Tin tức

FV tổ chức 'Tuần lễ An toàn lao động & Phòng cháy chữa cháy 2020' với nhiều hoạt động sôi nổi

“Tuần lễ An toàn lao động & Phòng cháy chữa cháy 2020” vừa diễn ra từ ngày 16 – 20/11 tại Bệnh viện FV. Trong sự kiện có rất nhiều những hoạt động hữu ích, đem đến các kiến thức cần thiết cho toàn thể nhân viên.

Sự kiện được khai mạc tại khu vực hội trường Bệnh viện FV, với sự tham gia của các thành viên trong Ban Giám đốc và các cấp Quản lý tại FV. Ban tổ chức (BTC) cũng nêu ra các mục tiêu của tuần lễ sự kiện là nâng cao  nhận thức về an toàn cháy và an toàn lao động; cung cấp các buổi đào tạo về an toàn cháy cho toàn bộ nhân viên; thúc đẩy được văn hóa an toàn cháy và cuối cùng là thực hiện diễn tập PCCC trong bệnh viện.

Hơn 350 nhân viên bao gồm các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên hành chính đã tham gia các buổi học rất tích cực, mặc dù lịch làm việc, cũng như việc chăm sóc bệnh nhân của các anh chị rất bận rộn.  Chị Phan Thị Thu Vân (Điều dưỡng Trưởng Khoa Nội Cánh Đông) nói: “Chữa cháy cũng gấp rút như là cứu sống bệnh nhân, khi đối mặt với tình huống này, chúng ta có thể sẽ rất bối rối để thực hiện đúng quy trình. Vì vậy, thực hành ứng phó khẩn cấp, đặc biệt là trong an toàn cháy nổ là rất cần thiết.

Các buổi đào tạo đã được điều phối bởi bộ phận An Toàn Môi Trường thuộc Phòng kỹ thuật & Thiết bị y tế, bao gồm: tập huấn an toàn phòng cháy tại bệnh viện; huấn luyện thực hành cho đội PCCC bệnh viện; lựa chọn và sử dụng thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE). Các chương trình đào tạo, huấn luyện PCCC được thực hiện dưới sự hướng dẫn của Phòng cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Công an Quận 7. Trong khi đó, công ty 3M – một trong những nhà sản xuất PPE uy tín nhất trên thế giới, đã cung cấp rất nhiều kiến thức về an toàn trong môi trường làm việc chăm sóc sức khỏe, cũng như sức khỏe nghề nghiệp. Chị Bùi Thị Hoàng Sa (Chuyên viên hướng dẫn kỹ thuật điều dưỡng) nói:  “Những thông tin từ các chuyên gia rất hữu ích, các nhân viên có thể hiểu hơn về cách chọn các phương tiện bảo hộ hô hấp phù hợp, đặc biệt là các kiểm tra độ vừa vặn.”. Các chia sẻ về sử dụng hợp lý và khuyến nghị về lưu trữ và tái sử dụng PPE, cũng là một đề tài được rất nhiều nhân viên FV quan tâm.

Diễn ra cùng lúc với các buổi tập huấn là rất nhiều hoạt động thi đua về an toàn cháy giữa các khoa phòng, như diễn tập an toàn, xử lý tình huống nguy hiểm, cuộc thi làm áp phích. BTC đánh giá cao những nỗ lực chuẩn bị và tinh thần tham gia hoạt động của tất cả các phòng ban. Thông qua các cuộc tranh tài, các phòng ban cũng đã nói lên những cam kết, thông điệp riêng biệt nhưng đều hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn tại FV. Trên thực tế, an toàn phòng cháy phải là một hoạt động kéo dài cả năm, chứ không đơn thuần chỉ 1 tuần. Do đó, các bộ phận đã được chọn để trao giải “Tuân thủ An toàn Phòng cháy tốt nhất” đều đã thực hiện tốt PCCC trong năm qua.

Năm nay, lần đầu tiên tại bệnh viện, với sự phối hợp của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Công an Quận 7, Hội thao PCCC đã được thực hiện giữa các thành viên trong đội PCCC của bệnh viện. Ngoài ra, cuộc diễn tập PCCC trong tuần lễ sự kiện diễn ra rất thành công, với sự tham gia của 367 nhân viên tại các khoa phòng. Bệnh viện cũng thực hiện vài đợt diễn tập an toàn cháy, an toàn hóa chất tại các khoa lâm sàng, những nơi không thể tham gia vào lần diễn tập chung của năm vì phải bận chăm sóc bệnh nhân.

“Tuần lễ an toàn lao động & Phòng cháy chữa cháy 2020” đã thành công tốt đẹp, khi đạt được các mục tiêu đề ra, hơn nữa là sự tham gia hết lòng của toàn thể nhân viên trong các hoạt động.

Zalo