Tin tức

Nói không với thuốc lá

Bệnh viện FV đang tích cực hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 – 31/05/2017, và Ngày Thế giới không thuốc lá 31/05/2017 do Tổ chức Y tế Thế giới khởi xướng.

“Thuốc lá – Mối đe dọa đến sự phát triển bền vững của các quốc gia” là thông điệp đưa ra cho sự kiện này nhằm vận động mọi người ngừng hút thuốc để bảo vệ sức khỏe của chính mình và của cộng đồng. Thông điệp khuyến khích từng cá nhân và mọi người nâng cao tinh thần trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, chung tay giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với sự phát triển của các quốc gia.

FV đã có chính sách không hút thuốc riêng của Bệnh viện vì FV có trách nhiệm cung cấp một môi trường chăm sóc lành mạnh cho bệnh nhân. Nhằm mang đến một môi trường không khói thuốc lá và an toàn cho bệnh nhân, thân nhân và nhân viên bệnh viện, chính sách Không hút thuốc đã có những quy định như sau:

Quy định “4 mét”

Hút thuốc bị cấm trong phạm vi 4 mét tính từ lối đi bộ ra vào một tòa nhà bệnh viện.

Cấm hút thuốc

Hút thuốc bị cấm tại tất cả các khu vực trong Bệnh viện FV và Phòng khám đa khoa FV Sài Gòn, ngoại trừ những khu vực được quy định bên ngoài các tòa nhà.

Những khu vực được phép hút thuốc:

  • Sân thượng lầu 3 – tòa nhà F
  • Bên ngoài khoa Cấp cứu
  • Bên ngoài Sảnh Indochine
  • Lối ra vào bãi đỗ xe hơi, ngay góc bên dưới mái che tòa nhà F.

An toàn vệ sinh tại khu vực được phép hút thuốc:

  • Được trang bị dụng cụ gạt tàn và được đổ thường xuyên
  • Hãy dọn dẹp các đầu mẩu thuốc lá thừa.
Zalo