Tin tức

Hơn 95% Đội ngũ Bác sĩ & Nhân viên FV đã tiêm phòng COVID-19 - Đảm bảo an toàn phòng dịch trong hoạt động thăm khám tại FV

Tính đến ngày 5/5/2021, Bệnh viện FV đã thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 95% đội ngũ bác sĩ, nhân viên của bệnh viện giúp cho toàn bộ nhân viên bệnh viện an tâm hơn trong công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân, tăng miễn dịch cộng đồng và giảm khả năng lây chéo trong bệnh viện khi có tình huống đại dịch xảy ra, qua đó gia tăng mức độ an toàn trong hoạt động chung của bệnh viện.

Sau khi hoàn tất đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên cho hơn 150 bác sĩ, nhân viên y tế thuộc tuyến đầu chống dịch, từ 23/4/2021 – 4/5/2021, Bệnh viện FV đã được Bộ Y tế tiếp tục phân bổ vắc xin AstraZeneca để tiêm chủng mở rộng cho hơn 900 nhân viên còn lại của bệnh viện bao gồm bác sĩ, điều dưỡng, thư ký y khoa, nhân viên bảo vệ, nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng, nhân viên bảo trì, kỹ thuật viên, lực lượng bảo vệ, lao công, nhân viên khu vực bếp ăn, nhà giặt… Hầu hết các nhân viên bệnh viện đều hào hứng tham gia tiêm chủng với ý thức bảo vệ bản thân, bệnh nhân và cộng đồng trong tình hình dịch bệnh.

Bệnh viện FV bố trí khu tiêm phòng riêng biệt dành cho các nhân viên, phân công nhân sự phụ trách theo dõi sau tiêm chủng 30 phút cũng như tư vấn hướng dẫn nhân viên được tiêm chủng về các phản ứng có thể xảy ra sau khi tiêm phòng thông qua mã QR. Đồng thời nhóm nhân viên được tiêm chủng sẽ cập nhật và báo cáo các phản ứng trong vòng 7 ngày qua hệ thống phần mềm, theo đúng quy định của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Tính đến thời điểm này, hơn 1,000 nhân viên được tiêm vắc xin mở rộng của FV chưa xảy ra phản ứng nào đáng kể sau khi tiêm. Đợt tiêm mũi thứ hai cho số nhân viên đã tiêm mũi đầu sẽ được diễn vào ngày 10/5 tới đây (4 tuần sau khi tiêm mũi đầu. Tất cả các đợt tiêm đều diễn ra ngay tại FV vì bệnh viện đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về tiêm chủng an toàn.

FV đã tiến hành tiêm cho hơn 1.000 nhân viên của bệnh viện
FV đã tiến hành tiêm cho hơn 1.000 nhân viên của bệnh viện

FV được xếp vào nhóm cơ sở tuyến đầu chống dịch, nên đây là một trong những bệnh viện tư nhân đầu tiên được Bộ Y tế phân bổ vắc xin AstraZeneca để tiêm cho đội ngũ nhân viên y tế. FV cũng là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính Covid-19 vì có đủ năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học, nhân sự, trang thiết bị, quy trình cách ly và xét nghiệm. Và thực tế thời gian qua, bằng quy trình sàng lọc, cách ly, lấy mẫu và xét nghiệm khép kín, FV đã xử lý an toàn và đúng quy định các ca xét nghiệm dương tính Covid-19.

Các nhân viên y tế của FV phấn khởi vì được tiêm vắc xin phòng Covid-19
Các nhân viên y tế của FV phấn khởi vì được tiêm vắc xin phòng Covid-19

“Trong bối cảnh nguồn vắc xin đang còn hạn chế, việc Bệnh viện FV được Bộ Y tế phân bổ vắc xin AstraZeneca để tiêm cho hơn 1.000 nhân viên bệnh viện chính là nguồn động viên tinh thần to lớn để bệnh viện tiếp tục nỗ lực không ngừng trong vai trò tuyến đầu chống dịch, đồng thời việc này còn giúp những nhân viên y tế có nguy cơ cao cảm thấy an tâm hơn trong công tác, giảm khả năng lây chéo trong bệnh viện khi có tình huống đại dịch xảy ra, qua đó gia tăng mức độ an toàn trong hoạt động chung của bệnh viện”, bà Phạm Thị Thanh Mai – Giám đốc điều hành Bệnh viện FV cho biết.

Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 giúp giúp những nhân viên y tế có nguy cơ cao cảm thấy an tâm hơn trong công tác
Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 giúp giúp những nhân viên y tế có nguy cơ cao cảm thấy an tâm hơn trong công tác

Suốt thời gian qua, quy trình sàng lọc Covid-19 luôn được triển khai nghiêm ngặt tại các lối ra vào bệnh viện FV từ khi đại dịch bùng phát đến nay để ngăn ngừa lây lan. Cụ thể, ngay tại các lối ra vào của tòa nhà bệnh viện, các bệnh nhân và gia đình đi theo sẽ thực hiện khai báo y tế để sàng lọc dịch tễ và triệu chứng nghi ngờ. Những người không có các yếu tố dịch tễ, triệu chứng nghi ngờ sẽ được phép vào tòa nhà để khám và điều trị theo nhu cầu. Đối tượng đến từ vùng dịch bệnh, có tiếp xúc hoặc nghi ngờ tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, hoặc và có các triệu chứng liên quan, sẽ được đưa vào khu sàng lọc riêng để điều tra yếu tố dịch tễ lấy mẫu xét nghiệm và được cách ly trong phòng áp lực âm, áp dụng cách ly trong suốt thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm. Bệnh nhân có kết quả dương tính sẽ được chuyển đến bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới để được điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y Tế. FV cũng đã chủ động đào tạo đội ngũ bác sĩ, nhân viên một cách bài bản, để tất cả đều nắm vững các quy trình cách ly, phòng ngừa nhiễm khuẩn đối với các bệnh truyền nhiễm, nên tình trạng lây nhiễm chéo không xảy ra.

Zalo