Tin tức

Nhân viên FV được hỗ trợ chỗ ở tạm thời – Đảm bảo sức khỏe đội ngũ & duy trì hoạt động khám chữa bệnh an toàn mùa dịch

Để duy trì ổn định hoạt động chăm sóc người bệnh cũng như đảm bảo sức khỏe và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên làm việc trong tình hình dịch bệnh hiện nay, Bệnh viện FV đã triển khai chính sách cung cấp chỗ ở tạm thời cho nhân viên, trong tình huống khu vực sinh sống hiện tại đang bị phong tỏa.

Theo đó, các nhân viên khi gặp khó khăn về chỗ ở, sẽ thông báo nhanh với cấp quản lý trực tiếp và Phòng Nhân sự để được hướng dẫn đăng ký cụ thể. Nhân viên sẽ được yêu cầu xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính trước khi làm thủ tục nhận phòng. Chi phí thực hiện xét nghiệm cũng sẽ do bệnh viện chi trả.

Giám đốc Nhân sự – bà Phan Diệu Hà cho biết, còn tùy thuộc vào tính chất công việc của mỗi nhân viên, bệnh viện sẽ sắp xếp nhân sự đó có thể tiếp tục công việc tại nhà hoặc di chuyển tới nơi ở do bệnh viện cung cấp. “Đặc biệt là phải đảm bảo cho đội ngũ nhân viên lâm sàng, để việc khám chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân diễn ra suôn sẻ” – bà Diệu Hà chia sẻ thêm.

Hiện tại FV đang hỗ trợ chỗ ở tạm thời tại một trong hai địa điểm, bao gồm Khu nhà ở của chuyên gia (Housing) ngay trong khuôn viên bệnh viện và cụm căn hộ được FV thuê lại, cách bệnh viện khoảng 2km. Chi phí chỗ ở này sẽ do bệnh viện chi trả toàn bộ. Tổng cộng cả hai khu vực hiện tại đang tiếp nhận 60 nhân viên, số lượng chỗ ở sẽ được mở rộng thêm theo nhu cầu.

Các chỗ ở đều có bố trí bếp ăn riêng trong từng phòng, để nhân viên có thể tự nấu ăn. Anh Đỗ Chí Tâm (Điều dưỡng Trưởng – ICU), hiện đang ở tại cụm căn hộ này chia sẻ: “Cũng có chút khó khăn về ăn uống, nhưng mọi người vẫn có thể sắp xếp tốt hoặc đặt trước suất ăn tại bệnh viện. Còn lại thì khu vực này rất tiện nghi và cũng thuận tiện để di chuyển đến FV làm việc”. Anh Tâm cho biết thêm, hôm khu vực nhà mình vào diện phong tỏa, bệnh viện đã chủ động liên lạc và sắp xếp chỗ ở tạm cho anh. Đồng thời cũng có thể gửi xe đến đón, trong trường hợp vấn đề di chuyển của anh lúc đó không thuận tiện.

Bác sĩ Lê Quang Huy (Khoa Chấn thương chỉnh hình) cũng đang trong chương trình hỗ trợ này chia sẻ: “Chính sách hỗ trợ đến rất kịp thời, nơi tôi ở vừa bị phong tỏa buổi sáng, thì đến chiều chỗ ở mới đã được bệnh viện sắp xếp xong. Điều đó thể hiện sự quan tâm, chu đáo của Ban giám đốc, đồng thời là sự khích lệ tinh thần rất lớn đối với đội ngũ nhân sự”.

Hiện tại chính sách này phần nào đã hỗ trợ được rất nhiều nhân viên của bệnh viện, giúp mọi người có tinh thần và thể trạng ổn định, để tiếp tục công việc chăm sóc bệnh nhân và đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chủ trương thành phố.

Zalo