Tin tức

Phẫu thuật kịp thời cứu đôi chân bị liệt của bệnh nhân Campuchia 74 tuổi  

Vừa qua, bệnh viện FV đã phẫu thuật cứu chữa kịp thời đôi chân bị liệt cho cụ bà người Campuchia. Bà H, 74 tuổi đến từ Campuchia, trong một lần bị té ngã đã bị liệt hai chân kèm theo bí tiểu tiện khiến cuộc sống của bà dường như rơi vào bế tắc vì mọi hoạt động phải nhờ đến con cháu, đến cả tiểu tiện bà cũng không thể kiểm soát được.

Gia đình đã đưa bà đi khám và điều trị ở hai bệnh viện lớn tại Campuchia nhưng bệnh tình không tiến triển vì bị đa tổn thương ở ngực và lưng. Sau đó, gia đình đã đưa bà H đến bệnh viện FV để khám và chưa trị. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng – khoa Ngoại Thần kinh bệnh viện FV đã chẩn đoán bà H bị liệt hai chân và đa tổn thương nên đề nghị được mổ gấp, tuy nhiên gia đình của bệnh nhân không đồng ý vì bà tuổi cao sức yếu sợ nguy hiểm đến tính mạng.

Thế nhưng, bằng y đức, sự tận tâm và sự kiên nhẫn của mình, bác sĩ Mạnh Hùng đã thuyết phục gia đình bệnh nhân hơn 2 giờ đồng hồ để chấp thuận cho cụ bà được phẫu thuật. Theo như lời bác sĩ Hùng “Nếu không phẫu thuật kịp thời thì đôi chân của bà H sẽ bị liệt vĩnh viễn, và việc bí tiểu tiện trong thời gian dài sẽ khiến bệnh nhân bị suy thận và bệnh tình sẽ ngày càng trầm trọng hơn. Rất may, sau khi nghe bác sĩ Hùng thuyết phục và giải thích kĩ lưỡng, gia đình bệnh nhân đã đồng ý cho bà H được phẫu thuật.

Ca mổ kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ và thành công như dự tính. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng đã áp dụng phương pháp phối hợp giải áp các dây thần kinh bị chèn ép và sau 15 ngày, bệnh nhân đã hồi phục và tự đi lại được.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã dần hồi phục tốt và câu đầu tiên khi gặp bác sĩ sau phẫu thuật, bà H xúc động “Tôi thương và cảm ơn bác sĩ nhiều lắm, bác sĩ đã cứu tôi. Nếu không nhờ quyết tâm và sự động viên của bác sĩ chắc tôi đã mất đi khả năng đi lại vĩnh viễn rồi”.

Zalo