Tin tức

Hội thảo sống khỏe cùng FV – tháng 3/2014: Bệnh lý đường tiêu hoá và ung thư đường tiêu hóa

Theo thống kê của ngành y tế, số người thực nhiễm bệnh về tiêu hóa ở nước ta hiện lên đến gần 10% dân số, nhẹ thì rối loạn tiêu hóa, táo bón, trào ngược dạ dày – thực quản, đầy hơi khó tiêu…, nặng hơn là viêm loét dạ dày đôi khi biến chứng nôn ói và đi cầu ra máu, thậm chí ung thư dạ dày thực quản và đại tràng; rồi viêm gan mạn tính, viêm tụy với biến chứng ung thư gan – mật – tụy… Điều đáng báo động là những bệnh ung thư đường tiêu hóa đang có xu hướng gia tăng.

Bác sĩ Pierre Joseph Dumas và bác sĩ Phan Văn Thái trình bày tại hội thảo

Nhằm phổ biến kiến thức đề phòng, tầm soát các bệnh lý đường tiêu hóa cho người dân, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội thảo cộng đồng BỆNH LÝ ĐƯỜNG TIÊU HOÁ VÀ UNG THƯ ĐƯỜNG TIÊU HÓA: Tầm soát sớm – Chẩn đoán chính xác – Phẫu thuật triệt để – Và điều trị toàn diện” vào lúc 9h sáng ngày thứ Bảy 1-3-2014 tại khách sạn Continental Sài Gòn, 132 -134 Đồng Khởi, Q.1 , TP. HCM.

Hội thảo đã thu hút gần 100 người dân quan tâm tham dự.

Đông đảo người dân lắng nghe thông tin

Tại Hội thảo, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn – Trưởng Khoa Tiêu hóa – Gan mật bệnh viện FV và Giáo sư –Tiến sĩ Bác sĩ Pierre – Joseph Dumas –một bậc thầy có hơn. 40 năm kinh nghiệm và kiến thức y học uyên thâm, trong lĩnh vực phẫu thuật lồng ngực, mạch máu và tiêu hóa đã phổ biến những thông tin hữu ích về cách phát hiện sớm các chứng bệnh tiêu hóa cũng như vai trò của Quy trình hội chẩn liên chuyên khoa trong việc điều trị bệnh lý đường tiêu hóa; Kỹ thuật mổ nội soi các căn bệnh liên quan đến đường tiêu hoá; Liệu phẫu thuật có giải quyết triệt để các căn bệnh ung thư đường tiêu hóa.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn – Trưởng khoa Tiêu hóa & Gan Mật trình bày tại hội thảo

Đồng thời, trong khuôn khổ của buổi nói chuyện này, hai bác sĩ cũng chia sẻ về những kết quả tiến triển khả quan và những tiến bộ mới trong việc chữa trị các căn bệnh về đường tiêu hóa như ung thư tụy, u thực quản, dạ dày…Sau mỗi phần trình bày, hai bác sĩ đều nhận được những thắc mắc rất sôi nổi và cấp thiết từ những người quan tâm. Buổi hội thảo đã kéo dài hơn dự kiến nhưng các câu hỏi vẫn liên tục được gửi về cho hai bác sĩ cho thấy nhu cầu tìm hiểu, chữa trị và điều trị của các bệnh nhân và người dân vẫn còn rất lớn.

Người tham dự đặt sôi nổi tham gia đặt câu hỏi và được các bác sĩ giải đáp

Nếu có thắc mắc hoặc đặt hẹn khám các bệnh lý đường tiêu hóa, bạn vui lòng gọi liên hệ Khoa Tiêu hóa & Gan Mật, Bệnh viện FV: (08) 54 11 34 66.

Ngoài ra, trong tháng 3/2014, nhằm tiếp tục phổ biến các thông tin y học đến cộng đồng, Bệnh viện FV sẽ tổ chức hội thảo chủ đề GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ ĐAU CỘT SỐNG – THOÁI HÓA CỘT SỐNG VÀ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM.

Thời gian: 9 giờ sáng thứ Bảy, ngày 22/03/2014

Địa điểm: Phòng hội nghị Khách sạn Norfork, 117 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP. HCM

Diễn giả: Tiến sĩ Bác sĩ Jacques Bontemps – Trưởng Trung tâm Chẩn đoán và Điều trị Đau Bệnh viện Sainte Elisabeth

– Namur, Bỉ và bác sĩ Thái Thị Hoa – Trưởng Trung tâm Điều trị đau FV.

Đăng ký tham gia hội thảo miễn phí bằng cách gọi số: (08) 54 11 33 33 (máy nhánh: 1336)

Zalo