Tin tức

Phù thủy của Những đôi tay từ Pháp mang phép màu đến FV

Dị tật bàn tay nói chung  hay cụ thể hơn là tay bị thiếu ngón, dính ngón,… là những khiếm khuyết bẩm sinh mà một số trẻ em mắc phải. Chúng không chỉ gây ảnh hưởng đến chức năng cầm nắm, sinh hoạt mà còn gây tự ti, ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng đối với trẻ. Hiểu được nỗi khổ đó, từ ngày 18/11 – 23/11/2019, FV hợp tác cùng bác sĩ Stéphane Guero – người được mệnh danh là “bậc thầy” phẫu thuật dị tật bẩm sinh bàn tay từ Pháp tổ chức tư vấn, thăm khám và phẫu thuật cho các bệnh nhân bị di chứng tai nạn ở bàn tay tại khoa Phẫu thuật Bàn tay – Bệnh viện FV.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm phẫu thuật bàn tay, đặc biệt là bàn tay trẻ em, bác sĩ Stéphane Guero được mệnh danh là “nhà ảo thuật” của những bàn tay, chuyên chữa lành các dị tật như di chuyển ngón, tái tạo chức năng cầm nắm, ghép xương, tách ngón đối với bàn tay dính liền, phẫu thuật đám rối thần kinh cánh tay, vi phẫu, phẫu thuật bàn tay dị tật bẩm sinh, phẫu thuật viêm khớp dạng thấp, phẫu thuật thẩm mỹ các tổn thương da, ghép xương cho các trường hợp cụt ngón tay bẩm sinh… Đây là cơ hội để các bệnh nhân bị di chứng tai nạn ở tay cũng như các bệnh nhi bị dị tật bẩm sinh có thể chữa lành những khiếm khuyết đôi tay và cảm nhận cuộc sống chân thực, trọn vẹn hơn.

Đồng thời, Bác sĩ Stéphane Guero là sáng lập viên của Viện Phẫu Thuật Bàn Tay Pháp, thành viên của Hiệp hội giải phẫu lâm sàng Châu Âu. Với các ca dị tật nặng, bác sĩ Guero sử dụng thiết bị sóng siêu âm Sonopet. Đây là một hệ thống dao mổ đặc biệt cho phép bác sĩ cắt bỏ khối u gọn ghẽ, cắt và cầm máu cùng lúc, loại bỏ tổ chức bệnh mà không xâm phạm các tế bào khỏe mạnh xung quanh. Nhờ thế tránh làm tổn thương những thành phần quan trọng như mạch máu, dây thần kinh, giảm nguy cơ chảy máu và biến chứng sau mổ, rút ngắn thời gian hồi phục của bệnh nhân.

Bác sĩ Stéphane Guero

Với khâu chăm sóc hậu phẫu tốt cùng sự tận tâm của các bác sĩ và sự thân thiện, nhiệt tình đội ngũ điều dưỡng, Bệnh viện FV sẽ theo dõi sau phẫu  thuật và hỗ trợ bệnh nhân trong các trường hợp phục hồi chức năng bàn tay thông qua vật lý trị liệu giúp bệnh nhân hồi phục nhanh nhất có thể để sớm trở lại cuộc sống bình thường và tận hưởng cuộc sống ý nghĩa hơn.

Đặt hẹn khám bệnh với bác sĩ Stéphane Guero, vui lòng liên hệ khoa Phẫu thuật Bàn tay – Bệnh viện FV: (028) 54 11 33 33, máy nhánh 1227.

Zalo