Tin tức

FV hưởng ứng Ngày thế giới không Thuốc lá năm 2021

Trong năm 2020, đại dịch COVID-19 đã khiến hàng triệu người sử dụng thuốc lá trên thế giới có ý định muốn từ bỏ nó. Lý do vì vấn đề sức khỏe, một phần do khó khăn kinh tế và sự hạn chế kinh doanh từ các hãng thuốc lá. Nhận thấy được điều này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khởi động một chiến dịch toàn cầu kéo dài một năm, nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới Không Thuốc lá 31/5/2021 với chủ đề “Cam kết bỏ thuốc lá”.

Hằng năm trên thế giới có hơn 8 triệu người tử vong do các nguyên nhân liên quan đến thuốc lá. Trong đó có 1,2 triệu người chết do nguyên nhân hút thuốc thụ động, hơn nửa số này là trẻ em. Sử dụng thuốc lá có thể gây nghiện, đồng thời còn gây ra các bệnh về tim mạch, hô hấp và 20 loại ung thư khác nhau, cũng như làm tình trạng sức khỏe trở nên suy nhược.

Bên cạnh đó, mỗi năm toàn thế giới tiêu tốn khoảng 1,4 nghìn tỷ USD (1,8% GDP toàn thế giới) chỉ để mua thuốc lá. Điều này đặc biệt tác động đến nền kinh tế của nhóm các nước đang phát triển như Việt Nam, nhóm chiếm hơn 40% số tiền chi cho thuốc lá kể trên.

Để hưởng ứng Ngày Thế giới Không Thuốc lá – 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc từ ngày 25 – 31/5/2021 năm nay, FV sẽ tiếp tục xây dựng hình ảnh bệnh viện không khói thuốc. Đồng thời với trách nhiệm và vai trò chăm sóc sức khỏe cộng đồng, FV cũng đồng hành với sự kiện này bằng các ấn phẩm hướng dẫn cho bệnh nhân, nhân viên về tác hại của thuốc lá ảnh hưởng đến cơ thể.

Bỏ thuốc lá chắc chắn là một thách thức, đặc biệt là trong tình hình có nhiều căng thẳng về xã hội và kinh tế do hậu quả của đại dịch. Nhưng trong thời gian ngắn bắt đầu chiến dịch “Cam kết bỏ thuốc lá”, WHO thống kê trên toàn thế giới đã có khoảng 780 triệu người nói muốn bỏ thuốc lá. 30% trong số đó đã tiếp cận với các công cụ, hướng dẫn bỏ thuốc từ chiến dịch.

Hàng triệu người trên toàn thế giới đã bỏ được thuốc lá, chúng ta phải nắm lấy cơ hội này và đồng thời kêu gọi mọi người cùng nhau thay đổi cuộc sống, bắt đầu từ hành động bỏ thuốc lá ngay hôm nay!

Để xem thêm thông tin về các tác hại của thuốc lá xin vui lòng truy cập:
https://www.fvhospital.com/ban-can-biet/tac-hai-cua-hut-thuoc-la-va-nicotine-den-co-the/

Zalo