Tin tức

Điều trị hiệu quả bệnh lý khớp viêm với liệu pháp trúng đích bằng thuốc sinh học

Các bệnh lý như: viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp vảy nến, viêm khớp tự phát thiếu niên,… là nhóm bệnh khớp viêm thường gặp, diễn biến mạn tính gây tổn thương nhiều hệ thống cơ quan trong cơ thể. Các triệu chứng điển hình của bệnh lý khớp viêm bao gồm:

  • Đau liên tục trong ngày
  • Đau ngay cả khi đang nghỉ ngơi
  • Cơn đau tăng lên khi về đêm và lúc sáng sớm
  • Cứng khớp trên 30 phút vào buổi sáng
  • Sưng, nóng và đỏ khớp

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Kim Hường – Đơn vị Nội xương khớp FV cho biết, mặc dù các bệnh lý khớp viêm không đe dọa tính mạng của bệnh nhân ngay, nhưng lại là nguyên nhân gây mất chức năng xương khớp, ảnh hưởng đến khả năng lao động và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, các bệnh lý này đòi hỏi phải được chẩn đoán, điều trị sớm nhằm ngăn chặn và hạn chế tổn thương cấu trúc xương khớp lâu dài.

Để chẩn đoán các bệnh lý về khớp viêm, bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng lâm sàng của bệnh nhân tại thời điểm thăm khám, kết hợp các xét nghiệm, kĩ thuật hình ảnh cận lâm sàng như xét nghiệm máu, siêu âm, chụp X-quang, chụp MRI…

Trước đây, cách điều trị triệu chứng dùng thuốc giảm đau và thuốc kháng viêm, kết hợp tập vật lý trị liệu thường phổ biến. Tuy nhiên, trong khoảng một thập kỉ trở lại đây, các thành tựu về sinh học phân tử cho phép hiểu rõ hơn về cơ chế bệnh sinh của bệnh lý khớp viêm, xác định được vai trò của các tế bào cũng như các sản phẩm của quá trình đáp ứng miễn dịch. Đây chính là tiền đề cho các chế phẩm điều trị mới – liệu pháp điều trị trúng đích bằng thuốc sinh học.

Thuốc sinh học đã được chứng minh hiệu quả dung nạp và kiểm soát bệnh cả trên lâm sàng và xét nghiệm cận lâm sàng, tạo nên một cuộc cách mạng trong điều trị các bệnh lý khớp viêm, giúp tận dụng được “cửa sổ cơ hội” nhằm ngăn chặn và hạn chế tối đa tổn thương cấu trúc và chức năng xương khớp, đẩy lùi tàn phế và nâng cao chất lượng cuộc sống, mang lại lợi ích điều trị to lớn cho người bệnh.

Tại Đơn vị Nội Xương Khớp – Khoa Nội, Bệnh viện FV, việc sử dụng liệu pháp điều trị bằng thuốc sinh học điều trị cho các bệnh nhân mắc phải các bệnh lý khớp viêm đã cho các kết quả khả quan. Tình trạng đau, sưng gần như biến mất hoàn toàn sau vài chu kỳ dùng thuốc, mà không cần sử dụng thuốc giảm đau. Tình trạng viêm được được kiểm soát tốt, các chức năng gan, thận… được duy trì ổn định. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Hường tốt nghiệp Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2007 và nhận bằng Chuyên khoa 1 ngành Nội khoa năm 2017 cũng tại ngôi trường này. Bên cạnh đó, bác sĩ Kim Hường cũng đã có nhiều năm tu nghiệp tại Bệnh viện Purpan, Toulouse, Pháp chuyên ngành Nội cơ xương khớp và Nội khoa Tổng hợp. Không dừng lại ở đó, bác sĩ Kim Hường tiếp tục học thêm các khóa đào tạo nâng cao về chuyên ngành của mình như: Siêu âm cơ xương khớp (2013), Bệnh lý cơ xương khớp (2014), Bệnh khớp Nhi (2015), Bệnh lý mô liên kết (2015), Hình ảnh học cơ xương khớp (2019) của Hội Thấp khớp học châu Âu.

Với 14 năm kinh nghiệm và chuyên môn sâu về các bệnh lý tự miễn và nội cơ xương khớp, bác sĩ Kim Hường đã giúp các bệnh nhân có vấn đề về bệnh lý cơ xương khớp thoát khỏi những cơn đau và đi đứng bình thường trở lại.

Đặt hẹn khám bệnh cùng bác sĩ Nguyễn Thị Kim Hường, vui lòng liên hệ Đơn vị Nội Xương Khớp – Khoa Nội, Bệnh viện FV: (028) 5411 3333, máy nhánh 1526

Zalo