Tin tức

Nhiều tình cảm đã được gửi đến Nhân viên tuyến đầu chống dịch Bệnh viện FV

Đang ngồi trong văn phòng, chị Nguyễn Thị Thanh Trâm phụ trách điều phối bệnh nhân VIP nhận được tin nhắn của bác Phạm Thị Năm, một trong những bệnh nhân ‘’ruột’’ của FV báo ra nhận 50 thùng mì gói ở khu giao nhận để “hỗ trợ tuyến đầu chống dịch của FV nhen cô’’.

Trong thời gian gần đây, Bệnh viện FV cùng đội ngũ y tế đã nhận được những phần quà hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức âm thầm gửi đến. Họ là những bệnh nhân, nhóm tình nguyện, công ty sữa, tổ chức từ thiện và cả chính “hậu phương’’ của Gia đình FV. Khi thì là những chai nước mát, những phần cơm trưa, thùng mì, thùng sữa đến trang phục bảo hộ. Dù các anh chị thực hiện công tác hỗ trợ rất âm thầm, nhưng nghĩa cử đó đã góp phần động viên, chăm sóc cả mặt tinh thần và thể chất cho rất nhiều y bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên hỗ trợ của FV, tiếp tục cuộc chiến với đại dịch COVID-19 tại Tp.HCM.

Tại các điểm tiêm chủng tự nguyện tại cộng đồng, vài ngày lại thấy có người gửi quà cho các đội tiêm, có khi là chai nước ép, có lúc là phần ăn trưa hay trái cây. Chị Nguyễn Thị Lý (Trưởng Văn phòng Y khoa) hiện đang điều phối các đội tiêm chủng tại SECC chia sẻ: “Tụi mình cũng không biết ai gửi quà đến, nhưng trong quà còn có những lời động viên rất dễ thương. Anh chị em làm việc tại đây rất vui khi nhận những món quà tinh thần như vậy”. Điều kiện làm việc tại các điểm tiêm chủng cộng đồng thường nóng bức và có nhiều bất tiện, do vậy mỗi chia sẻ, mỗi sự quan tâm của những người xung quanh đều như một làn gió mát lòng đội ngũ y tế đang phục vụ tại đây.

Trong khi đó tại Bệnh viện FV, các bác sĩ, nhiều anh chị cấp quản lý cũng cố gắng hỗ trợ trong khả năng của mình, cả về vật chất và tinh thần cho các đồng nghiệp đang ở tuyến đầu. Rất nhiều trang phục bảo hộ và khẩu trang được các anh chị âm thầm chuyển đến các đội tiêm, hay nhân viên đang chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại khu điều trị. Ai cũng hy vọng, chút quà của mình sẽ giúp đồng nghiệp bớt đi những căng thẳng khi làm việc. Đồng thời hy vọng các anh chị làm việc ở tuyến đầu sẽ cảm thấy vui và  an tâm hơn khi biết có rất nhiều người vẫn đang ở phía sau ủng hộ mình.

Bác sĩ Nguyễn Viết Quỳnh Thư (Trưởng khoa Dinh dưỡng & Tiết chế) chia sẻ: “Tôi thấy các đồng nghiệp làm việc rất vất vả, sợ mọi người không có thời gian để ăn uống đầy đủ nên cũng tìm cách hỗ trợ thêm”. Ý định của bác sĩ Thư cũng vừa khéo trùng hợp với dự định của các công ty là Công ty TNHH Pacific Healthcare Vietnam, Nestle và B.Braun, mọi người đều mong muốn chung sức cùng đội ngũ chống dịch bằng nhiều cách có thể. Cùng với việc tiếp thêm sức mạnh và động lực cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch thông qua việc bổ trợ dinh dưỡng, công ty Nestle cũng gửi gần 700 phần quà đến các bạn nhỏ là con của nhân viên y tế đang làm việc tại FV. Bên cạnh đó, công ty TNHH Pacific Healthcare VN cũng đã trao tặng gần 1,000 hộp sữa dê công thức DG cho các cán bộ tham gia chống dịch cũng như các bệnh nhi đang nằm viện tại FV. Hy vọng những phần quà không chỉ hỗ trợ dinh dưỡng cho các bé trong mùa dịch, mà còn tạo cho các em có thêm niềm vui và sức khỏe giúp bố mẹ yên tâm làm việc.

Với mong muốn gửi đến các y bác sĩ và nhân viên tuyến đầu chống dịch của FV tấm lòng của người hậu phương. Mới đây, tổ chức Stay Strong Saigon đã gửi tặng 1000 bộ PPE và khẩu trang N95 cho Bệnh viện FV. Đây là một tổ chức xã hội, ban đầu chỉ xuất phát từ một nhóm nhỏ, dần dần đã trở thành một tổ chức hỗ trợ nhân viên y tế tuyến đầu trên khắp Tp.HCM. Người sáng lập Stay Strong Saigon – chị Tiffany Quỳnh Trần cho biết: “Chúng tôi hy vọng sự chung sức của mình sẽ giúp các y bác sĩ vững tinh thần và luôn tin tưởng vào sự ủng hộ hết lòng của đồng bào phía sau”! Bên cạnh đó, tổ chức của chị sẽ tiếp tục vận động thêm nhiều nguồn lực trong và ngoài nước, để tiếp tục đồng hành cùng lực lượng y tế tại Tp.HCM trong cuộc chiến chống dịch.

Bệnh viện FV rất trân quý những tình cảm của các cá nhân, tổ chức đã dành cho nhân viên của mình nơi tuyến đầu chống dịch. Một nụ cười có thể thay đổi một ngày và những hành động đẹp, một lời động viên hoàn toàn có thể thay đổi cuộc sống của xã hội. Với tình cảm của mọi người và sự nỗ lực từng ngày của mọi nhân viên tại FV, chúng ta rồi sẽ vượt qua những ngày tháng khó khăn này. Mọi chuyện sẽ qua đi, dịch bệnh cũng sẽ qua đi và chắc chắn sẽ còn lại tình người giữa lòng Sài Gòn.

Zalo