Tin tức

Điều trị bệnh lý võng mạc với chuyên gia mắt Singapore tại bệnh viện FV

Trong hai ngày 7 & 8-1-2016, Bác sĩ Doric Wong, Trưởng Khoa Võng mạc kiêm bác sĩ điều trị cao cấp và bác sĩ Gavin Tan, bác sĩ điều trị cao cấp của Khoa Dịch kính – Võng mạc của Trung tâm Mắt quốc gia Singapore sẽ phối hợp cùng các bác sĩ Khoa Mắt và Phẫu thuật khúc xạ – Bệnh viện FV trực tiếp thăm khám và chữa trị cho các bệnh nhân mắc các bệnh lý về võng mạc ở người lớn và trẻ em.

Đây là cơ hội cho những bệnh nhân mắc bệnh lý võng mạc do cận thị nặng, bong võng mạc do tiểu đường và rối loạn hoàng điểm, bệnh tân mạch hắc mạc và các bệnh lý võng mạc ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sinh non.

Các bệnh lý về võng mạc lúc đầu không có bất kỳ triệu chứng nào mà chỉ có thể nhận thấy bằng các kỹ thuật khám mắt chuyên biệt. Việc phát hiện bệnh lý võng mạc sớm sẽ giúp ngăn chặn và điều trị kịp thời các biến chứng nguy hiểm, tránh tổn thương thị giác và mất hẳn thị lực.

Để đặt hẹn khám bệnh, vui lòng liên hệ (08) 54 11 34 36 hoặc (08) 54 11 33 33, máy nhánh 2000.

Bác sĩ Doric Wong, Trưởng Khoa Võng mạc kiêm bác sĩ điều trị cao cấp, SNEC

Bác sĩ Doric Wong là bác sĩ tư vấn chuyên khoa cao cấp, trưởng Khoa Dịch kính – Võng mạc tại Trung tâm Mắt Quốc gia Singapore. Ông đồng thời là Chủ tịch Ban quản lý bệnh nhân ngoại trú, thành viên Ban giám đốc và Nhóm dự án chiến lược của Trung tâm. Bác sĩ Doric Wong hoàn thành khoá đào tạo y khoa cơ bản và tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Nhãn khoa của Đại học Quốc gia Singapore. Ông tiếp tục làm thực tập sinh chuyên sâu về dịch kính võng mạc tại Trung tâm Mắt Quốc gia Singapore từ năm 1997-1998. Sau đó ông dành 1 năm thực tập tại Bệnh viện Mắt, Tai và Họng Manhattan ở New York vào năm 1998-1999.

Chuyên khoa chính của bác sĩ Wong là về các bệnh lý võng mạc bao gồm biến chứng võng mạc do tiểu đường, bong võng mạc và rối loạn hoàng điểm như lỗ hoàng điểm, màng tăng sinh trước võng mạc, co kéo dịch kính hoàng điểm và bệnh lý võng mạc do cận thị. Ông còn rất dày dạn kinh nghiệm trong phẫu thuật các bệnh lý võng mạc phức tạp ở trẻ em hoặc phẫu thuật võng mạc kết hợp giải phẫu bán phần trước nhãn cầu. Ngoài ra, ông còn là chuyên gia điều trị nội khoa cho một số các bệnh lý rối loạn võng mạc điển hình như thoái hoá hoàng điểm, bệnh tân mạch hắc mạc, võng mạc tiểu đường… Bác sĩ Wong còn được biết đến như một bậc thầy trong các ca phẫu thuật đục thủy tinh thể khó, phức tạp.

Bác sĩ Gavin Tan, bác sĩ điều trị tại Khoa Dịch kính – Võng mạc, SNEC

Ông là giảng viên y khoa, Trường Y Yong Loo Lin và là trợ giảng tại Trường Y Duke-NUS dành cho sinh viên sau đại học. Ông hiện đang là thủ quỹ của Hiệp hội Nhãn Khoa Singapore. Bác sĩ Tan tốt nghiệp trường Đại Học Quốc Gia Singapore năm 2003, chuyên ngành Hóa Sinhv à Y Khoa, và đạt kết quả học tập xuất sắc, có tên trong danh sách khen thưởng của Hiệu trưởng nhà trường, được giải thưởng sách và Huy chương của Hiệp hội y khoa Singapore. Ông cũng nhận được giải thưởng từ NUS dành cho bác sĩ vừa học vừa làm giỏi nhất,  sau đó, ông làm việc cho Trung Tâm Mắt Quốc Gia Singapore. Ông hoàn tất đào tạo bác sĩ nội trú tại Khoa Mắt, SNEC và trong thời gian này, ông làm bác sĩ nội trú trưởng tại đây. Ông cũng giành được học bổng nghiên cứu sinh của trường Royal College of Surgeons Edinburgh và Học viện Y khoa Singapore năm 2012, và hiện đang theo học nghiên cứu sinh về bệnh dịch kính – võng mạc tại SNEC.

Chuyên môn của bác sĩ Tan là về bệnh học, di truyền học và điều trị bệnh lý võng mạc, gồm bệnh võng mạc do tiểu đường và đặc biệt là võng mạc do tiểu đường ở người châu Á, bong võng mạc, thoái hóa hoàng điểm do tuổi tác.

Zalo