Tin tức

Điều trị ung thư ở trẻ em với các bác sĩ đến từ bệnh viện đại học quốc gia Singapore

Từ ngày 09/01/2014 đến 11/01/2014, Phó giáo sư Quah Thuan Chong và Allen Yeoh Eng Juh – các bác sĩ cao cấp chuyên về huyết học và ung thư nhi của Viện Nhi, Bệnh viện Đại học quốc gia Singapore (NUH) sẽ làm việc tại Bệnh viện FV. Hai bác sĩ kết hợp cùng các bác sĩ chuyên khoa Nhi của Bệnh viện FV khám cho các bệnh nhi mắc một trong những bệnh ung thư nguy hiểm và phổ biến ở trẻ em như:

  • Bệnh bạch cầu cấp: Với các dấu hiện như bé từ khoảng 2 đến 5 tuổi, bị sốt thất thường đã dùng kháng sinh nhưng không thuyên giảm, mệt mỏi, ít chơi đùa, da xanh dần. Ở giai đoạn muộn bệnh có thể làm bé xuất hiện triệu chứng thiếu máu, xuất huyết, nhiễm trùng, gan to, lách to, hạch to.
  • U nguyên bào thần kinh: Dấu hiệu nhận biết bệnh được gợi ý theo vị trí u: bé cảm thấy đau đầu, đầy bụng, khó chịu, mệt mỏi. Một số bé đái rắt hoặc rối loạn đường niệu. Ngoài ra bé có thể bị hẹp đồng tử, sụp mi, giảm tiết mồ hôi.
  • U nguyên bào võng mạc: Hay gặp ở các bé dưới 3 tuổi, bé bị điểm trắng ở mắt, thấy rõ khi mắt chuyển động hoặc chụp ảnh thấy vệt trắng trên đồng tử. Ở giai đoạn bệnh muộn hơn, bé có thể bị lác mắt, u nguyên bào thận, đái máu thường gặp, cao huyết áp, u ổ bụng.

Các bậc cha mẹ khi nhận thấy con mình có các dấu hiệu nghi ngờ hoặc mắc các bệnh kể trên, hãy nhanh chóng liên hệ với khoa Nhi – Bệnh viện FV bằng cách gọi số (08) 5411 3408 hoặc đặt hẹn trực tuyến để hẹn khám với các bác sĩ đến từ NUH.

Phó giáo sư Quah Thuan Chong là bác sĩ cấp cao và Trưởng chuyên khoa Huyết học, Ung bướu Nhi, Khoa Nhi, Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore; phó chủ tịch Trung tâm ung thư trẻ em Arc, thành viên ban cố vấn tổ chức ung thư trẻ em Singapore. Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu huyết học/ung thư nhi nghiên cứu gen phân tử trong ung thư bạch cầu và khám phá áp dụng DNA trong điều trị ung thư bạch cầu ở trẻ em. Bác sĩ cũng là người đã thực hiện ca ghép tủy đầu tiên tại Singapore với kết quả tiến triển khả quan. Hiện ông là một bác sĩ hàng đầu châu Á trong lĩnh vực điều trị bệnh ung thư bạch cầu và huyết học nhi.

Phó giáo sư Allen Yeoh Eng Juh – bác sĩ cấp cao và phó giáo sư ở khoa huyết học – ung bướu nhi, Viện Nhi, Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore. Ông có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực huyết học và ung bướu nhi. Ông được xem là bác sĩ hàng đầu của Singapore và châu Á trong lĩnh vực điều trị bệnh ung thư bạch cầu ở trẻ em.

Việc chẩn đoán sớm ung thư trẻ em sẽ giúp khả năng chữa khỏi bệnh, rút ngắn được qui trình điều trị, bệnh nhi bớt phải chịu đựng điều trị tăng cường, giảm bớt tác dụng phụ, độc tính và biến chứng do điều trị. Ngoài ra, điều trị các bệnh lý ung thư ở trẻ đạt hiệu quả cao cần phải có đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực ung thư nhi khoa và tiến hành bằng các phương tiện trợ giúp, trang thiết bị điều trị phải hiện đại luôn được cập nhật mới nhất.

Vì vậy, việc điều trị bệnh ung thư ở trẻ em theo chương trình hợp tác điều trị giữa Bệnh viện FV và Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore sẽ mở ra cơ cho bệnh nhi cơ hội được tiếp cận với phương pháp điều trị tiên tiến trên thế giới. Với những ca bệnh phức tạp đang cần đến phương pháp điều trị, phẫu thuật mà ở Việt Nam chưa có, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ đưa sang Singapore chữa trị với chi phí tiết kiệm khoảng 30% so với việc trực tiếp ra nước ngoài điều trị. Nếu cần tư vấn về khám chữa bệnh trong chương trình hợp tác này, bạn vui lòng gọi số (08) 5411 3431 – 5411 3333.

Bên cạnh thăm khám cho các bệnh nhi tại FV, hai bác sĩ của NUH sẽ tham gia 02 hội thảo:

Hội thảo chuyên ngành dành cho các bác sĩ và nhân viên y tế

Thời gian: 13g00 – 17g00, thứ Sáu ngày 10/01/2014:

Địa điểm: Phòng hội nghị, lầu 3, toà nhà F, Bệnh viện FV

Chủ đề 01: Ghép tuỷ xương – Trình bày: Phó giáo sư Allen Yeoh Eng Juh

Chủ đề 02: U thư não và Ung thư nguyên bào võng mạc – Trình bày: Phó giáo sư Quah Thuan Chong

Đăng ký tham gia hội thảo khoa học qua số điện thoại: 0903 055 357 – gặp anh Ngô Kiến Đức hoặc email: duc.ngo@fvhospital.com

Chủ đề: PHƯƠNG PHÁP NHẬN BIẾT SỚM VÀ CHỮA TRỊ BỆNH UNG THƯ NHI

Thời gian: Từ 9g00 – 12g00, thứ Bảy, ngày 11/01/2014

Địa điểm: Khách sạn Continental Sài Gòn, 132 – 134 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM

Khi đăng ký tham dự, bạn sẽ có dịp tìm hiểu và cập nhật những thông tin mới nhất về 3 loại bệnh ung thư thường gặp nhất ở trẻ nhỏ như: ung thư nguyên bào võng mạc, bệnh bạch cầu và u não… cùng các phương pháp nhận biết sớm và chữa trị hiệu quả cao khi tham dự buổi hội thảo Sống khỏe cùng FV do Bệnh viện FV kết hợp cùng Bệnh viện Đại học quốc gia Singapore tổ chức.

Lịch chương trình:

9g00 – 9g30: Đón khách và tiệc trà

9g30 – 10g15: Phương pháp chữa trị hiệu quả các chứng bệnh ung thư nhi: u nguyên bào võng mạc và u não – Trình bày: Phó giáo sư Quah Thuan Chong

10g15 – 10g30: Hỏi và đáp

10g30 – 11g00: Các điểm mới trong điều trị bệnh bạch cầu ở trẻ em – Trình bày: Phó giáo sư Allen Yeoh Eng Juh

11g00 – 11g15: Hỏi và đáp

Đăng kí tham dự miễn phí: 54 11 33 33 (1336)

Zalo