Tin tức

FV KHỞI ĐỘNG LẠI QUỸ NÂNG BƯỚC TUỔI THƠ VỚI CHƯƠNG TRÌNH PHẪU THUẬT BÀN TAY

Sáng 12/05, tại bệnh viện FV đã diễn ra buổi họp báo “Khởi động lại quỹ Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ”. Đây là quỹ từ thiện được sáng lập bởi bệnh viện FV và báo Thanh niên từ năm 2006 nhằm phẫu thuật, điều trị cho trẻ em và thiếu niên người Việt Nam dưới 16 tuổi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Từ khi thành lập đến nay, quỹ đã quyên góp được hơn 10 tỷ đồng, phẫu thuật và điều trị cho 200 trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bị dị tật bẩm sinh hoặc tàn tật do tai nạn. Đây chính là nguồn động lực to lớn để Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ bắt tay chương trình “Một Đô La”. Theo đó, bệnh viện FV công bố: Đóng góp 1 đô la vào Quỹ từ mỗi lượt bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện FV. Bình quân mỗi năm có 200.000 lượt bệnh đến khám và điều trị, ước tính mỗi năm Quỹ sẽ có thêm 200.000 USD để giúp đỡ các trẻ em. Đây cũng là lời kêu gọi cộng đồng, các Mạnh Thường Quân cùng chung tay “góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ”. Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ tin rằng mội một tấm lòng trao đi sẽ là một bàn tay mở ra cuộc đời mới cho các em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chương trình từ thiện lần này, Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ đã mời Giáo sư Bác sĩ Stephane Guero – Người được mệnh danh là “Phù thủy của những đôi tay” đến thăm khám và thực hiện phẫu thuật từ thiện cho các bệnh nhân nhi đã đăng ký với bệnh viện qua các kênh truyền thông. Trong 3 ngày từ 9 đến 11/5, bác sĩ Stephane Guero đã phẫu thuật thành công cho 8 bé bị dị tật bàn tay bẩm sinh; trong đó bé nhỏ nhất chỉ mới 12 tháng tuổi. Toàn bộ chi phí cho các bé và gia đình bao gồm ăn ở đi lại và điều trị đều do Quỹ bảo trợ. Bác sĩ người Pháp – Stephane Guero sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 11, để tham gia phẫu thuật cho các trường hợp còn lại của Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ.

Với bất kỳ ai, việc có được một cơ thể khỏe mạnh chỉ là một điều quá đỗi bình thường. Nhưng với các trẻ em kém may mắn bị dị tật và gia cảnh khó khăn thì điều bình thường đó chính là niềm khát khao hạnh phúc. Không cần chiếc đũa thần hay phép màu, chỉ cần chúng ta cùng nhau chung tay để giúp các em chữa lành khiếm khuyết để đón lấy cuộc sống trọn vẹn và đầy ắp những niềm vui.

Zalo