Tin tức

Kết quả chương trình Vẽ tranh góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ - lần thứ 3

Khởi động từ mùa Hè năm 2018 đến nay, chương trình vẽ tranh “Góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ – lần thứ 3” do Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ tổ chức đã trở thành sân chơi quen thuộc của các em thiếu nhi. Dù đã bước sang mùa thứ ba, nhưng chương trình vẫn giữ được sức hút vốn có khi có đến 104 tác phẩm gửi về cho Ban tổ chức.

Những bức tranh do các em thiếu nhi vẽ thể hiện nhiều cách nhìn độc đáo về thiên nhiên và cuộc sống xung quanh. Cảnh sắc trong tranh rất tự nhiên, từ nhà cửa, hoa lá, cây cối, công viên đến biển trời mênh mông,… và cả những điều thú vị trong trí tưởng tượng của các em. Mỗi bức vẽ đều mang nét riêng, hồn nhiên về màu sắc, tự do về phong cách. Hình thức trình bày cũng rất đa dạng và sáng tạo, bao gồm vẽ chì, màu sáp, sơn dầu, màu nước và vẽ kết hợp thủ công… mang đến sự cuốn hút cho người xem.

Dù thành phần Ban giám khảo năm nay đã được Ban tổ chức làm mới, nhưng các em thiếu nhi luôn làm Ban giám khảo bất ngờ và khó khăn trong công tác chấm giải. Sau khi lựa chọn và cân nhắc, các vị giám khảo mới có thể thống nhất chọn ra 10 bức vẽ đạt giải trong số các tác phẩm gửi về dự thi. Ban Tổ chức vui mừng công bố kết quả cuối cùng của chương trình vẽ tranh thiếu nhi “Góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ – lần thứ 3” như sau:

01 Giải Nhất – giải thưởng 2 triệu đồng:

  • Góp Những Bàn Tay Nhỏ Vì Một Hạnh Phúc To – Tác giả: Phạm Hoàng Oanh – 8 tuổi

02 Giải Nhì – giải thưởng 1,5 triệu đồng:

  • Chinh Phục Đỉnh Núi – Tác giả: Nguyễn Nam Quân – 6 tuổi
  • Ôm Cả Mùa Đông – Tác giả: Huỳnh Thị Xuân Mỹ – 7 tuổi

03 Giải Ba – giải thưởng 1 triệu đồng:

  • Biển – Tác giả: Kim Huyền – 5 tuổi
  • Cười Lên Nhé – Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Phương – 11 tuổi
  • Happiness – Tác giả: Nguyễn Duy Phương Mai – 15 tuổi

04 Giải Khuyến Khích – giải thưởng 0.5 triệu đồng:

  • Rainbow Fish – Tác giả: Avery Dinh Hodge – 5 tuổi
  • Chiều Đêm – Tác giả: Lê Hà Anh Thư – 10 tuổi
  • Con Bướm Xuân – Tác giả: Huỳnh Thị Xuân Mỹ – 7 tuổi
  • Xóm Biển – Tác giả: Võ Đào Đức Phát – 12 tuổi
Góp Những Bàn Tay Nhỏ Vì Một Hạnh Phúc To – Tác giả: Phạm Hoàng Oanh – 8 tuổi
Chinh Phục Đỉnh Núi – Tác giả: Nguyễn Nam Quân – 6 tuổi
Ôm Cả Mùa Đông - Tác giả: Huỳnh Thị Xuân Mỹ - 7 tuổi
Biển – Tác giả: Kim Huyền – 5 tuổi
Cười Lên Nhé - Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Phương - 11 tuổi
Happiness - Tác giả: Nguyễn Duy Phương Mai - 15 tuổi
Rainbow Fish – Tác giả: Avery Dinh Hodge – 5 tuổi
Chiều Đêm – Tác giả: Lê Hà Anh Thư – 10 tuổi
Con Bướm Xuân – Tác giả: Huỳnh Thị Xuân Mỹ – 7 tuổi
Xóm Biển – Tác giả: Võ Đào Đức Phát – 12 tuổi

Trong lần đầu tiên tham gia chấm giải tranh cho các bé thiếu nhi, họa sĩ Bùi Văn Phúc không khỏi bất ngờ. Anh bày tỏ: “Tôi rất vui khi được ngắm nhìn các bức vẽ hồn nhiên và vô tư của các em thiếu nhi. Mỗi bức đều có nét đẹp riêng nên không có công thức hoặc khuôn mẫu để so sánh, tất cả đều được cảm nhận và cân nhắc theo các tiêu chí cuộc thi để chấm giải. Tôi yêu thích các bé ở nét vẽ tự nhiên, sáng tạo và không gò bó theo lối suy nghĩ bình thường. Nhiều bức vẽ rất tốt, trong đó có bức Chinh Phục Đỉnh Núi mang đến cho tôi sự tâm đắc.”

Đồng quan điểm đó, Nhà báo Hoàng Thắng (Báo Thanh Niên) – trên cương vị giám khảo chấm giải tranh 3 kỳ liên tục, cho biết: “Dù đã diễn ra 3 kỳ rồi nhưng chương trình vẫn duy trì được sức hút đáng nể. Số lượng tranh gửi về dự thi nhiều và chất lượng cũng rất cao. Năm nào cũng vậy, chọn tranh chấm giải cho các bé với tôi là một điều rất khó.Có nhiều bức tranh mang đến cho tôi sự xúc động. Trong đó, phải kể đến bức đạt giải nhất thể hiện được ý nghĩa nhân văn, một bàn tay dị tật được nâng đỡ và bảo bọc bởi nhiều bàn tay khác. Điều đó thể hiện óc quan sát và tình cảm yêu thương của các em với  cộng đồng xung quanh. Các em còn trẻ mà có nét vẽ đẹp, mang cái nhìn tích cực đáng được khích lệ.”

Chương trình vẽ tranh thiếu nhi “Góp Một Bàn Tay Cho Nhiều Cuộc Đời Nhỏ” là hoạt động gây quỹ cho Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ – Tổ chức được sáng lập bởi bệnh viện FV từ năm 2006 nhằm phẫu thuật, điều trị cho trẻ em dưới 16 tuổi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Các tác phẩm dự thi sẽ được triển lãm và đấu giá tại tầng trệt tòa nhà F, Bệnh viện FV để các khách hàng có thể đến tham quan và đấu giá. Toàn bộ tiền đấu giá các bức tranh đạt giải sẽ được quyên góp vào Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ. Riêng với các bức tranh chưa đạt giải, 50% số tiền thu được cũng sẽ được quyên góp vào Quỹ và 50% còn lại dành cho tác giả.

Không chỉ mang đến niềm vui và khích lệ tinh thần cho các em thiếu nhi yêu thích hội họa, chương trình vẽ tranh “Góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ” còn giúp các em lan tỏa yêu thương bằng tấm lòng nhân ái đến với mọi người, đặc biệt là các bạn khó khăn và dị tật.

Thành phần Ban Giám khảo chấm giải lần 3 gồm:

  1. Nhà báo Hoàng Thắng – Báo Thanh Niên
  2. Họa sĩ Bùi Văn Phúc
  3. Chị Nguyễn Thị Thanh Trúc – Trưởng phòng Tiếp thị & Truyền thông, Bệnh viện FV.
Zalo