Tin tức

FV thực hiện ngay Chỉ đạo khẩn từ Sở Y Tế Tp.HCM - Toàn bộ mẫu xét nghiệm COVID-19 tại FV ngày 12/05/2021 đều có kết quả Âm tính

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tối ngày 12/5/2021, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo khẩn các bệnh viện trong thành phố, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh và người nuôi bệnh trong bệnh viện. Theo đó, ngay trong tối cùng ngày, Ban Giám đốc Bệnh viện FV đã tổ chức lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm COVID-19 các đối tượng theo yêu cầu được nêu trong chỉ đạo khẩn. Toàn bộ mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính

Nhằm đảm bảo quá trình lấy mẫu xét nghiệm diện rộng được diễn ra đúng hướng dẫn, an toàn và được thực hiện nhanh chóng, đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện FV gồm: Giám đốc Điều hành – bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc Y khoa – Ts.Bs. Đỗ Trọng Khanh, Giám đốc Điều dưỡng – bà Lee Poh Lian và Phó Giám đốc Y khoa – bác sĩ Henri Maries, đã trực tiếp có mặt để tham gia điều phối công tác lấy mẫu và xét nghiệm. Ngay từ trước, FV cũng đã chủ động đào tạo đội ngũ bác sĩ, nhân viên một cách bài bản, để tất cả đều nắm vững các quy trình lấy mẫu, xét nghiệm, cách ly, phòng ngừa nhiễm khuẩn đối với các bệnh truyền nhiễm, nên toàn bộ quá trình xét nghiệm COVID-19 diện rộng vừa qua đã diễn ra suôn sẻ.

Bệnh viện FV với năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học, đội ngũ nhân sự, trang thiết bị, quy trình sàng lọc, cách ly và xét nghiệm đạt chuẩn, nên từ tháng 4/2020 FV là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19. Do vậy các mẫu xét nghiệm COVID-19 đã được Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu tại FV tiến hành phân tích ngay trong đêm 12/5. Đến sáng 13/5/2021, toàn bộ mẫu xét nghiệm COVID-19 tại FV đã cho kết quả âm tính.

Thông qua đợt xét nghiệm trên diện rộng lần này, Bệnh viện FV tiếp tục khẳng định quy trình kiểm soát lây nhiễm tại bệnh viện vẫn đang được thực hiện tốt. FV luôn đặt an toàn của bệnh nhân, thân nhân và toàn thể nhân viên là ưu tiên cao nhất. Bên cạnh đó, việc xét nghiệm COVID-19 diện rộng sẽ góp phần hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TP.HCM được nhiều thuận lợi, nhất là hạn chế được các ca lây nhiễm cộng đồng, hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.

Trước đó, nhằm đảm bảo hoạt động thăm, khám chữa bệnh tại FV được diễn ra liên tục và an toàn, bệnh viện đã tích cực hoàn thành chương trình tiêm chủng vắc-xin chống COVID-19 cho hơn 95% nhân viên. Trong suốt tháng 4/2021, hơn 1000 nhân viên tại FV đã được tiêm chủng vắc-xin COVID-19 mũi đầu tiên. Các đợt tiêm mũi nhắc lại cũng đang được triển khai lần lượt từ giữa tháng 5/2021.

Quá trình kiểm soát lây nhiễm, sàng lọc COVID-19 luôn được đảm bảo nghiêm ngặt tại Bệnh viện FV ngay từ thời gian đầu diễn ra dịch bệnh và cho đến hiện nay. Tại các cổng ra vào tòa nhà bệnh viện, đều được bố trí các điểm khai báo y tế để sàng lọc dịch tễ. Khi ra vào bệnh viện, tất cả mọi người đều được yêu cầu thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế. Bệnh viện vẫn tiếp tục vận hành quy trình sàng lọc riêng, cách ly đối với các đối tượng nghi nhiễm, về từ vùng dịch bệnh, có triệu chứng liên quan hay tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh. Nếu có phát hiện bệnh nhân dương tính với COVID-19, sẽ chuyển điều trị đến Bệnh viện Nhiệt Đới theo hướng dẫn của Bộ Y Tế.

 

 

Zalo