Tin tức

Lên tiếng vì an toàn của bạn - Cùng bệnh viện FV hưởng ứng tuần lễ An toàn Bệnh nhân 2023

Chào đón một trong những sự kiện quan trọng nhất tại Bệnh viện FV – Tuần lễ An toàn Bệnh nhân 2023 – sẽ diễn ra từ ngày 25 – 29/9/2023, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Sự kiện năm nay mang chủ đề “Gắn kết người bệnh vì an toàn bệnh nhân” với mong muốn đề cao tiếng nói của bệnh nhân và người thân trong quá trình chăm sóc sức khỏe nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như nhân viên y tế.

Nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy, khi bệnh nhân được tham gia như một đối tác, hay như một thành viên của đội ngũ chăm sóc sức khỏe, thì việc chăm sóc sẽ đạt được nhiều cải thiện về an toàn, sự hài lòng và tăng hiệu quả điều trị.

Việc tham gia của bệnh nhân và gia đình vào quá trình điều trị chỉ có thể đạt được khi các cơ quan, cơ sở y tế tích cực cung cấp các nền tảng và cơ hội cho người bệnh, gia đình và cộng đồng để nâng cao tiếng nói, sự quan tâm và ưu tiên của họ trong vấn đề chăm sóc sức khỏe.

Để hưởng ứng chủ đề năm nay, Bệnh viện FV sẽ thực hiện một chiến dịch nhỏ, nhằm thúc đẩy “quyền lên tiếng” của bệnh nhân về vấn đề an toàn của mình. Suốt thời gian diễn ra sự kiện, tất cả nhân viên y tế tại FV sẽ đeo ghim cài trên áo, với khẩu hiệu “Ask me” (Hãy hỏi tôi) để khuyến khích bệnh nhân chia sẻ những lo ngại hay câu hỏi cho bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc điều trị của mình.

Đồng thời FV cũng sẽ phát hành các ấn phẩm Speak Up (Hãy lên tiếng)Ask me 3 (Hãy hỏi tôi), nhằm hướng dẫn chi tiết hơn về cách đề cao tiếng nói, cũng như phá bỏ các rào cản tâm lý của người bệnh khi có các thắc mắc trong quá trình chăm sóc y tế.

Với sự kiện năm nay, FV hy vọng sẽ góp phần gia tăng nhận thức trong cộng đồng về vai trò của bệnh nhân trong việc cải thiện an toàn cho chính mình trong quá trình thăm khám và điều trị. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên y tế tại FV không ngừng tham gia đào tạo và trau dồi các kiến thức mới, nhằm đồng hành cùng người bệnh và giữ vững cam kết – an toàn bệnh nhân là trung tâm của mọi hoạt động tại Bệnh viện FV.

Hãy đón chờ và tham gia vào các hoạt động tích cực diễn ra trong tuần lễ sự kiện tại FV và cùng chúng tôi “lên tiếng vì an toàn của bệnh nhân”!

THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG CHƯƠNG TRÌNH TUẦN LỄ AN TOÀN BỆNH NHÂN 2023 TẠI FV ĐỂ NHẬN QUÀ Ý NGHĨA

– Thời gian: 9h00 – 16h00 các ngày 25 – 29 /09/2023.

– Địa điểm: Sảnh Indochine (Khu vực trước Nhà thuốc Ngoại trú), Bệnh viện FV

– Các hoạt động:

  • Chú hề tặng bong bóng tạo hình cho trẻ em
  • Cùng lên tiếng vì An toàn Bệnh nhân
  • Vòng quay Hỏi Đáp
  • Chia sẻ ảnh, nhận quà xinh
Zalo