Tin tức

Hạn chế khách thăm bệnh tại Bệnh viện FV do Dịch Covid-19

Quý khách hàng, bệnh nhân và thân nhân thân mến,

Bệnh viện FV xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và lựa chọn FV để điều trị và chăm sóc sức khoẻ cho mình và người thân. Do dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn tiến phức tạp và để tuân thủ các quy định hạn chế mới của Bộ Y tế, Bệnh viện FV đã có một số thay đổi về chính sách thăm bệnh tại bệnh viện để giữ an toàn cho bệnh nhân và thân nhân khỏi sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Quy định mới về hạn chế khách thăm bệnh bắt đầu có hiệu lực từ thời điểm hiện tại cho đến khi có thông báo mới. FV biết rằng sẽ có những gia đình phát sinh một vài tình huống đặc biệt. Do vậy, bệnh viện vẫn xử lí cho những trường hợp ngoại lệ tùy vào từng tình huống. Chúng tôi khuyến khích quý khách hàng, bệnh nhân và người thân giữ liên lạc với nhau qua các phương tiện liên lạc từ xa như điện thoại hay thiết bị công nghệ. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự cảm thông và thấu hiểu của quý khách vì sự an toàn của bệnh nhân luôn là ưu tiên hàng đầu của FV.

Sàng lọc

Tất cả khách viếng thăm khi đến Bệnh viện FV sẽ trải qua quy trình sàng lọc bao gồm: trả lời các câu hỏi về các triệu chứng, hoạt động di chuyển gần đây và khả năng phơi nhiễm với Covid-19. Nếu câu trả lời là có với bất kỳ phần nào trên đây, khách hàng sẽ không được phép vào thăm bệnh. Tất cả khách đến thăm vui lòng mang khẩu trang và rửa tay trước khi vào tòa nhà.

Quy định thăm bệnh thông thường

Khoa Cấp cứu: Khách thăm không được phép vào khu vực điều trị của khoa cấp cứu.

Khu khám ngoại trú: Khách thăm không được đi kèm bệnh nhân, ngoại trừ trẻ em dưới 16 tuổi phải có một phụ huynh, người giám hộ hợp pháp hoặc người thân đi cùng. Trường hợp ngoại lệ được áp dụng cho bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân khuyết tật hoặc phụ nữ mang thai cần giúp đỡ có thể có thêm một người phụ giúp đi kèm.

Khu điều trị nội trú khoa Ngoại & khoa Nội: Khách thăm không được phép vào thăm bệnh nhân tại các khu điều trị nội trú này. Khách hàng cần chỉ định một người để giao tiếp với đội ngũ chăm sóc y tế trong suốt quá trình nằm viện. FV khuyến khích khách hàng dùng điện thoại hoặc các phương tiện công nghệ khác để giữ liên lạc với người thân.

Khoa Nhi: Chỉ ba hoặc mẹ hoặc một người giám hộ được phép đến thăm. Hiện tại, anh chị em ruột không được phép vào thăm. Chỉ cho phép một phụ huynh ở lại qua đêm.

Khoa Sản: Chỉ một người hỗ trợ được phép ở lại trong suốt thời gian nằm viện trừ khi bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Khoa Chăm sóc Chuyên sâu (ICU): Chỉ có một khách được thăm tại một thời điểm tối đa hai giờ (từ 14:00 đến 16:00 và từ 18:00 đến 20:00).

Phòng Chăm sóc Tích cực Trẻ Sơ sinh (NICU) và Săn sóc Nhi Sơ sinh Đặc biệt (NHDU): Khách thăm sẽ giới hạn cho ba mẹ hay người giám hộ. Mỗi lần chỉ một người thăm và tối đa hai giờ.

Khoa chăm sóc Nội khoa Đặc biệt (HDU) và Khoa Tim mạch (CCU): Chỉ có một khách được thăm tại một thời điểm (từ 13:00 đến 20:00).

Khu bệnh viện trong ngày: Khách thăm không được phép vào thăm.

Trường hợp đặc biệt: Đối với bệnh nhân nguy kịch, bệnh nhân lớn tuổi hoặc khuyết tật nặng và bệnh nhân cần người thân hoặc người chăm sóc phải tham gia chăm sóc, có thể đến thăm ngoài giờ thường xuyên cũng như ở lại qua đêm và phải thỏa thuận với các Điều dưỡng Trưởng.

Zalo