Tin tức

FV tổ chức hội thảo về xương khớp tại Phnom Penh

Nhằm tăng cường trao đổi chuyên môn cũng như nâng cao ý thức về các vấn đề xương khớp cho người dân, Văn phòng Đại diện Bệnh viện FV tại Phnom Penh (Cam-pu-chia), tổ chức một chuỗi sự kiện hai ngày tại khách sạn Sunway Phnom Penh.

Chuỗi sự kiện gồm một buổi Hội thảo Khoa học dành cho các bác sĩ mang tên: “Phương pháp mới nhất trong thay khớp” vào ngày 26/8/2017, và một buổi Hội thảo Cộng đồng dành cho công chúng Cam-pu-chia mang tên: “Các nguyên tắc trong xử lý gãy xương” vào ngày 27/8/2017.

Tại buổi hội thảo khoa học, bác sĩ Lê Trọng Phát, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình & Phẫu thuật Bàn tay FV, sẽ trình bày bài tham luận về Thay và phẫu thuật khớp. Còn tại buổi hội thảo cộng đồng, bác sĩ Trương Hoàng Vĩnh Khiêm, Khoa Chấn thương Chỉnh hình & Phẫu thuật Bàn tay FV, sẽ trình bày tham luận mang tên: “Sơ lược về xử lý gãy xương trong chấn thương”.

Theo ông Muoyly Bunnarith, Trưởng Văn phòng đại diện FV tại Phnom Penh, bệnh khớp là một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất hiện nay đối với người dân Campuchia từ độ tuổi 45 trở đi. Đa số gặp vấn đề về khớp háng và khớp gối, chủ yếu do viêm hay chấn thương khớp.

Tuy nhiên, y học Campuchia hiện mới chỉ có đủ thiết bị để thay khớp háng. Đối với những ca thay khớp gối đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, trong khi điều kiện lại hạn chế, bệnh nhân thường ra nước ngoài điều trị và FV là một trong những điểm đến phổ biến.

Zalo