt Quốc gia Singapore (SNEC) và hàng năm đều đến FV làm việc. Ông tốt nghiệp khoá Thạc sĩ chuyên khoa mắt của Đại học Quốc gia Singapore Đại học Quốc gia Singapore vào năm 1998. Sau đó, trong cùng một năm ông nhận học bổng của học viện Hoàng gia Edinburgh. Ngoài ra, ông từng làm nghiên cứu sinh chuyên ngành dịch kính võng mạc tại SNEC năm 2001 và tại Viện mắt Beetham của trường y khoa Harvard nổi tiếng của Mỹ vào năm 2003. Nhờ nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu về các bệnh lý võng mạc như tăng sinh dịch kính võng mạc, bong võng mạc, mất thị lực do biến chứng tiểu đường, thoái hoá hoàng điểm, bác sĩ Edmund Wong rất dày dặn kinh nghiệm trong xử lý điều trị bệnh lý võng mạc bằng các phương pháp như laser hoặc phẫu thuật cắt dịch kính không chỉ khâu. Ông thường được mời đến giảng dạy về phẫu thuật võng mạc tại nhiều trường đại học, bệnh viện ở Singapore và quốc tế.Ngoài các bệnh của võng mạc, Tiến sĩ Wong còn được biết đến như một bậc thầy trong phẫu thuật đục thủy tinh thể và sử dụng các kỹ thuật phaco và đặt kính nội nhãn.

Bác sĩ Laurence Lim hiện công tác tại khoa Dịch kính võng mạc tại SNEC. Bác sĩ Laurance có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị và phẫu thuật các bệnh lý võng mạc, phẫu thuật đục thủy tinh thể và các bệnh lý về mắt khác. Bên cạnh việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Laurence cũng đang thực hiện nhiều đề tài đào sâu vào nghiên cứu các bệnh lý về mắt cũng như làm diễn giả cho các hội thảo, hội nghị chuyên ngành trong và ngoài nước.

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC GIỮA BỆNH VIỆN FV VÀ SNEC

Sau khi được khám bởi 02 bác sĩ của SNEC, nếu bệnh nhân cần điều trị chuyên sâu hơn hoặc phẫu thuật sẽ được hỗ trợ sang Singapore điều trị theo chương trình hợp tác giữa Bệnh viện FV và SNEC. Theo đó, bệnh nhân sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể, khoảng 30% so với việc trực tiếp ra nước ngoài điều trị. Sau khi điều trị ở Singapore, bệnh nhân sẽ được theo dõi và tái khám ngay tại khoa Mắt của Bệnh viện FV. Trong nhiều năm qua, chương trình hợp tác này đã giúp cho nhiều bệnh nhân Việt Nam mắt các bệnh lý về võng mạc, dịch kính được điều trị và phẫu thuật thành công.

Bạn xem các ca điều trị thành công và các thông tin về bệnh lý trên:

  • Báo thanh niên
  • Tạp chí Tiếp thị & Gia đình
  • 24h
  • Sài Gòn Tiếp Thị

Chương trình hợp tác của Bệnh viện FV và Trung tâm Mắt Quốc Gia Singapore (SNEC) bắt đầu từ năm 2006. Mục đích của việc hợp tác này là nhằm nâng cao khả năng điều trị các bệnh về mắt cho bệnh nhân Việt Nam. Mỗi năm, SNEC đều cử các chuyên gia mắt sang làm việc định kỳ tại Bệnh viện FV để thăm khám và điều trị trực tiếp cho các bệnh nhân. Ngoài việc thăm khám cho các bệnh nhân có nhu cầu, Bệnh viện FV và SNEC còn phối hợp tổ chức các chương trình từ thiện để khám, điều trị và phẫu thuật mắt cho các bệnh nhân nghèo tại Việt Nam. Bạn xem thêm thông tin về chương trình hợp tác giữa FV và SNEC tại đây.

Zalo