Tin tức

FV hiến tặng 187 đơn vị máu trong Chương trình 'Hiến máu – Trao Hy Vọng' lần 6

Trong tình hình diễn biến dịch COVID-19 ngày càng trở nên phức tạp, việc hiến máu trên cả nước nói chung và tại Tp.HCM đã gặp rất nhiều khó khăn, dẫn đến lượng máu dự trữ tại Ngân hàng Máu đang giảm dần. Do đó, Bệnh viện FV đã nhanh chóng cùng hưởng ứng thông điệp “Chống dịch hiệu quả – Cấp máu an toàn” từ Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học, tham gia công tác hiến máu ngay trong sáng nay 21/05/2021.

Hơn 130 tình nguyện viên đã tham gia chương trình thiện nguyện “Hiến máu – Trao hy vọng” lần 6 tại hội trường lầu 3 – Bệnh viện FV. Công tác tổ chức hiến máu cũng được đảm bảo tuân theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Tp.HCM, cũng như hướng dẫn của Sở Y tế Tp.HCM về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đợt hiến máu sáng nay, Ban tổ chức (BTC) thống kê đã nhận được 187 đơn vị máu.

Công tác sàng lọc ban đầu đảm bảo đúng quy trình hiến máu và chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19

Đợt hiến máu đầu tiên trong năm 2021 diễn ra khi tình hình dịch COVID-19 đang trở nên phức tạp, tuy nhiên vẫn đón nhận được rất nhiều sự đồng hành từ các anh chị nhân viên.“Có lẽ mọi người cũng biết được thông tin ngân hàng máu đang thiếu hụt khá nhiều trong những đợt dịch, do vậy việc tham gia hiến máu kỳ này tôi nghĩ rất cần thiết”, anh Lê Phi Lân (Điều dưỡng – Phòng khám FV Sài Gòn) chia sẻ sau lần thứ 2 tham gia hiến máu tại FV.

Anh Lê Phi Lân vui vẻ tham gia hiến máu

Bác sĩ Huỳnh Nguyễn Tường Vy (Khoa gây mê hồi sức & điều trị đau) cho biết: “Hiến máu đối với người khỏe mạnh nhiều khi chỉ là một hành động nhỏ, nhưng lại mang ý nghĩa to lớn cho người bệnh. Trong khi điều trị phải đăng ký, đợi máu mà nếu gặp lúc thiếu trong ngân hàng máu cũng rất bất lợi cho bệnh nhân lẫn bác sĩ”. Do vậy, việc hiến máu trong thời điểm hiện nay không chỉ mang một nghĩa cử cao đẹp, mà đối với những người làm ngành y còn đem lại nhiều y nghĩa giá trị trong công việc.

Bác sĩ Huỳnh Nguyễn Tường Vy nói: “tham gia hiến máu trong thời điểm này mang rất nhiều ý nghĩa”.

Tham gia hiến máu lần đầu tiên nên bạn Hồ Thị Ngọc Trâm (Nhân viên Tiền sảnh) đã đến đăng ký từ khá sớm. “Mình có hồi hộp và lo lắng một chút, nhưng cũng nôn nóng lắm, do vừa là lần đầu hiến máu, vừa trong thời điểm đặc biệt như vậy. Nhưng mình cũng tin tưởng vào quy trình phòng dịch tại bệnh viện lắm”, Trâm vui vẻ ngay sau khi hiến máu. Trong khi đó, với thâm niên 15 năm liên tục tham gia hiến máu anh Phạm Trí Đăng (Giám sát Chất lượng – Phòng Đào tạo và Phát triển) vẫn cảm thấy lần hiến máu này có sự khác biệt. “Những thời điểm như vậy thì việc hiến máu còn cần thiết hơn. Tôi nghĩ mọi người cứ tuân thủ quy định phòng dịch, luôn đeo khẩu trang, rửa tay cẩn thận, thì sẽ không có gì đáng ngại”, anh Đăng nói thêm trước khi vào khu vực lấy máu.

FV đã gấp rút vận động nhân viên tham chương trình hiến máu chỉ trong vài ngày, ngay sau khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học. Nhưng chương trình “Hiến máu – Trao hy vọng” lần 6 đã vượt hơn kỳ vọng ban đầu của đơn vị tổ chức. FV dự kiến sẽ tổ chức đợt hiến máu tiếp theo vào cuối năm nay, để duy trì kế hoạch hiến máu 2 lần trong năm. Trong năm 2020 vừa rồi, FV đã đóng góp hơn 370 đơn vị máu. Tiếp nối truyền thống nhân ái đó, năm 2021 hy vọng Gia đình FV sẽ vượt qua số lượng máu của các đợt hiến tặng trước đây.

Zalo