Tin tức

Khép Lại “Tuần Lễ Thế Giới Nâng Cao Nhận Thức Về Kháng Sinh” Tại FV

“Tuần lễ thế giới nâng cao nhận thức về kháng sinh” vừa được Bệnh viện FV tổ chức từ ngày 12/11 đến 18/11/2018.

Sự kiện diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích nhằm cập nhật các thông tin mới nhất về kháng sinh cho đội ngũ nhân viên FV, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chia sẻ kiến thức với cộng đồng, hướng dẫn sử dụng kháng sinh đúng cách và có trách nhiệm.

Từ sáng ngày 12/11, màn trình diễn nhảy flash mob do các phòng ban biểu diễn đã làm nóng khu vực tổ chức sự kiện – sảnh Café de Paris và thu hút nhiều người đến dự. Đây cũng là nơi diễn ra các hoạt động hàng ngày trong suốt thời gian diễn ra sự kiện như: trò chơi nhận thưởng và thi Hỏi – Đáp liên quan đến chủ đề kháng kháng sinh.

Hiện nay, tình trạng kháng kháng sinh trên thế giới cũng như ở Việt Nam diễn ra khá nghiêm trọng. Kháng kháng sinh có thể ảnh hưởng đến mọi người, mọi lứa tuổi và trở thành một trong những mối đe dọa hàng đầu về sức khỏe. Và đó cũng chính là động lực đưa nhiều người đến tham dự buổi hội thảo tổ chức ngày 16/11 tại Hội trường lầu 3, Bệnh viện FV. Đến dự buổi hội thảo, PGS.TS.BS Lê Thị Anh Thư – Chủ tịch Hội Kiểm soát Nhiễm khuẩn Tp. Hồ chí Minh đã có bài thuyết trình chia sẻ về những cập nhật mới nhất trong việc kháng sinh tại Việt Nam, nội dung xoay quanh “Tình trạng đề kháng kháng sinh trong nhiễm khuẩn cộng đồng và vi khuẩn cư trú”. Gần 100 bác sĩ, dược sĩ và điều dưỡng đã tập trung theo dõi và đặt ra nhiều câu hỏi thảo luận sôi nổi. Bên cạnh đó, ông Modh Fazli Shuib – Trưởng khoa Dược Bệnh viện FV cũng đã chia sẻ thông tin, tình hình quản lý và sử dụng thuốc kháng sinh trong bệnh.

Điểm nhấn của chương trình là cuộc thi thiết kế poster theo chủ đề “Làm thế nào để tránh tình trạng kháng thuốc kháng sinh?” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 11 triệu đồng. Kết quả, poster do tập thể khoa Nhi thiết kế đã giành giải nhất, giải nhì thuộc về khoa Phẫu thuật và phòng Quản lý chất lượng đạt giải ba. Tác phẩm đạt giải nhất đã đáp ứng được các tiêu chuẩn mà Ban giám khảo đưa ra như: đúng chủ đề, nội dung dễ hiểu, trình bày đẹp và đặc biệt là có sự sắp xếp tinh tế theo tiêu chuẩn 5S – Mô hình quản lý đang được Bệnh viện FV áp dụng. Chị Vũ Thị Lan Hương – Điều dưỡng trưởng khoa Nhi chia sẻ:

 
Khoa Nhi rất vui mừng và bất ngờ khi được Ban giám khảo chấm giải cao. Bởi vì, khoa có 2 tác phẩm dự thi và đây là một thiết kế mang tính ngẫu hứng sử dụng các hình ảnh gần gũi với trẻ em, không ngờ lại đạt yếu tố đơn giản và dễ hiểu.

Tuần lễ thế giới nâng cao nhận thức về kháng sinh” tại Bệnh viện FV đã giúp nhân viên cập nhật thêm những thông tin và kiến thức mới về kháng sinh. Từ đó mỗi người đều có thể góp phần ngăn chặn tình trạng kháng kháng sinh trong cộng đồng thông, cùng chia sẻ kiến thức và thực hành an toàn sử dụng thuốc kháng sinh.

Một số hình ảnh trong sự kiện:

Zalo