Tin tức

Hội thảo sống khỏe cùng FV: Giải pháp điều trị hiệu quả đau cột sống, thoái hóa cột sống & thoát vị đĩa đệm

Ước tính có khoảng 75% dân số bị đau cột sống, thắt lưng và đây là nguyên nhân gây mất ngày công lao động đứng hàng thứ 2 sau cảm cúm. Đây là con số được nêu tại buổi hội thảo cộng đồng chủ đề GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ ĐAU CỘT SỐNG, THOÁI HÓA CỘT SỐNG & THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM do Bệnh viện FV tổ chức tại khách sạn Norfork, quận 1, TP. HCM vào sáng thứ Bảy, ngày 22/03/2014 vừa qua.

Hội thảo đã hơn 150 người đến tham dự và lắng nghe phần trình bày của bác sĩ Jacques Bontemps – chuyên gia điều trị đau đến từ Pháp và bác sĩ Thái Thị Hoa, Trưởng trung tâm Điều trị Đau của Bệnh viện FV. Nhiều người tham dự đã hăng hái tham gia đặt câu hỏi và được hai bác sĩ giải đáp tận tình.

Theo chuyên gia điều trị đau Jacques Bontemps, nguyên nhân của tình trạng đau cột sống là do nhiều yếu tố như tuổi tác, thừa cân, ít vận động, tư thế ngồi làm việc không đúng, mang vác nặng… Tình trạng đau cột sống này có thể dẫn đến nhiều biến chứng nặng như hẹp ống sống, thoát vị đĩa đệm.. vì thế đau vùng thắt lưng và cột sống rất cần được chẩn đoán sớm và điều trị đúng cách.

Đồng thời, bác sĩ Jacques Bontemps và bác sĩ Hoa cũng truyền tải đến người nghe những kỹ thuật điều trị đau hiện đại tại khoa Điều trị đau của Bệnh viện FV như

  • Vật lý trị liệu
  • Thuốc
  • Các kỹ thuật tiêm thấm: tiêm thấm ngoài màng cứng, tiêm thấm rễ thần kinh
  • Sóng radio cao tần (radio frequency)
  • Can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật)

Buổi hội thảo đã kéo dài hơn dự kiến nhưng các câu hỏi vẫn liên tục được gửi về cho hai bác sĩ cho thấy nhu cầu tìm hiểu, chữa trị và điều trị các bệnh lý đau cột sống của các bệnh nhân và người dân vẫn còn rất lớn.

Nếu có thắc mắc, hoặc bạn hay người thân bị đau cột sống, đau vùng thắt lưng và các cơn đau có thể kéo dài, tái phát, hãy đặt hẹn khám và điều trị tại Trung tâm Điều trị Đau của Bệnh viện FV bằng cách gọi số (08) 5411 3333, máy nhánh 1294 hoặc hẹn trực tuyến.

Zalo